Muốn thấy con yêu đạp, mẹ hãy đợi đến những thời điểm này

Khi cơ thể mẹ bầu có những thay đổi đột ngột, em bé trong bụng sẽ được kích thích và chuyển động nhiều hơn.

Cảm nhận chuyển động của con yêu trong bụng chắc hẳn là khoảnh khắc thú vị nhất đối với mẹ bầu. Việc bé đạp không chỉ giúp mẹ hiểu được cảm xúc của bé mà còn có thể tăng tương tác thân mật giữa bố mẹ và bé.

Thông thường, em bé sẽ bắt đầu có những cử động từ tuần thứ 8-9 trở đi nhưng những chuyển động nhỏ này rất nhẹ nên mẹ chưa cảm nhận được. Bắt đầu từ tuần thứ 18 trở đi thai phụ mới cảm nhận rõ ràng thai máy.

Một số bà mẹ sẽ thường xuyên được trải nghiệm khoảnh khắc này nhưng một số khác lại thấy em bé tương đối “ngoan ngoãn”, ít đạp. Trên thực tế, sự chuyển động của em bé trong bụng mẹ dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc, hành động của mẹ và kích thích từ môi trường bên ngoài bụng mẹ. Dưới đây là những thời điểm em bé hoạt động tích cực nhất.

Sau khi ăn 

muon thay con yeu dap, me hay doi den nhung thoi diem nay - 1

Sau khi ăn, lượng đường trong máu của mẹ sẽ tăng lên đồng thời bé cũng được cung cấp nguồn dinh dưỡng nên sẽ chuyển động thường xuyên hơn. Nếu lâu không thấy thai nhi đạp, mẹ có thể uống một cốc nước hoa quả để tăng lượng đường trong máu và bé sẽ bị kích thích. Tuy nhiên, mẹ lưu ý không nên uống các loại nước ép đóng gói vì chúng có những thành phần ngọt nhân tạo có thể gây hại cho bé.

Khi mẹ tắm 

muon thay con yeu dap, me hay doi den nhung thoi diem nay - 2

Khi tắm, cả cơ thể và tâm trí của mẹ sẽ được thả lỏng, thoải mái. Cảm giác vui vẻ, hạnh phúc này sẽ “lây truyền” sang bé khiến bé đột nhiên muốn “nhảy nhót” một chút.

Trước khi đi ngủ 

muon thay con yeu dap, me hay doi den nhung thoi diem nay - 3

Một điều thú vị là khi mẹ hoạt động nhiều thì bé sẽ yên lặng hơn còn khi mẹ ngồi im một chỗ thì bé lại tích cực “tung chưởng”. Trước khi mẹ đi ngủ hoặc thậm chí khi đã chìm vào giấc ngủ, bé sẽ thấy buồn chán và chuyển động nhiều hơn để tương tác với mẹ. Những thời điểm yên tĩnh này cũng giúp mẹ tập trung và cảm nhận rõ ràng hơn chuyển động của bé.

Khi mẹ bị tác động vào bụng 

muon thay con yeu dap, me hay doi den nhung thoi diem nay - 4

Bụng mẹ giống như ngôi nhà của bé trong 9 tháng 10 ngày, vì vậy khi có người “gõ cửa”, bé chắc chắn sẽ phản ứng lại. Vì vậy khi muốn thấy bé đạp, mẹ hoặc bố có thể dùng tay xoa hoặc chọc vào bụng mẹ. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý làm thật nhẹ nhàng để tránh gây hại đến cả mẹ và bé.

Khi nghe thấy âm thanh bên ngoài 

muon thay con yeu dap, me hay doi den nhung thoi diem nay - 5

Thai nhi 24 tuần tuổi có não bộ phát triển tương đối hoàn thiện và bé có thể nghe được âm thanh bên ngoài bụng mẹ, thậm chí phân biệt được giọng nói của bố và mẹ. Chính vì vậy, khi nghe mẹ hoặc bố hát, gọi, em bé sẽ lập tức phản ứng lại.

Theo Minh An (Dịch từ Sohu) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or