Muốn sinh con thông minh, ngay từ giai đoạn chuẩn bị chị em hãy bổ sung ngay loạt thực phẩm sau

Chế độ ăn uống, dinh dưỡng quyết định 50% sự phát triển trí não của con bạn. Chính vì thế đừng quên bổ sung các thực phẩm giàu choline từ trước khi mang thai để sinh con thông minh nhé!

Choline có ảnh hưởng gì đến não bộ thai nhi?

Theo các chuyên gia bác sĩ, muốn sinh con thông minh thì chế độ ăn uống của người mẹ tuyệt đối không thể thiếu choline. Choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ trao đổi chất, tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, vận chuyển lipid, … Mức độ choline từ người mẹ có liên quan đến sự phát triển các ống thần kinh và tế bào của phôi thai trong giai đoạn thành hình. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh thường khơi nguồn trong 3 tháng đầu thai kỳ.

sinh con thông minh nên ăn thực phẩm giàu choline

Thực phẩm giàu choline cần thiết cho chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai để sinh con thông minh

Các thực phẩm giàu choline giúp sinh con thông minh

Khi mang thai, bạn sẽ nhận được lời khuyên từ các bác sĩ chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Đặc biệt một số bác sĩ có thể cung cấp cho bạn một danh sách các loại thực phẩm tốt cho giai đoạn chuẩn bị mang thai để dự trữ nguồn choline, cụ thể là:

Các loại cá giàu chất béo

Choline có rất nhiều trong cá hồi, cá ngừ, cá trích,… những loại cá này rất giàu axit béo omega-3 và đều đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ thai nhi. Sự bổ sung đầy đủ omega3 và choline sẽ tham gia vào quá trình xây dựng kiến trúc của một bộ não của bé. Tuy nhiên hãy đảm bảo các nguồn cá chị em bổ sung an toàn vì đa số cá đánh bắt xa bờ có nguy cơ nhiễm thủy ngân cao nếu không qua kiểm dịch.

Trái nam việt quất

Các chuyên gia đánh giá nam việt quất là siêu thực phẩm cần thiết cho chị em trong giai đoạn chuẩn bị mang thai. Loại trái cây này rất giàu chất xơ, vitamin A và C, đây đều là các dưỡng chất giúp cải thiện khả năng phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Nếu bạn đã hoặc đang có ý định mang thai, hãy thêm quả việt quất trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho bé.

muốn sinh con thông minh

Việt quất luôn nằm trong nhóm thực phẩm cần bổ sung khi chị em muốn sinh con thông minh

Bông cải xanh

Thành phần vitamin K và choline trong bông cải xanh đã được chứng minh là có khả năng tăng cường nhận thức của thai nhi. Nó cũng chứa axit béo omega-3 được gọi là DHA và là thực phẩm bổ sung chất xơ tuyệt vời mà chị em phụ nữ cần đến trong giai đoạn mang thai.

Các loại trứng

Trứng gà, trứng vịt hay trứng cút đều rất giàu protein, vitamin D và ít calo. Ngoài ra, thành phần choline axit amin của trứng cũng giúp tăng cường các nhận thức ở thai nhi và hoàn thiện não bộ trong giai đoạn đầu. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nếu bà mẹ muốn sinh con thông minh cần ăn từ 5 – 7 quả trứng mỗi tuần để cung cấp đủ lượng choline cần thiết.

Quả bơ

Bơ là loại quả vàng chứa các chất dinh dưỡng có thể tăng cường sức khỏe thể chất và não bộ cho thai nhi. Trong quả bơ có thành phần vitamin K, kali, folate và chất béo không bão hòa đơn giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn đến thai nhi và đóng góp quan trọng cho não bộ em bé. Ngoài ra, loại trái cây xanh này rất giàu vitamin B-phức tạp, có thể ngăn ngừa tăng huyết áp khi mang thai hiệu quả.

muốn sinh con thông minh

Quả bơ là một thực phẩm lợi cho cả mẹ lẫn thai nhi cần có mặt suốt thời kỳ mang thai

Hạnh nhân

Muốn sinh con thông minh thì ngay từ 6 tháng trước khi mang thai chị em cần tập thói quen ăn vặt với hạnh nhân hoặc các loại hạt tương tự. Chúng đều rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng bảo vệ não của thai nhi và giảm nguy cơ chấn thương não. Hạnh nhân cũng có hàm lượng chất béo lành mạnh, giàu vitamin E và protein, axit béo omega-3 phục vụ quá trình hoàn thiện não bộ và phát triển hệ thần kinh. Vì thế sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua loại hạt thần kỳ này trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Theo Conlatatca

Leave a Reply

Or