Muốn luộc rau ngon đừng quên bỏ thứ này vào: Rau xanh mướt, đậm vị, không mất chất

Luộc rau tưởng như một việc vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Bạn hãy thử áp dụng những bí quyết nhỏ dưới đây sẽ có món rau như ý.

Thả muối vào nước luộc rau

Một tiêu chuẩn hàng đầu khi rau ngon hơn rau đậm đà và  xanh mướt bắt mắt bạn hãy bỏ một chút muối vào nước luộc rau, những hạt muối nhỏ xíu nhưng lại có công dụng vô cùng bất ngờ.

Muối giúp cho món rau của bạn không bị nhạt nhẽo mà đậm đà hơn, đồng thời giữ được màu sắc của rau xanh mướt đẹp mắt. Đồng thời khiến cho nước rau không bị chuyển màu

Thêm chanh vào nước luộc rau

Nếu bạn muốn giữ cho rau luộc nóng lâu hơn, những ngọn rau giữ được màu xanh nguyên bản của mình thì hãy nhớ khi luộc rau bạn nên thả môt chút nước cốt chanh sẽ giúp cho rau  xanh và ngon ngọt hơn. Trong lúc luộc rau bạn hãy đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh hoặc giấm vào và đợi nước sôi bùng rồi luộc rau như bình thường như vậy món rau của bạn sẽ luôn xanh mướt ngon mắt ngọt vị.

Bỏ chút muối vào luộc rau đậm vị

 Bỏ chút muối vào luộc rau đậm vị

Thêm dầu vào nước luộc rau

Nếu bạn muốn món rau của mình trông thật bóng mượt hấp dẫn và khi ăn rau mềm ngọt lịm thì trong khi luộc rau bạn hãy bỏ thêm chút dầu ăn vào khiến cho rau củ sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Những giọt dầu ăn làm cho món rau sẽ xanh tươi và mướt hơn, món rau sẽ bóng mượt bắt mắt hơ, nhìn vào món rau luộc của bạn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Ngâm rau vào đá ngay sau khi luộc

Nếu bạn muốn món rau củ của mình khi ăn giữ được vị ngon giòn sần sật thifh ãy nhớ khi bạn luộc rau theo thông thường, khi vớt rau ra ngoài, bạn nên cho ngay vào một tô nước đá lạnh khoảng 3 phút rồi để nguội. Khi bạn làm điều này sẽ giúp ngăn quá trình chín của rau củ, làm rau củ giòn và xanh lâu, ăn sẽ giòn giòn rất đậm vị.

Bỏ dầu ăn vào luộc rau rau ngon hơnBỏ dầu ăn vào luộc rau rau ngon hơn

Để cho món ăn thành công thì khi bạn muốn luộc rau ngon thì nên luộc lửa to và không nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau để rau chín được xanh và mướt đẹp mặt. Sau khi rau chín bạn nên vớt rau ra đĩa ngay lập tức không nên để lâu trong nồi khiến rau bị vàng.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or