Muốn làm bánh cuộn mềm mịn không bị nứt mặt, bạn nhất định phải đọc bài viết này

Bánh cuộn với lớp cốt bánh là bông lan mềm mịn, bông xốp và phần nhân kem béo ngọt vừa phải – chỉ đơn giản như vậy thôi cũng đủ khiến bất kì ai thưởng thức phải gật gù khen ngon!

Để làm bánh cuộn mềm mịn bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

(Khuôn vuông 28x28cm)

4 quả trứng gà (tách riêng lòng đỏ, lòng trắng)

40g bột mỳ đa dụng

40g đường cát

40g dầu ăn thực vật (không sử dụng dầu olive)

40g sữa tươi không đường

½ quả chanh

220g topping cream

20g đường xay

Cách làm:

Bước 1

Chuẩn bị khuôn nướng lót sẵn giấy nến. Trong một âu lớn, cho lòng đỏ trứng vào trộn đều với sữa tươi, dầu ăn bằng phới lồng. Tiếp đến rây mịn bột mỳ đa dụng vào âu và dùng phới lồng đánh mịn.

Bước 2

Trong một âu khô sạch, cho lòng trắng trứng vào (phải đảm bảo lòng trắng trứng không bị lẫn lòng đỏ) cùng nước cốt chanh. Trước khi đánh trứng, có thể cho que đánh trứng vào tủ lạnh để đánh trứng dễ dàng hơn. Đầu tiên, cho 20g đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ chậm và dần tăng tốc. Sau đó cho 20g đường còn lại vào, tiếp tục đánh bông. Đến khi nhấc que đánh lên thấy chóp đứng là được.

Tiếp đến, cho lòng trắng trứng vừa đánh bông vào trộn đều với hỗn hợp bột bằng kỹ thuật fold.

Bước 3

Đổ bột vào khuôn bánh vuông. Trước khi nướng 10 phút bạn nhớ bật lò ở 180 độ C nhé! Sau đó cho khuôn bánh vào nướng trong 15 phút.

Bước 4

Bánh chín thì lấy ra khỏi lò và khuôn, đặt bánh trên giấy nến. Lúc này cuộn bánh thật nhanh để định hình, chờ khoảng 5-10s thì mở bánh ra.

Bước 5

Chuẩn bị phần nhân kem: Cho topping cream và đường xay vào trong âu trộn, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa trong khoảng 5 phút. Khi bánh nguội hẳn thì phết kem lên, cho dâu tây cắt miếng nhỏ vào và cuộn lại lần nữa là được. Đừng quên dùng dao cắt bớt phần rìa bánh để bánh trông gọn đẹp hơn nhé!

Còn gì thú vị hơn là một lát bánh cuộn mềm mịn được để ở ngăn mát tủ lạnh, ăn mát mát, mềm mịn được đặt lên một chiếc đĩa xinh xắn và thưởng thức cùng tách trà thơm, trong những buổi chiều trò chuyện quây quần cùng bạn bè?

Muốn làm bánh cuộn mềm mịn không bị nứt mặt, bạn nhất định phải đọc bài viết này - Ảnh 6.

Chúc các bạn thành công với cách làm bánh cuộn mềm mịn này nhé!

Nguồn: BSC

Lily / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or