Muốn con thông minh, bầu nhớ 5 điều này!

Nghe nhạc và vẽ tranh là 2 trong số 5 thú vui “tao nhã” của mẹ bầu nhưng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, giúp con thông minh từ trong bụng mẹ. Còn lại gì nữa nhỉ?

Tuy được “bọc” kỹ trong một lớp nước ối khá dày nhưng em bé trong bụng mẹ cũng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố bên ngoài, từ chế độ dinh dưỡng đến những thói quen hàng ngày. Có thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bé nhưng cũng có không ít thói quen tốt giúp bé cưng thông minh hơn. Đừng bỏ lỡ 5 “thú vui” sau đây, mẹ nhé!

1/ Nghe nhạc cho bé thông minh

Bà bầu nghe nhạc, thai nhi thông minh hơn là khái niệm không còn quá xa lạ với phần lớn các mẹ. Theo các chuyên gia, nghe nhạc khi mang thai không chỉ giúp mẹ và bé cùng thư giãn mà còn giúp kích thích sự phát triển não của thai nhi, giúp bé thông minh hơn. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, thay vì cho bé nghe nhạc, mẹ có thể hát cho bé nghe, vừa kích thích sự phát triển, vừa gia tăng tình cảm giữa mẹ và bé.

2/ Vẽ tranh

Khi bà bầu vẽ tranh, không chỉ đại não của mẹ mà ngay cả não của em bé trong bụng cũng sẽ phản ứng tích cực với màu sắc. Không cần quá quan trọng chuyện đẹp xấu, bởi chính sự sáng tạo và những cảm xúc tích cực của mẹ trong lúc vẽ mới là “bí quyết” giúp bé cưng phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng xấu đến bé, mẹ nên lưu ý loại màu sử dụng khi vẽ, tránh sử dụng màu có hóa chất không tốt cho sức khỏe.

3/ Bà bầu làm toán sẽ giúp con thông minh?

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đây là niềm tin của rất nhiều mẹ bầu Do Thái, dân tộc được “gắn mác” thông minh nhất thế giới. Ngay từ khi mang thai, phụ nữ Do Thái đã tự lập cho mình một kế hoạch chi tiết với nhiều hoạt động. Và giải toán là một trong những hoạt động các mẹ bầu thường làm trong suốt 9 tháng “mang nặng” của mình. Họ tin rằng, cách này sẽ giúp thai nhi phát triển não bộ một cách vượt trội. Tuy nhiên, dù là cách nào, mẹ bầu phải luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn, thai nhi mới có thể phát triển tốt nhất. Vì vậy, nếu có dùng thử cách “đau não” này, bầu cũng nên chú ý giữ cho tinh thần mình luôn thoải mái nhé!

4/ Trò Sudoku hấp dẫn

Theo các chuyên gia, cảm giác nhàm chán không muốn hoạt động của mẹ bầu có thể gây những ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Ngược lại, nếu bầu thường xuyên duy trì những hoạt động tư duy, em bé trong bụng cũng sẽ tiếp nhận những kích thích, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của các tế bào thần kinh. Sudoku là một lựa chọn thích hợp nhất, vừa giúp mẹ bầu bớt nhàm chán, vừa kích thích hoạt động của não.

Giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

5/ Đọc sách khi mang thai

Đọc sách trước khi đi ngủ không chỉ giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn mà còn giúp thai nhi phát triển khả năng ngôn ngữ ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Giống như hát cho bé nghe hay cùng bé nghe nhạc, đọc sách và nói chuyện với thai nhi cũng có tác dụng kích thích khả năng thích giác của thai nhi. Đồng thời, tăng cường sự kết nối giữa mẹ và con.

Leave a Reply

Or