Muốn con tăng cân vèo vèo ba mẹ đừng quên thực hiện những điều sau

Cân nặng của trẻ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bậc cha mẹ, đặc biệt nếu em bé nhà bạn có xu hướng nhẹ cân hơn so với những đứa trẻ khác. Vì vậy, mẹ đừng quên thường xuyên thực hiện những việc sau để trẻ nhanh chóng tăng cân trở lại.

1. Chia nhỏ bữa ăn

chia-nho-bua-an

Mẹ nên chia nhỏ bữa ăn cho trẻ

Hầu hết cha mẹ đều cố gắng “nhồi nhét” cho trẻ ăn thật nhiều trong ba bữa chính: sáng – trưa – tối. Điều này khiến tâm lý trẻ sợ hãi khi ăn và từ đó dẫn tới biếng ăn, tăng cân là điều không thể. Vì vậy, cách tốt nhất cha mẹ nên chia nhỏ bữa ăn cho trẻ. Thay vì bữa chính ép trẻ ăn hết một tô bún, một chén cơm đầy thì mẹ có thể cho trẻ ăn theo nhu cầu. Nếu trẻ ăn được nửa tô bún và dừng ăn, mẹ hãy vui vẻ dừng bữa ăn đó lại. Mẹ có thể bổ sung cho trẻ ăn sau 1 tiếng, 2 tiếng bằng các loại thực phẩm khác hoặc một bữa nhẹ khác.

Khi dạ dày con không phải là việc quá tải, tinh thần thoải mái thì việc ăn uống, tăng cân sẽ chẳng mấy mà quay trở lại.

2. Cùng con tập thể dục

Không chỉ trẻ lớn hơn mới có thể tập thể dục các mẹ nhé. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ sơ sinh cũng cần phải vận động và vận động tùy theo thể lực, độ tuổi của trẻ. Mỗi vận động nhẹ nhàng lúc ngủ dậy, buổi chiều sẽ giúp con tiêu hao năng lượng, ăn tốt hơn. Khi con ăn tốt hơn đồng nghĩa với việc con sẽ sớm tăng cân thôi.

3. Cho con ăn vặt lành mạnh

tre-an-nhe-voi-trai-cay

Uống nước cam sau bữa ăn rất tốt cho trẻ

 

Hãy loại bỏ ngay các thực phẩm không lành, nhiều chất béo, nhiều đường, chất bảo quản ra khỏi bữa ăn phụ của trẻ như thịt xông khói, thực phẩm đóng hộp, bánh kẹo ngọt, nước đóng chai… thay vì vậy, mẹ có thể cho trẻ ăn một số thực phẩm lành mạnh như trái cây theo mùa hoặc các loại củ như khoai lang, đậu phộng, các loại chè mẹ tự nấu như chè đỗ đen, đỗ xanh, đậu đỏ, bí đỏ… Và mẹ lưu ý, trước bữa ăn 1 – 2 tiếng không cho con ăn bất kỳ thực phẩm nào để con có thể ăn ngon miệng hơn vào bữa chính.

Trước giờ đi ngủ 2 tiếng mẹ cũng không cho trẻ ăn để con có giấc ngủ ngon, tránh đau bụng, đầy bụng khi ngủ.

4. Ăn một số loại trái cây có khả năng tăng cân hiệu quả

Sẽ rất nhiều mẹ bỏ qua chi tiết này. Trái cây không chỉ là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất mà nó còn có thể giúp trẻ tăng cân hiệu quả mà không lo tác dụng phụ. Đó là các loại trái cây như: xoài, quả sung (mẹ có thể nấu canh xương cho bé ăn), chuối, hồng xiêm,…

5. Cho trẻ ăn đa dạng thực phẩm lành mạnh

Nếu mẹ nghĩ trẻ không thích ăn cá và có thể loại bỏ chúng mãi mãi khỏi thực đơn thì hoàn toàn sai lầm. Vị giác của trẻ thay đổi liên tục, chúng có thể ghét ăn cá buổi sáng nhưng lại ăn vào buổi tối. Vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể cho trẻ nếm đủ các loại thực phẩm một cách đa dạng, giúp con hấp thu được đầy đủ các loại dưỡng chất, vitamin. Khi cơ thể đầy đủ chất, khỏe mạnh thì con sẽ nhanh chóng tăng cân thôi.

6. Sử dụng chất béo lành mạnh

Chất béo rất cần thiết đối với trẻ, đặc biệt trẻ muốn tăng cân thì càng phải tăng cường chất béo nhiều. Tuy nhiên, mẹ cần lựa chọn chất béo lành mạnh cho trẻ từ các loại dầu nguyên chất như oliu, hạnh nhân, quả hồ trăn hoặc các loại đậu đỗ, chúng đều chứa nhiều chất béo lành mạnh. Mẹ nên hạn chế sử dụng chất béo từ dầu ăn tinh luyện, thực phẩm qua chiên nhiều lần vì chúng vừa khó tiêu, vừa gây hại cho cơ thể trẻ.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or