Muốn con lớn lên thành công và giàu có, cha mẹ đừng quên rèn con 3 kỹ năng này

Mua cho con đồ chơi tốt nhất, đầu tư cho con đi học các khóa học đắt tiền, làm mọi cách để con vào được đại học danh tiếng… Nhưng bố mẹ có tự hỏi, liệu tất cả những điều này giúp con trở thành người thành đạt và giàu có trong cuộc sống tương lai hay không?

Có rất nhiều các nghiên cứu khoa học về sự thành công chứng minh rằng: năng khiếu bẩm sinh, trí thông minh và gen di truyền chỉ đóng một vai trò nhỏ trong việc thành công của một người. 

Theo nhà kinh tế học James Heckman, trí thông minh bẩm sinh chỉ là một trong nhiều yếu tố đóng vai trò quyết định sự nghiệp và triển vọng của một cá nhân. Nói cách khác, chỉ số IQ gần như không ảnh hưởng đến hạnh phúc hay giàu có, mà chính sự quyết tâm, kiên trì và khả năng hợp tác với người khác mới là những yếu tố cần thiết.

Vì vậy, nếu các bậc phụ huynh muốn con mình sau này trở nên giàu có và thành công thì đừng bỏ qua 3 kỹ năng sau đây:

1. Khả năng giao tiếp với người khác

Muốn con lớn lên thành công và giàu có, cha mẹ đừng quên rèn con 3 kỹ năng này - Ảnh 1.

Các nhà khoa học đến từ trường Đại học Pennsylvania và trường Đại học Duke (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu thú vị. Họ đã theo dõi cuộc sống của 700 trẻ em Mỹ bắt đầu từ khi còn rất nhỏ cho đến khi 25 tuổi để tìm mối liên hệ giữa các kỹ năng xã hội của trẻ trong thời thơ ấu với thành công của trẻ trong cuộc sống trưởng thành.

Hóa ra, những đứa trẻ có khả năng giao tiếp tốt thành công hơn những đứa trẻ còn lại. Điều này được lý giải vì những đứa trẻ phát triển kỹ năng xã hội tốt dễ dàng giao tiếp với người khác, tránh được xung đột, biết tôn trọng cảm xúc cũng như lợi ích của người đối diện. Và những kỹ năng này được thể hiện cụ thể ở thời thơ ấu là khả năng tìm cách chơi hòa bình với các bạn thay vì lao vào “chiến đấu”.

2. Sự quyết tâm 

Muốn con lớn lên thành công và giàu có, cha mẹ đừng quên rèn con 3 kỹ năng này - Ảnh 2.

Nhà tâm lý học và nhà văn nổi tiếng người Mỹ, bà Angela Duckworth, cho rằng một trong những điều quan trọng nhất để thành công là phải có niềm đam mê và kiên trì với các mục tiêu dài hạn.

Cùng với nhóm nghiên cứu của mình, bà Angela đã dành nhiều năm để theo dõi các học viên của Học viện Quân sự Hoa Kỳ – những người sẽ tham gia một cuộc thi về đánh vần, giáo viên và quản lý bán hàng – để dự đoán xem ai sẽ thành công hơn và tại sao. 

Mặc dù tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi đều đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, chỉ số thông minh khác nhau, nhưng họ có một điểm chung chính là ý chí và niềm tin chiến thắng. Ai có ý chí và niềm tin cao thì người đó sẽ vượt qua mọi đối thủ. Nghĩa là chỉ có sự quyết tâm và lòng kiên trì mới đủ sức làm cho mọi người thực sự thành công.

3. Tư duy sáng tạo

Muốn con lớn lên thành công và giàu có, cha mẹ đừng quên rèn con 3 kỹ năng này - Ảnh 3.

Chính suy nghĩ sáng tạo sẽ giúp con tìm ra cách thoát khỏi những tình huống bế tắc và giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Bởi không ai biết mọi chuyện trong tương lai sẽ như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ rất khác so với thực tại. Và chỉ có tư duy sáng tạo mới cho phép con tìm được đường đi riêng trong thế giới tương lai của chính mình.

Muốn con lớn lên thành công và giàu có, cha mẹ đừng quên rèn con 3 kỹ năng này - Ảnh 4.
 Theo Afamily

Leave a Reply

Or