Muốn cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ mẹ đừng bỏ qua 4 cách hay sau

Vi khuẩn đường ruột “quý hơn vàng” vì nó là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sức khỏe của trẻ.

Bởi nếu hệ vi khuẩn được cân bằng sẽ giúp trẻ phát triển mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tinh thần. Ngược lại, hệ vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt sẽ ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của trẻ. Dưới đây là những cách hay, đơn giản giúp cân bằng hệ vi khuẩn ở trẻ mà mẹ cần phải làm ngay.

1. Cho trẻ ăn thực phẩm giàu probiotic

sua-chua

Cho trẻ ăn thực phẩm giàu probiotic tốt cho đường ruột

Probiotic cung cấp vi khuẩn sống giúp vi khuẩn đường ruột có trong hệ tiêu hóa của trẻ hoặc người lớn phát triển. Nhờ vậy, hệ vi khuẩn sẽ được cân bằng và khỏe mạnh. Các sản phẩm từ sữa đặc biệt giàu probiotic khá tốt cho trẻ như sữa chua, phô mai lâu năm….

Ngoài ra, một số sản phẩm lên men như món ăn chứa giấm táo, bắp cải hoặc sữa chua kefir cũng chứa probiotic khá tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột của trẻ. 

2. Tăng cường chất xơ

Các thực phẩm giàu chất xơ sẽ làm cho hệ tiêu hóa tốt hơn vì thức ăn này chứa nhiều probiotic. Những thực phẩm giàu chất xơ được khuyến khích cho trẻ ăn như atiso, măng tây, tỏi, hành tây. Nếu bé không thích hương vị mạnh thì mẹ có thể cho bé ăn chuối, cà chua, ngũ cốc như lúa mạch, lúa mạch đen…

3. Cho trẻ tiếp xúc nhiều người, động vật, môi trường bên ngoài

tre-choi-dong-vat

Cho trẻ tiếp xúc với môi trường bên ngoài cũng giúp cải thiện sức khỏe

Ít cha mẹ biết rằng, môi trường sạch sẽ quá cũng là nguyên nhân khiến con hay bệnh. Môi trường ngoài trời bị vấy bẩn có thể có lợi cho trẻ hơn. Vì vậy, hãy cho trẻ ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người, tiếp xúc động vật để cơ thể phản xạ nhận diện vật lạ/ vật quen và tăng thêm kháng thể. Nhờ vậy, hệ thống miễn dịch khỏe, hệ tiêu hóa cũng khỏe mạnh hơn. 

Điều quan trọng mẹ đừng để trẻ cho tay vào miệng khi nghịch ngợm. Khi chơi xong hãy rửa chân tay sạch sẽ.

4. Cho trẻ uống nước dừa

Nước dừa là kháng sinh tự nhiên tiêu diệt vi khuẩn có hại trong đường ruột và tăng cường vi khuẩn có lợi. Đối với trẻ thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa có thể cho uống nước dừa thường xuyên để tăng cường hệ vi khuẩn đường ruột.

Mỗi ngày mẹ cho uống 1 ly nhỏ nước dừa là được. Nước dừa không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn rất tốt cho sức khỏe của trẻ đó.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or