Mùa Vu Lan về con lại nghĩ đến mẹ

Tháng 7 trời mưa ngâu, ngoài đường mọi người đã tất bật đi sắm sửa cho ngày rằm tháng bảy, lễ Vu Lan báo hiếu. Tôi vẫn chưa biết làm điều gì trong ngày này, bây giờ đang ngồi đây và nghĩ đến mẹ…

Nhà đông con, bố mẹ tôi phải vất vả lo cho anh em chúng tôi, chỉ mong sao các con khôn lớn nên người. Cuộc đời mẹ tôi là những chuỗi ngày sớm hôm chạy chợ với từng gánh hàng nặng trĩu 2 vai lo toan cho gia đình.

484542_434172426634482_1912677531_n

Không biết có sức mạnh nào đã giúp cho mẹ vượt qua mọi khó khăn, nuôi lớn anh em chúng tôi như ngày hôm nay. Tôi chỉ chắc rằng mẹ tôi cũng như bao bà mẹ khác trên thế giới này, luôn hy sinh và dành tình cảm bao la cho con cái, nhưng với tôi mẹ thật đặc biệt.

Giờ đây mẹ đã già, tóc mẹ bạc và rụng nhiều. Mẹ không đi chợ nữa mà ở nhà chơi với cháu nội, ngoại. Những lúc chơi với các cháu dường như mẹ thật vui vẻ và hạnh phúc như để bù đắp cho những ngày tháng vất vả sớm hôm không được ở nhà chăm sóc các con.

Mẹ vẫn thường kể lại với mọi người rằng hồi bé tôi không theo mẹ mà chỉ theo các chị vì mẹ đi chợ từ sáng sớm đến tối mịt mới về, khi đấy tôi thấy trong mắt mẹ có vẻ buồn. Nhưng tôi lại thấy nghẹn ngào vì sự hy sinh lớn lao của mẹ, tôi hiểu được sự vất vả mà mẹ phải trải qua. Giờ đây mẹ dành tình cảm yêu thương, chăm sóc cho tất cả anh em chúng tôi, cho các cháu nội ngoại.

Tôi luôn muốn nói lời cảm ơn đến mẹ, nói “Con yêu mẹ nhiều”… nhưng tất cả những điều đó tôi chưa một lần nói ra, không hiểu sao điều mà tưởng như rất dễ làm với mọi người mà với tôi thì lại khó khăn đến thế. Đôi khi tôi vẫn làm mẹ buồn vì những lời nói thiếu suy nghĩ của mình, nhưng đổi lại tôi vẫn nhận được sự bao dung, hiền từ của mẹ. Nhiều lúc tôi thấy thật sự hối hận nhưng cũng chưa nói được lời xin lỗi với mẹ.

Mỗi mùa Vu Lan báo hiếu đến, mẹ lại già thêm, điều muốn nói thì con vẫn chưa thể nói ra, nhưng tận trong đáy lòng con muốn nói với mẹ lời cảm ơn vì mẹ đã ban cho con cuộc sống này, con yêu mẹ nhiều lắm. Chúc mẹ cùng những bà mẹ trên thế giới này luôn khoẻ mạnh và hạnh phúc.

Các bạn ạ, mỗi chúng ta dù sang giầu, nghèo hèn thì đều có một điểm chung đó là chúng ta đều có một người mẹ, hãy biết trân trọng điều đó và cài những bông hồng đẹp nhất trên ngực áo trong ngày lễ Vu Lan năm nay nhé.

Theo Vnexpress

One thought on “Mùa Vu Lan về con lại nghĩ đến mẹ

Leave a Reply

Or