Mùa hè – mùa thích hợp để cắt bao quy đầu

Dài, hẹp bao quy đầu xảy ra khá phổ biến, ước chừng có tới 96% trẻ sơ sinh có thể bị. Việc làm thủ thuật, đặc biệt là cắt bao quy đầu là cách hữu hiệu giải quyết tình thế căn bệnh khó nói này. Tuy nhiên, theo bác sĩ khuyến cáo, thời điểm thích hợp cắt bao quy đầu chính là mùa hè.

Empty

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có tới 96% trẻ em khi mới sinh ra mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Khi trẻ lớn lên, các triệu chứng dài và hẹp bao quy đầu sẽ có xu hướng biến mất dần. Sau tuổi 17 tỷ lệ trẻ bị mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu chỉ còn lại khoảng 1%.

Nam giới bị mắc chứng dài và hẹp bao quy đầu sẽ rất khó vệ sinh dương vật, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ tại bao quy đầu gây viêm bao quy đầu, viêm dương vật…

Cắt bao quy đầu là một trong những tiểu phẫu khá đơn giản, giúp nam giới loại bỏ chứng dài và hẹp bao quy đầu. Đồng thời đây là phương pháp rất quan trọng, giúp bạn phòng ngừa các bệnh nam khoa và làm giảm tỷ lệ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Bác sĩ Vũ Văn Bỉnh – Khoa Ngoại Thận tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, mùa hè là mùa thích hợp nhất để cắt bao quy đầu bởi tại thời điểm này, chúng ta mặc ít quần áo, lại mát mẻ, nhẹ nhàng, có thể giảm thiểu được mức độ cọ xát vào vết thương, có thể phòng ngừa được viêm nhiễm.

Ngoài ra có thể tận dụng thời gian nghỉ hè để tiến hành chăm sóc vết thương sau khi tiểu phẫu, như vậy vết thương sẽ rất nhanh chóng hồi phục.

Tuy nhiên, theo bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần phải quan tâm đến sự phát triển của cơ quan sinh dục ngay từ nhỏ. Bởi vì sức khỏe sinh sản là hạnh phúc cả đời của nam giới.

Ngoài ra, gia đình cũng nên lưu ý chọn những bệnh viện, hay phòng khám chuyên khoa để làm. Bởi vì nam giới trong độ tuổi dậy thì, cơ quan sinh dục có phát triển bình thường hay không, sức khỏe sinh sản có tốt hay không đều có liên quan đến quá trình tiểu phẫu và chăm sóc sau tiểu phẫu bao quy đầu.

Ngoài ra, với cả các nam thành niên cũng cần duy trì thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ, nếu phát hiện ra có hiện tượng dài bao quy đầu hay hẹp bao quy đầu cần đến ngay các bệnh viện hay phòng khám, trung tâm y tế uy tín, chuyên khoa để tiến hành làm tiểu phẫu. Nếu không điều trị kịp thời, để lâu sẽ gây ra hậu quả như viêm nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống cũng như học tập, công việc hàng ngày.

Hồng Ngọc/GIADINHMOI.VN

Leave a Reply

Or