Mùa hè dù tắm bé nhiều, mẹ tuyệt đối không được chạm vào 2 bộ phận QUAN TRỌNG này

Chạm nhiều vào 2 bộ phận này có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bé sau này.

Tại sao mẹ không nên chạm vào thóp của bé?

Chắc các mẹ đều biết rằng, thóp của bé chưa hoàn toàn đóng, còn khá mềm và bạn có thể cảm nhận được rằng thóp của bé vẫn phập phồng theo nhịp thở của bé.

Phần đầu của em bé có độ đàn hồi tốt để em bé có thể được sinh ra. Phần đỉnh đầu của trẻ có một phần xương chưa khép hoàn toàn gọi là thóp đầu hoặc cửa đỉnh đầu. Nhiều người nghĩ thóp đầu chỉ có 1 phần duy nhất nhưng thực ra nó có đến 2 phần. Phần thóp trước có hình thoi là khe hở giữa xương trán và xương đỉnh đầu. Phần thóp sau lại có hình tam giác là khe hở giữa xương đỉnh đầu và xương chẩm.

Mùa hè dù tắm bé nhiều, mẹ tuyệt đối không được chạm vào 2 bộ phận này nếu không muốn làm hại con

Phần thóp của bé lúc mới sinh cho đến 2 tuổi thường rất mỏng manh, nếu bị tác động lực mạnh có thể gây nhiễm trùng mô não, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ. Trung bình, một em bé cần 14 tháng để đóng thóp. Vì vậy trong khoảng thời điểm này, mẹ cần hết sức nhẹ nhàng và tránh chạm vào bộ phận nhạy cảm này khi tắm cho bé.

Tại sao mẹ không nên chạm vào rốn của bé?

Ngoài thóp, rốn của bé rất nhạy cảm, vì vậy mẹ cần phải rất cẩn thận và chú ý không chạm vào rốn khi tắm bé. Dây rốn của bé có liên quan trực tiếp đến màng bụng của bé, nếu mẹ vô tình chạm hoặc kỳ cọ  vùng rốn, có thể gây nhiễm trùng, mưng mủ.

mẹ tuyệt đối không được chạm vào 2 bộ phận này nếu không muốn làm hại con

Mùa hè đã đến, chắc chắn mẹ nào cũng muốn tắm bé để con được sạch sẽ, thoải mái. Tuy nhiên với 2 bộ phận trên của bé, bạn tốt nhất không nên chạm vào hay kỳ cọ để giữ an toàn cho bé.

 Theo emdep

Leave a Reply

Or