Mua bảo hiểm thai sản: 5 điều cần đặc biệt lưu ý

So với bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thai sản tự nguyện có mức chi trả cao hơn đồng thời phạm vi áp dụng bảo hiểm cũng rộng hơn. Đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều phụ nữ sử dụng loại hình bảo hiểm này.1. Bảo hiểm thai sản là gì?

bảo hiểm 1.jpg

Bảo hiểm thai sản sẽ chi trả chi phí khám thai định kỳ, chi phí sinh nở (sinh mổ và sinh thường), chi phí khám và điều trị bất thường thai kỳ và biến chứng thai sản. ​

Bảo hiểm thai sản là loại bảo hiểm dành cho phụ nữ đang có ý định sinh con. Khi sử dụng loại bảo hiểm này họ sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt thai kỳ và trong quá trình sinh nở. Theo đó, người tham gia bảo hiểm sẽ được trả phần chi phí khám thai định kỳ, chi phí sinh nở (sinh mổ và sinh thường), chi phí khám và điều trị bất thường thai kỳ và biến chứng thai sản. Các khoản chi trả này áp dụng cho người tham gia bảo hiểm trước khi thai kỳ diễn ra.

2. Lý do nên mua bảo hiểm thai sản

bảo hiểm 3.jpg

Gánh nặng tài chính khi mang thai sẽ được san sẻ bớt một phần nếu bạn có bảo hiểm thai sản. ​

Chi phí cho những đợt khám thai định kỳ cũng như viện phí cho lần sinh nở khi mang thai luôn là một khoản tài chính đáng bàn nhất trong kế hoạch mang thai của mỗi cặp vợ chồng. Ai cũng muốn mọi điều tốt đẹp nhất đến với con mình và điều này đồng nghĩa với việc bạn phải chi trả một khoản khá lớn cho tất tần tật những gì liên quan đến bệnh viện, phòng khám, phương pháp sinh… Điều này sẽ thực sự làm đau đầu và gây căng thẳng không nhỏ cho cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, gánh nặng này sẽ được san sẻ bớt một phần nếu bạn có bảo hiểm thai sản chi trả thay. Vì thế, việc mua bảo hiểm thai sản là việc cần thiết bạn thực hiện trong kế hoạch mang thai của mình.

3. Thời điểm mua bảo hiểm thai sản

Bảo hiểm thai sản cần được mua trước khi bạn mang thai. Tùy theo mỗi công ty khác nhau sẽ có quy định về thời hạn hợp đồng khác nhau nhưng thông thường tính từ thời điểm người tham gia bảo hiểm ký hợp đồng đến 9-12 tháng bảo hiểm sẽ có hiệu lực. Do vậy, ngay từ khi lên kế hoạch sinh con, bạn nên tìm hiểu rõ về các gói bảo hiểm thai sản phù hợp để mọi dự định của bạn về thai kỳ sẽ được đảm hơn bảo về mặt tài chính.

4. Gói bảo hiểm phù hợp

bảo hiểm 2.jpg

Bạn sẽ biết được mình cần chi khoảng bao nhiêu cho suốt quá trình mang thai và sinh nở để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất với mình.

Tùy theo nhu cầu của mỗi cá nhân để có thể lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp. Cụ thể, bạn muốn khám thai và sinh ở bệnh viện nào? Chi phí cho những khoản này ở bệnh viện đó bao nhiêu? Từ sự tính toán mang tính ước lượng này, bạn sẽ biết được mình cần chi khoảng bao nhiêu cho suốt quá trình mang thai và sinh nở để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất với mình.

5. Những nơi uy tín để mua bảo hiểm thai sản

Hầu hết những công ty bảo hiểm lớn có mặt ở nước ta hiện nay đều có gói bảo hiểm thai sản. Có thể kể đến một số công ty uy tín như: Liberty, PVI, Bảo Việt, Bảo Minh, Generali, …

Khi chọn mua các gói bảo hiểm tại những nơi này bạn nên tìm hiểu thêm về mức phí, khoản tiền bảo hiểm thai sản, các hạng mục bảo hiểm thai sản, các quy định chi trả cho bảo hiểm thai sản… Khi đã hiểu rõ và đồng ý về các điều khoản này bạn đưa ra quyết định của mình cũng không muộn.

Theo conlatatca

Leave a Reply

Or