Mua 6 con mực về mổ được thêm 6 con cá, cô gái hoang mang không biết “lời hay lỗ”

Cư dân mạng cười chảy nước mắt với một phi vụ mua mực bất ngờ được “khuyến mại” thêm cá.

Chuyện đi mua thực phẩm bỗng bất ngờ “số đỏ” được khuyến mại thêm đồ ăn hẳn khiến ai nấy đều cảm thấy sung sướng hạnh phúc. Vậy nhưng với câu chuyện “mua mực được cá” của một cô gái trẻ mới đây thì lại đúng là có cười, nhưng cười ra nước mắt.

Số là, một cô gái trẻ có tên facebook N.Quỳnh, sau khi hí hứng mua được mẻ mực tươi ngon về chế biến, bỗng đâu phát hiện mình được có thêm hẳn loạt cá to nằm gọn gàng trong mỗi túi mực. Bày khay 6 con mực bên 6 con cá, N.Quỳnh hoang mang hỏi cư dân mạng không biết như vậy là “lời hay lỗ”.

mua 6 con muc ve mo duoc them 6 con ca, co gai hoang mang khong biet “loi hay lo” - 1

Ngay lập tức, cư dân mạng đương nhiên không thể bỏ qua chuyện phân định cho cô nàng.

Thành viên Hà Thanh tạt gáo nước lạnh: “Mấy con cá đó thì được bao nhiêu tiền, 10 nghìn 4 con mẹ mình mua về cho mèo ăn suốt”.

Facebooker Quang Tiến lại hài hước: “Thật nể mấy chị bán hàng. Quả là nghệ thuật đỉnh cao. Mấy chị chỉ muốn tạo bất ngờ lớn cho người mua thôi mà. Giá mực nghe nói 200k/kg. Giá cá thì 60k/kg. Thôi bây giờ rạch bụng con cá ra mà có con mực bên trong thì lãi nhé”.

Một số người lại an ủi “Thôi hãy cứ coi như lộc trời cho đi vậy. Giờ mâm cơm là ra một đĩa đạm thì thành 2 đĩa đạm. Hãy lạc quan giữa cuộc đời đầy dối trá”

mua 6 con muc ve mo duoc them 6 con ca, co gai hoang mang khong biet “loi hay lo” - 2

Khi câu chuyện “lời hay lỗ” đã rõ ràng. Cư dân mạng lại xoay quanh “bí ẩn” về lý do những con cá to lại nằm gọn gàng trong túi mực.

Nhiều người cho rằng, đây là chiêu trò của những hàng bán tôm bán cá nhằm lừa các bà nội trợ, tăng cân nặng cho mực.

Thành viên Trung Miền nhận định “Mực bán theo ký chứ không phải bán theo con. Dồn cá vào vậy nó nặng ký lên tăng giá bán. Trong khi cá rẻ hơn mực nhiều”.

Bạn Khánh Thu cũng kể lại câu chuyện đau thương “Mình đi Huế ăn mực ngon quá, chồng mua 3kg về Sài Gòn. Cầm con mực lên to tròn chắc nịch, về nhà thì nó bẹp như con gián. Thì ra người ta cho nước vào trong con mực để đông rồi cân cả nước”.

mua 6 con muc ve mo duoc them 6 con ca, co gai hoang mang khong biet “loi hay lo” - 3

Tuy nhiên, một số người cũng thắc mắc, để nhét được nguyên một con cá to như vậy vào mực thì tại sao lại không bị đứt đầu đứt râu. Liệu rằng có phải con mực này đã thực sự nuốt chửng được một con cá to như vậy hay không?

Thực hư chưa rõ nhưng đây quả là một kinh nghiệm “xương máu” cho các bà nội trợ khi đi mua mực ngoài chợ.

Theo Hà My (Khám Phá)

Leave a Reply

Or