Một tháng đều đặn ăn cơm cữ chồng nấu, vợ sữa về dồi dào, thừa hơn 15 lít

Không chỉ giúp vợ nấu cơm, dọn nhà, chồng chị Quỳnh Như còn đảm nhiệm cả việc chăm con trai lớn 6 tuổi.

Khi được hỏi về những khó khăn sau khi sinh, ngoài chuyện cơ thể đau đớn, mệt mỏi mất ngủ vì chăm con, nhiều chị em phụ nữ cho biết mình sợ nhất là bữa cơm cữ quanh đi quẩn lại chỉ có rau ngót, thịt nạc.

Vậy nhưng đối với chị Đặng Thị Quỳnh Như (31 tuổi, sống tại Bình Dương), những bữa cơm sau sinh luôn làm chị thích thú vì lúc nào cũng thơm ngon lại đa dạng các món. Đặc biệt, người phụ trách hoàn toàn chuyện nấu cơm cữ cho chị Như suốt 1 tháng qua không phải mẹ chồng hay mẹ đẻ mà lại chính là chồng chị.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 1

Anh chồng đảm đang nấu cho vợ cả trăm bữa cơm cữ khác nhau.

Được biết chị Như có hai bé trai, bé lớn 6 tuổi và bé nhỏ vừa tròn tháng. Do ông bà nội ngoại đều ở xa nên sau khi chị Như sinh bé thứ hai, mọi công việc nhà đều cho chồng chị đảm nhận hết.

Từ nấu cơm, rửa chén bát, giặt quần áo đến lau dọn nhà cửa anh đều làm hết. Mình chỉ có nhiệm vụ chăm sóc bé với bản thân thôi. Bé lớn cũng một tay anh chăm sóc luôn. Hàng ngày anh đưa đón con đi học, tắm rửa vệ sinh, lo ăn uống cho con. Cuối tuần anh lại chở con đi siêu thị chơi“, chị Như chia sẻ.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 2

Không chỉ nấu cơm, làm việc nhà, chồng chị Như còn đảm nhận việc chăm sóc bé lớn khi chị sinh.

Không chỉ chăm chỉ mà chồng chị Như còn cực kỳ khéo léo sắp xếp thời gian, thu vén công việc để đảm bảo vợ được nghỉ ngơi đầy đủ sau sinh. “Sáng anh dậy lúc 5h30, lấy đồ trong tủ lạnh hoặc đi chợ nấu bữa sáng. 6h nấu thì 6h30 xong, có hôm cũng mua đồ ăn sáng ngoài hàng cho vợ. Trưa anh 11h30 về, nấu cơm trưa đến 12h, hai vợ chồng cùng ăn đến 1h30 thì anh đi làm.

Chồng mình làm giờ hành chính và cũng ít phải làm thêm nên 4h30 đã về rồi, sau đó anh đi đón con. Nếu có đi chợ thì đi đến 5h30, về nhà tắm cho bé lớn và nấu đến 6h30 là có cơm ăn rồi. Ăn xong khoảng đến 7h30 thì anh đi rửa chén và giặt quần áo. 8h hơn anh dạy đứa lớn học, hoặc bế đứa nhỏ giúp mình”.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 3

Anh chồng tâm lý còn thường xuyên đưa vợ con đi chơi đây đó.

Những bữa cơm cữ chồng chị Như nấu lúc nào cũng đa dạng, đủ món và đủ chất. Chị Như còn tự nhận xét là so với cơm cữ bé đầu do mẹ đẻ nấu thì những món của chồng còn ngon hơn.

Từ những ngày vợ mang bầu, chồng chị Như đã lên mạng tìm hiểu và hỏi chị về việc ăn uống sau sinh. Được chồng quan tâm, chị Như rất vui, chị còn lên hẳn danh sách thực đơn những món tốt cho mẹ sau sinh để làm tài liệu tư vấn cho chồng. “Mình viết vậy đấy nhưng anh cũng không xem mấy. Anh toàn tự lên thực đơn rồi đi chợ, hôm nào bí quá mới liếc qua một chút. Hôm nào nấu món lạ thì anh sẽ hỏi mình xem có ăn được không, nếu mình nói không thì anh sẽ đổi món khác“, chị Như cho biết.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 4

Chị Thư làm tài liệu tư vấn thực đơn cho chồng nhưng anh ít khi ngó đến.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 5

Anh có thể tự lên thực đơn, đi chợ, nấu cho vỡ những bữa cơm cữ thơm ngon, đủ chất.

Vì có chồng lúc nào cũng đỡ đần việc nhà, động viên tinh thần lại được ăn đa dạng, đủ chất nên chị Như không chỉ đủ sữa cho con bú hoàn toàn mà còn thừa hẳn hơn 15 lít để trữ đông. “Sinh bé đầu mình cũng khá nhiều sữa nhưng không nhiều bằng bé này vì lúc đó bà ngoại bé bắt ăn kiêng. Lúc đó chất dinh dưỡng cũng kém hơn mà tinh thần lại không thoải mái, cứ cố ăn cho con có sữa chứ không ngon miệng. Mà lúc đó mình còn chưa biết cách hút và trữ sữa, bé hút thừa thì vắt bỏ nên dần dần sữa lại ít đi. 

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 6

Tinh thần thoải mái, ăn uống đủ chất nên sữa chị Như về dồi dào.

Sinh bé này mình nói luôn với chồng là mình chỉ kiêng đồ chua và đồ lạnh thôi nên anh nấu cho đủ món. Nhờ vậy mà mình có đủ chất và tinh thần cũng thoải mái hơn, sữa về dồi dào. Lần này có kinh nghiệm rồi nên sữa thừa mình vắt ra trữ đông cho con hoặc đem tặng người quen đang thiếu sữa. Đến chiều hôm qua là mình trữ được 77 bịch 200ml rồi“, chị Như kể.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 7

Sữa thừa được chị Như vắt ra, trữ đông cho con hoặc mang tặng người quen.

Thấy vợ nhiều sữa, chồng chị Như vui vẻ “tậu” ngay thêm một chiếc tủ lạnh nhỏ để vợ trữ sữa. Ngoài ra, anh còn giúp vợ rửa, tiệt trùng dụng cụ hút sữa hàng ngày.

Hơn nữa, chồng chị Như cho biết anh cũng không coi chăm vợ, chăm con là nhiệm vụ có thời hạn, hết cữ thì thôi. “Từ lúc cưới thì việc nhà anh đã luôn san sẻ cùng mình. Lúc nào cũng hai người làm chứ không có chuyện một người làm, một người chơi. Lúc mình chưa bầu bé hai, anh còn thường xuyên trông con cho mình đi chơi, cà phê với bạn bè, đi du lịch cùng công ty.

Cả hai lần mình mang bầu thì anh làm hết. Rồi anh cũng nói sau này cũng vậy. Vợ tranh thủ nấu ăn được thì nấu còn không đợi anh về anh sẽ nấu“, chị Như chia sẻ.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 8

Bé thứ hai nhà chị Như bú hoàn toàn sữa mẹ.

Khi chị Như chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, rất nhiều chị em phụ nữ xuýt xoa khen ngợi chồng chị là “chồng nhà người ta”. Vậy nhưng khi chị “khoe” với chồng, anh lại chỉ cười nói: “Chăm vợ là bình thường mà. Vợ mình đẻ thì mình nuôi, vợ đẻ con mình chứ con ai“.

Chắc hẳn nếu anh chồng nào cũng nghĩ và làm được như chồng chị Quỳnh Như thì chị em sẽ chẳng còn sợ những tháng ngày sau sinh nữa.

Cùng tham khảo những mâm cơm cữ đa dạng anh chồng đảm đang này nấu cho vợ:

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 9

Những món chồng chị Như nấu không chỉ dễ ăn, ngon miệng mà còn lợi sữa.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 10

Anh lúc nào cũng chú trọng đổi món thường xuyên để vợ không bị ngán.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 11

Anh cũng chú ý nấu nhiều các loại rau khác nhau để vợ dễ ăn và không lo bị táo bón.

mot thang deu dan an com cu chong nau, vo sua ve doi dao, thua hon 15 lit - 12

Khác với lần sinh đầu, lần này chị Như chỉ kiêng ăn đồ chua và đồ lạnh.

Theo Minh An – Ảnh: NVCC (Khám Phá)

Leave a Reply

Or