Một số phương pháp massage bé

Massage là một trong những phương pháp trị liệu căng thẳng tinh thần, mệt mỏi cơ bắp vô cùng hiệu quả, không chỉ ở người lớn mà còn ở trẻ nhỏ nữa. Việc mẹ thường xuyên massage cho con sẽ giúp con thư giản các cơ bắp, kích thích xương và cơ bắp phát triển; ngoài ra, việc massage cũng giúp bé cảm thấy thoải mái dễ đi vào giấc ngủ, ăn hoặc bú cũng ngon hơn. Việc thường xuyên massage cho con cũng sẽ tạo ra cảm giác gần gũi, gắn bó giữa con và mẹ nhiều hơn nữa, càng làm thắt chặt thêm tình mẫu tử. Hôm nay, BSnhi xin giới thiệu với các mẹ một số phương pháp massage cho bé nhé.

mot_so_phuong_phap_massage_cho_be

Massage cánh tay: Mẹ dùng hai bàn tay nắm quanh hai cánh tay của bé ở phần vai, sau đó di chuyển hai tay của mình lên xuống từ vai đến bàn tay bé và nắn bóp nhẹ nhàng.

Massage ngực: Đặt hai tay ở hai bên hông của bé (chỗ dưới cùng của xương sườn), bàn tay phải để qua vai trái của bé và xoa chéo xuống qua ngực bé. Sau đó làm tương tự với bàn tay trái qua vai phải của bé.

Massage lưng: Để hai tay trên lưng bé (thẳng góc với xương sống). Xoa hai tay mẹ lên và xuống theo chiều ngược nhau. Xoa từ lưng xuống mông bé, xoa dần lên vai bé, sau đó xoa xuống dưới một lần nữa.

Massage bụng: Dùng tay phải vuốt xuống nửa vòng tròn từ trái sang phải, rồi tạo thành một vòng theo chiều kim đồng hồ. Trong lúc tay phải của mẹ ở phía trên, hãy đặt tay trái ở phía dưới và dịch chuyển tuần hoàn theo chiều kim đồng hồ cùng với tay phải

– :Massage chân
     + Kiểu vắt sữa bò: Dùng hai bàn tay luân phiên vuốt chân cho bé như thể mẹ đang vắt sữa bò. Tay bên này nhẹ nhàng giữ mắt cá chân bên kia của bé. Tay ở phía ngoài vuốt qua mông, tay ở phía trong vuốt bắp đùi rồi vuốt dần xuống bàn chân.
     + Kiểu lăn tròn: Lăn tròn chân bé giữa hai bàn tay từ đầu gối xuống mắt cá.

Lưu ý: Khi thực hiện các động tác massage mẹ cần giữ lực vừa phải nhẹ nhàng và động tác đều tay để không làm bé giật mình hoặc ảnh hưởng đến xương và da của bé nhé.

Chúc bé khoẻ mẹ vui ^^

 Theo bsnhi

Leave a Reply

Or