Một số mẹo chụp ảnh cho con xinh lung linh bố mẹ nên biết

Sau khi con chào đời, không bố mẹ nào muốn bỏ lỡ các cột mốc quan trọng của con. Những mẹo sau sẽ cực kì hữu ích cho bạn khi chụp ảnh cho con để lưu lại mọi khoảnh khắc đẹp của bé.

An toàn là trên hết
An toàn là yếu tố quan trọng nhất mà bạn luôn phải đặt lên hàng đầu khi chụp ảnh cho con. Đặt bé sơ sinh ở những khu vực chắc chắn, sát mặt đất và sạch sẽ. Đừng bao giờ đánh cược với sự an toàn của bé.
Ấm + Thoải mái
Phòng chụp ảnh cho bé phải được giữ ấm ở nhiệt thích hợp để bé được thoải mái khi không mặc gì cũng như khi mệt mỏi. Nhiệt độ này có thể hơi nóng đối với người lớn nhưng là phù hợp với trẻ nhỏ, khoảng 290C.
Đủ sáng
Ảnh bé sơ sinh sẽ đẹp nhất khi bạn sử dụng ánh sáng tự nhiên. Bạn nên chọn khu vực có cửa sổ lớn hoặc có không gian để đón được nhiều ánh sáng ban ngày.
Chụp ảnh cho bé sơ sinh 2

Phông nền đơn giản là một trong những tiêu chí giúp bố mẹ có thể chụp cho bé sơ sinh một tấm ảnh tuyệt đẹp. (Ảnh minh họa)

Sạch + Tiện lợi
Việc chụp ảnh sẽ diễn ra thuận lợi hơn nếu bé được ăn no và mặc bỉm sạch trước khi chụp. Mỗi bé đều có thời gian biểu riêng và bạn nên chuẩn bị những đồ vật bé yêu thích trong buổi chụp để có kết quả tốt nhất.
Đơn giản hóa
Không nên mặc cho bé những bộ quần áo quá phức tạp khiến trẻ khó chịu. Một chiếc mũ nhỏ xinh, nơ đội đầu và một chiếc tã là vừa đủ. Đơn giản là tốt nhất.
Lưu ý
Hãy luôn coi bé là một ông chủ khó tính và sắp xếp mọi thứ theo ý của bé. Đừng đánh thức bé khi đang ngủ, cho bé ăn nếu chúng đói và dỗ bé khi chúng gây rối. Bạn cũng cần phải thao tác nhanh gọn vì việc bé đang ngoan không có nghĩa là chúng sẽ luôn như vậy!
Khi chụp hình
– Chuẩn bị mọi thứ cần thiết trong tầm với
– Tạo tư thế cho bé khá là khó nhưng nếu bé đang ngoan thì chúng có thể tự nguyện nằm úp và thu gọn tay chân
– Những tư thế rõ ràng thường rất đẹp – đặt các ngon tay bé quanh các ngón tay của bố mẹ, tập trung vào những ngón chân nhỏ xinh, hoặc vào vùng lông mi của bé…
– Nếu bé có anh chị, hãy để chúng cùng nhau tạo dáng.
– Chuẩn bị sẵn một vài chiếc bỉm sạch để luôn sẵn sàng “chiến đấu”.
Dụng cụ
Đây là danh sách đồ dùng các nhiếp ảnh gia khuyên dùng khi chụp ảnh cho bé sơ sinh:
– Khoảng 2m vải đen loại dễ làm sạch, co giãn, không phản sáng
– Băng dính dùng để sơn tường
– Đinh ghim
– Quạt sưởi ấm
– Bỉm vải
– Backdrop loại đơn giản
– Máy điều chỉnh âm thanh
– Chăn loại nhỏ
Màu sắc và chất liệu
Chọn màu trầm để giúp bé nổi bật ví dụ như: trắng, nâu, màu trung lập như màu be. Chọn những loại vải tăng chiều sâu cho bức ảnh. Tìm những miếng vải thừa từ các cửa hàng may, làm sạch cho dù bạn luôn biết rằng bé sơ sinh thường gây ra rất nhiều “tai nạn”.
Bố mẹ có thể dễ dàng lưu lại thông tin bài viết trong infographic dưới đây:
Chụp ảnh cho bé sơ sinh 1
(Nguồn: Adorama)

Leave a Reply

Or