Một số chế độ ăn kiêng phổ biến

Phụ nữ luôn mong ước có một vóc dáng hoàn hảo vì vậy họ không ngừng tìm kiếm những thực đơn giàu chất xơ, ít calo. Có những chế độ ăn kiêng nào giúp bạn giảm cân hiệu quả, hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

1. Chế độ ăn kiêng Ankits

Thực đơn được đặt theo tên của người nghiên cứu ra nó, bác sĩ Robert Atkins. Đây được coi là một trong những thực đơn phổ biến và được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Thực đơn này không chỉ được sử dụng cho người muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà còn phù hợp với những người mong muốn lựa chọn được một chế độ ăn kiêng lâu dài. Chế độ ăn này không quá khắc nghiệt do không hạn chế nghiêm ngặt lượng calo nạp vào. Điều duy nhất bạn cần tuân thủ đó là không ăn các loại bánh mì và bánh kẹo.

Chế độ ăn kiêng phổ biến

2. Chế độ ăn kiêng South Beach

Chế độ ăn uống này bao gồm 3 giai đoạn. Cũng giống như hầu hết những cách ăn kiêng khác, nó cũng được xây dựng dựa trên các thực phẩm chính như trứng, cá, sữa ít béo, thịt nạc như thịt gà, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và rau quả. Người ăn kiêng được khuyên nên ăn 3 bữa một ngày, 2 bữa ăn nhẹ và 1 món tráng miệng với hàm lượng protein cao như là trứng hoặc sữa.

3. Chế độ ăn kiêng Dukan

Được nghiên cứu bởi bác sĩ người Pháp Pierre Dukan, chế độ ăn này gồm 4 bước, giúp giảm cân bằng cách sử dụng những loại thực phẩm giàu protein. Theo đó, lúa mạch hay cháo yến mạch có thể được ăn hàng ngày ngược lại người dùng nên giảm đến mức thấp nhất những món ăn nhiều dầu mỡ.

4. Ăn chay

Ngoài việc giảm cân, ăn chay còn giúp cơ thể phòng tránh được nhiều loại bệnh. Chế độ ăn chay gồm các loại hoa quả tươi, đậu, ngũ cốc và rau xanh. Người ăn chay vẫn có thể ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như mật ong, trứng, sữa,… hoặc kiêng hoàn toàn tùy theo nhu cầu và mong muốn của mỗi người. Chế độ ăn chay cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ dồi dào. Tuy nhiên, một số người nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn kiêng hoàn toàn thịt hoặc sữa.

Chế độ ăn kiêng phổ biến

5. Chế độ ăn thực phẩm tươi sống

Đúng như tên gọi, chế độ ăn này sử dụng hoàn toàn các thực phẩm tươi sống. Các loại salad làm từ rau củ quả với nước xốt và gia vị là món ăn chính trong chế độ ăn này. Chúng được ăn một cách tự nhiên, không qua cắt gọt hay nấu chín.

6. Chế độ ăn kiêng Macrobiotic

Chế độ ăn này được những ngôi sao nổi tiếng như Madonna hay Gwyneth Paltrow theo đuổi. Nó được gọi một cách hoa mỹ là “chế độ ăn cho cuộc sống dài lâu”. Thực phẩm chính được dùng là các loại ngũ cốc. Bất kỳ thực phẩm đã qua chế biến hoặc tinh chế đếu không được sử dụng mà chỉ có rau xanh và ngũ cốc mà thôi. Chế độ dinh dưỡng này được cho là làm tăng tuổi thọ, làm sáng mịn da và tất nhiên là cả giảm cân.

7. Chế độ ăn kiêng DASH

DASH là từ viết tắt của tên gọi Dietary Approaches to Stop Hypertension, được cho là chế độ ăn thích hợp cho những người mắc bệnh về tim và huyết áp. Theo đó, lượng đường và muối trong bữa ăn hàng ngày được giảm đến mức đáng kể thậm chí là không. Chế độ ăn uống này được khuyên dành cho những người từ tuổi trung niên trở lên.

Leave a Reply

Or