Món quà mọi bà mẹ đều khao khát

Đúng, đó là món quà mà bà mẹ nào cũng khao khát, món quà có thể giúp các bà mẹ tươi tắn, hạnh phúc hơn: đó chính là thời gian cho chính bản thân mình.

 Món quà mọi bà mẹ đều khao khát - hình 1
Bà mẹ nào cũng cần thời gian cho riêng mình.

Ở đâu cũng vậy, các bà mẹ đều biết rằng mình dễ dàng bị quá tải bởi các công việc thường ngày như thế nào. Dành thời gian cho bản thân trong khi đáp ứng nhu cầu của cả gia đình và con cái thực sự là một thử thách.

Bạn có thể cảm thấy áy náy hoặc tội lỗi khi đặt mình vào vị trí ưu tiên, thay vì chồng hay con. Tuy nhiên, dành thời gian cho bản thân giúp bạn nạp năng lượng, làm cho bạn hạnh phúc hơn, thư giãn và kiên nhẫn hơn. Nhờ đó, bạn sẽ trở lại là người mẹ, người bạn đời vui vẻ, tươi mới hơn.

Dưới đây là ba gợi ý đơn giản giúp bạn kết nối với chính mình, làm cho mình hạnh phúc đồng thời trở thành người mẹ tốt hơn, người vợ ngọt ngào hơn:

Chiều chuộng bản thân

Hãy tắm nước nóng , sơn móng tay đỏ đón mùa đông, mát-xa với những mùi hương thảo mộc mà bạn yêu thích, mua một chiếc túi da mới cá tính hoặc để vị sô cô la đắng tan từ từ trong miệng. Cuộc sống là để tận hưởng. Thi thoảng, hãy chiều chuộng chính mình bằng những cách nhỏ bé – nhắc nhở rằng chúng ta xứng đáng được hưởng niềm vui. Đôi khi chỉ là xịt lên người một mùi nước hoa thơm ngọt hay quàng một chiếc khăn sắc màu… cũng có thể thay đổi tâm trạng của bạn một cách đáng ngạc nhiên.

Dành thời gian để học hỏi

Cho dù đó là tham gia một khóa học chuyên môn hay đọc một cuốn sách mới, giữ cho tâm trí của chúng ta hoạt động là rất quan trọng. Đối với nhiều người, việc tìm ra thời gian để học một thách thức. Bạn có thể tham gia các khóa học trên mạng, học tiếng Anh qua youtube, dành 30 phút trước khi đi ngủ hay lúc mới ngủ dậy để đọc sách, cà phê với những người bạn am hiểu những lĩnh vực khác nhau… Dù bằng cách nào, học hỏi giúp bạn tự phát triển và hoàn thiện bản thân mình.

Luyện tập thể dục

Chúng ta đều biết rằng tập thể dục làm tăng endorphins, một hóc môn đem đến cảm giác hạnh phúc, thư giãn và đầy năng lượng. Thật dễ dàng hiểu khi các bà mẹ – đặc biệt các bà mẹ mới sinh – bị cuốn vào  những nhiệm vụ hàng ngày và quên vận động.

Hãy tìm những bài tập vận động đồng thời khiến bạn vui vẻ, như một lớp học nhảy Zumba, nhảy trong nền nhạc đầy cảm hứng hay chạy bộ trong công viên. Hãy tập trung vào hoạt động nào đem đến cho bạn cảm xúc tốt nhất.

Tất cả những điều này – dành thời gian để tự cải thiện bản thân , tập thể dục và thậm chí nuông chiều bản thân mình – đều không phải là ích kỷ . Những điều này giúp chúng ta hạnh phúc và tràn đầy sinh lực – giúp chúng ta làm mẹ tốt hơn, làm bạn đời tốt hơn và là người phụ nữ hạnh phúc, mạnh mẽ.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or