Món ngon cho bé: làm món bánh trứng trong 2 phút

Mẹ rất bận rộn vào mỗi buổi sáng để chuẩn bị cho các con và chính mình trước khi bắt đầu một ngày mới phải không nào? Mà cho con ăn sáng ngoài hàng hay ăn qua quýt lại sợ không đủ chất, không đảm bảo an toàn thực phẩm, vậy mẹ phải làm sao.

Dưới đây là món bánh trứng thơm ngon với đa dạng hương vị, lại đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà mỗi buổi sáng mà mẹ chỉ cần mất 2 phút với lò vi sóng để thực hiện.

Một số hương vị cho món ăn mà mẹ có thể cho con chọn theo sở thích của con. Điều đương nhiên là dù con thích combo số mấy, món bánh trứng của con vẫn đầy đủ và cân bằng về mặt dinh dưỡng.

  1. Trứng + nấm xắt nhỏ + phô mai
  2. Trứng + cà chua + rau húng quế (rau ngò, hành lá… tùy con)
  3. Trứng + thịt nguội + cà chua + hành lá + phô mai
  4. Trứng + phô mai + rau bina xắt nhỏ
  5. Trứng + ngò + xúc xích

Mẹ và con có thể thỏa sức sáng tạo những hương vị mới tùy vào độ phong phú nguyên liệu có trong tủ lạnh nhà mình mỗi buổi sáng nhé!



Cách làm như sau
(Cho 1 phần):

Nguyên liệu: 1 quả trứng, ½ chén các nguyên liệu yêu thích đã xắt nhỏ (gồm, thịt nguội, xúc xích, hành ngò, cà chua, nấm, phô mai… như đã kể ở trên), muối, tiêu.
Thực hiện:
Đánh trứng, cho các nguyên liệu vào, nêm muối, tiêu vừa ăn.
Phết một chút dầu ăn vào khay nướng (nấu) bánh.
Đổ trứng vào khay, cho vào lò vi sóng khoảng 1-2 phút.
Món bánh trứng nóng sốt đã sẵn sàng cho bữa sáng.



Lưu ý
: Mẹ nên để cho món trứng nguội bớt trước khi lấy ra cho con ăn, tránh trường hợp bị bỏng miệng do quá nóng.

Với món này, mẹ có thể cho bé góp phần chọn nguyên liệu, giúp con thích thú hơn khi dùng. Không chỉ hợp với các bữa sáng, đây cũng là món tuyệt vời cho những ngày nghỉ.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or