Món ăn dặm kiểu Nhật chi tiết, giàu dinh dưỡng nhất cho bé

Ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp đang được khá nhiều mẹ Việt áp dụng cho con ăn. Đây là một cách ăn khoa học và rất hiệu quả giúp bé biết ăn nhanh.

Phương pháp này khuyến khích các mẹ dạy cho tự lập trong việc ăn uống sớm như tự cầm muỗng, nĩa tự xúc thức ăn. Cho bé ăn theo nhu cầu chính là mấu chốt quan trọng của phương pháp ăn dặm này.

Tuy nhiên nhiều mẹ không thật sự biết cách chế biến một số loại thực phẩm. Dưới đây là một số món ăn kiểu Nhật để các mẹ lên món ăn hàng ngày cho bé được thay đổi thường xuyên, giúp bé hấp thu được đa dạng thức ăn.

Cách làm: Nếu là sữa bột thì cần pha theo đúng tỷ lệ để có được lượng trên. Bánh mỳ bỏ phần riềm cứng, xé nhỏ và cho vào sữa. Đun ở lửa nhỏ cho tới khi thấy súp sôi thì tắt bếp.

Chú ý: Chỉ đun cho tới khi hỗn hợp sôi, sau đó đậy vung kín để bánh mỳ mềm bằng hơi là được.

Cách làm: Chuối nghiền nhỏ, sau đó trộn chung với sữa đậu nành.

Chú ý: Nên dùng chuối chín nục để tránh vị chát.

Cách làm: Khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ rồi luộc chín. Sau đó cho tiếp khoai tây vào sữa đã pha thành dạng lỏng, đun ở lửa nhỏ cho tới khi mềm nhừ. Cuối cùng là nghiền thành súp.

Chú ý: Đây là món ăn dễ tiêu và thơm ngon cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Cách làm: Đậu rửa sạch, chần qua cho bớt mùi nồng, sau đó luộc chín mềm, nghiền nhỏ.

Cách làm: Bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, đun chín tới trong 5p (2) sữa bột pha theo đúng tỷ lệ tới lượng yêu cầu, sau đó cho bí đỏ đã chín tới vào đun ở lửa nhỏ tới khi mềm nhừ. Cuối cùng nghiền nhỏ hỗn hợp trên.

Chú ý: Bí đỏ màu sậm sẽ nhiều vitamin A hơn bí đỏ màu tươi.

Cách làm: Nấu cháo cùng với hạt ngô cho tới khi mềm, sau đó nghiền nhuyễn, bỏ bã. Chú ý: Có thể nấu hạt ngô riêng, sau đó dùng máy xay cho nhanh. Nhớ lọc hết bã ngô.

Cách làm: Nghiền cháo, đổ vào bát. Xong nghiền cà rốt, cho lên trên. Khi ăn có thể xúc 1 thìa cháo trắng ăn trước, sau đó xúc 1 thìa cà rốt nghiền. Hoặc trộn chung 2 thứ và cho ăn cùng lúc.

Cách làm: Nghiền cháo trắng cho nhuyễn. Mận muối bỏ hạt, nghiền nhuyễn, cho lên mặt cháo cùng với tỏi tây.

Chú ý: Làm mềm ô mai mận bằng cách ngâm quả ô mai trong nước nóng già khoảng 10p. Cách này cũng giúp quả ô mai bớt mặn.

Theo phununews

Leave a Reply

Or