Môi khô nứt nẻ đến rướm máu cũng sẽ trở nên căng mọng hồng hào sau một đêm nhờ bôi thứ này

Thu đến thời tiết hanh hao dễ khiến môi bị bong tróc nứt nẻ hãy bôi thứ này vào để môi luôn căng mọng, hết tình trạng nứt nẻ nhé.

 Môi khô nứt thường gây khó chịu cho chị em và kém thẩm mỹ, thậm chí môi còn khô nứt đến rướm máu. Bên cạnh son dưỡng môi dùng hàng ngày bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưỡng môi vô cùng đơn giản dưới đây.

1. Vitamin E

Vitamin E dạng viên nang, dùng kim chọc 1 lỗ nhỏ,nặn ra rồi thoa lên môi trước khi đi ngủ (để qua đêm ).Sáng ra bạn sẽ thấy làn môi thật mịn màng. Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, giúp làm mềm và tăng độ đàn hồi cho môi.

2. Dầu dừa

coconut_oil
 

Chỉ cần thoa nhẹ một lớp dầu dừa vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, chị em sẽ thức dậy vào hôm sau với đôi môi mềm mịn và thắm sắc hơn. Đặc biệt, dầu dừa còn là thành phần thiên nhiên nên không gây kích ứng và vô cùng an toàn. 

Dầu dừa có tính kháng khuẩn cao, có thể chống oxi hóa và giữ ẩm rất tốt cho làn da. Ngoài ra, loại dầu này còn chứa rất nhiều axit có lợi cũng như rất giàu vitamin E giúp cho chu trình dưỡng ẩm đôi môi của bạn sẽ hiệu quả hơn trông thấy. 

3. Dầu olive

Giống như dầu dừa, dầu olive cũng dù là nguyên chất hay là son dưỡng tự nhiên được chiết xuất từ chính nó thì cũng đều rất tốt cho làn da môi của các chị em. Bởi ngoài công dụng làm giảm độ nứt nẻ, tăng tính mềm mại thì dầu olive còn biết đến với khả năng trị thâm môi hiệu quả.

Trong dầu olive có thành phần các vitamin dồi dào và các chất oxy hóa nên dễ dàng tăng cường sức sống cho đôi môi vốn kém sắc của bạn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dầu olive cùng với mật ong hoặc đường để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết vô cùng hiệu quả. Cách làm này sẽ nhẹ nhàng tẩy đi những phần da chết và xỉn màu một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương tế bào biểu bì của môi. 

4. Mật ong

 
mat_ong

Mật ong chứa rất nhiều vitamin, chất khoáng và các axit amin tự nhiên giúp hấp thu và giữ lại nước. Bên cạnh đó, các axit alpha hydroxy (AHA) có trong mật ong còn có nhiệm vụ hỗ trợ tẩy tế bào chết và chống lão hóa cho đôi môi một cách thần kỳ. Vì thế, nếu đang tìm kiếm cho mình một công thức dưỡng môi đơn giản mà không quá tốn kém, bạn có thể sử dụng mật ong. 

Sử dụng mật ong nguyên chất trực tiếp để thoa lên môi là cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Trước khi đi ngủ mỗi tối, bạn đừng quên thoa lên đôi môi một lớp mật ong và giữ cho đến sáng hôm sau. Trong thời gian ngủ, mật ong sẽ thẩm thấu vào da và cải thiện độ mềm mịn cũng như độ ẩm của môi. 

5. Cánh hoa hồng

Hoa hồng và sữa kết hợp với nhau chính là bí quyết làm đẹp hiệu quả bởi khả năng cấp ẩm tốt. Bạn rửa sạch những cánh hoa rồi ngâm trong sữa trong 2 giờ, nghiền nhuyễn rồi thoa lên môi khô từ 2 – 3 lần/ngày và mỗi tối trước khi đi ngủ.

Một số lưu ý khác để môi tránh khô:

– Uống nhiều nước

– Không liếm môi

– Không bóc da môi

– Bôi dưỡng môi đều đặn

– Tẩy da chết cho môi 1 lần/tuần

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or