Mỗi cữ hút cả lít sữa, đem tặng 200 lít, đây chính là mẹ ‘bò sữa’ chính hiệu!

Ngọc Tuyền tự nhận có lẽ vì sở hữu bộ ngực lớn nên cơ thể cô mới trữ được lượng sữa nhiều cho mỗi cữ hút như thế.

Lên chức mẹ ở tuổi còn khá trẻ –  24 tuổi nhưng Ngọc Tuyền (sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh) lại khiến rất nhiều bà mẹ khác ngưỡng mộ vì sở hữu kho sữa mẹ cực khủng. Cho tới thời điểm hiện tại, khi con trai đầu lòng được gần 7 tháng tuổi, Tuyền đã tích trữ được một lượng sữa trữ đông rất lớn và còn đem cho các em bé khác hơn 600 bịch sữa (hơn 200 lít). Điều đáng nói hơn cả, ở mỗi cữ sữa, cô còn hút tới cả lít trong khi mỗi cữ của những bà mẹ khác chỉ từ 150-200 ml.

Chia sẻ về bí quyết nhiều sữa, Ngọc Tuyền cho biết có lẽ do cô may mắn vì thuộc cơ địa nhiều sữa, ngực lớn và có chế độ ăn uống đầy đủ, hút sữa đúng giờ nên vẫn duy trì được lượng sữa đều đặn.

 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 1

Con mới 7 tháng nhưng bà mẹ trẻ Ngọc Tuyền đã tích trữ được rất nhiều sữa.

 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 2

Tủ sữa trữ đông của bà mẹ trẻ.

 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 3

Mỗi cữ sữa, Ngọc Tuyền có thể hút được khoảng 1 lít.

Ngay từ khi mang bầu đã nghĩ mình có nhiều sữa

Ngọc Tuyền cho biết ngay từ khi mang bầu, cô đã luôn nghĩ mình sẽ có nhiều sữa bởi sở hữu bộ ngực khá lớn. Tuy nhiên điều cô quan tâm lớn nhất là làm thế nào để sau thời gian nghỉ ở cữ đi làm trở lại vẫn duy trì được nguồn sữa bởi Ngọc Tuyền đi làm xa, trưa không thể về nhà mà công ty không có chỗ để cô hút sữa.

Bà mẹ trẻ đón con yêu đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ. Không giống như nhiều bà mẹ khác khá vất vả trong việc kích sữa về sau sinh bởi mẹ sinh mổ sữa thường chậm về hơn, Ngọc Tuyền lại có sữa ngay từ khi mang bầu và khi con vừa lọt lòng mẹ, cô đã cho con tu ti và sữa đã chảy nhiều ướt áo.

Vì thời gian đó, em bé còn quá nhỏ, lượng sữa ăn khá ít nên cô đã mua máy hút sữa để hút sữa ra và trữ đông sau này cho con dùng dần. Cô cũng chia sẻ kinh nghiệm với các bà mẹ muốn sữa nhanh và về nhiều sau sinh là cho con bú trực tiếp và sử dụng máy hút sữa hút đều đặn 2-3 giờ/lần, đảm bảo sữa sẽ rất nhanh về.

 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 4
 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 5

Cô đã đem tặng cho các bà mẹ khác hơn 200 lít sữa.

 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 6

Bé con 7 tháng tuổi kháu khỉnh của bà mẹ trẻ.

Nói về việc hút sữa sau thời gian đi làm, Ngọc Tuyền cho biết chắc ít có bà mẹ có thể duy trì được lượng sữa nhiều như cô khi đã đi làm trở lại. “Hiện tại mình đi làm nên ban ngày mình hút sữa ra cho bé bú, tối về cho con bú trực tiếp mẹ. Bây giờ mỗi ngày mình chỉ hút 2 cữ sáng trước khi đi làm và chiều về. Mỗi cữ mình hút trung bình khoảng 900-1050 ml.”

Bà mẹ trẻ cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm của bản thân: “Thời điểm bé được 1-3,5 tháng, mình rất siêng hút sữa, ngày cũng như đêm mình cứ đều đặn 3 giờ hút một lần, mỗi lần tầm 500ml sữa. Đến khi bé được 3,5 tháng, vì thấy sữa nhiều quá mà mình sợ đi làm lại bị căng ngực, dễ có nguy cơ bị viêm vì nhiều sữa và mình cũng không hút được ở cơ quan hay về nhà giữa buổi nên mình đã tiến hành công cuộc giãn cữ hút. Ban đầu là 4 giờ một lần, sau đó mình tăng lên 5 giờ, 6 giờ và hiện tại là 12 giờ một lần hút. Thời gian đầu mới giãn cữ, ngực mình khá căng sữa nhưng sau một vài ngày, cơ thể sẽ quen dần và ngực cũng bớt căng hơn.”

Ngọc Tuyền cũng cho biết, do cô giãn cữ với thời gian đều đặn, khoa học nên không hề bị tắc sữa. Hiện tại, Tuyền chỉ hút một ngày 2 cữ, mỗi cữ được khoảng 1 lít sữa cộng với việc cho con bú trực tiếp nên vẫn dư sữa mẹ. Cô đã duy trì được nguồn sữa với 2 cữ hút này suốt 2 tháng qua.

Hiện tại, bà mẹ này đã đem tặng hơn 600 bịch sữa (mỗi bịch 350ml) và để tủ đông hơn 70 bịch nữa cho con dùng dần.

 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 7
 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 8

Xuống cân ầm ầm sau sinh dù không phải ăn kiêng, tập thể dục

Nói về chế độ ăn uống sau sinh, Ngọc Tuyền cho biết: “Trong thời gian cho con bú, mình ăn uống gấp đôi bình thường chỉ lưu ý không ăn đồ tái sống. Mình cũng uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả. Lưu ý thêm nữa là mình có uống thêm ngũ cốc để sữa về nhiều và đặc.”

Dù ăn uống rất đầy đủ và nhiều nhưng Ngọc Tuyền lại giảm cân khá nhanh sau sinh. Bà mẹ trẻ cho biết trong thời gian mang bầu, cô tăng cân khá nhiều tới 18kg, từ 50 lên 68kg. Nhưng chỉ 3 tháng sau sinh, cô đã giảm 16kg. “Các mẹ cứ sợ ăn nhiều bị mập nhưng mình nghĩ nếu nuôi con bằng sữa mẹ thì không phải quá lo lắng đến việc này. Mẹ nên ăn uống thoải mái, đầy đủ dưỡng chất thì sữa mới nhiều chất cho con.”

Bà mẹ 9x cũng chia sẻ, nhờ việc chăm chỉ hút sữa và có lượng sữa nhiều cho con nên dù không ăn kiêng và không tập thể thao nhưng Ngọc Tuyền lấy lại vóc dáng rất nhanh, cơ thể cũng thon gọn và vòng eo còn săn chắc, nhỏ hơn nhiều cô gái chưa từng trải qua thời gian mang bầu, sinh nở.

 moi cu hut ca lit sua, dem tang 200 lit, day chinh la me ‘bo sua’ chinh hieu! - 9

Nhờ chăm chỉ hút sữa, có lượng sữa nhiều nên Ngọc Tuyền giảm cân khá nhanh sau sinh.

 Theo eva

Leave a Reply

Or