Minh Hà chia sẻ kinh nghiệm cho bé đi du lịch xa

Khi đi máy bay, Minh Hà thường cho bé mặc áo khoác mỏng và nhét bông gòn để chống ù tai.

Minh Hà, vợ của ca sĩ Lý Hải, rất quan tâm đến việc giáo dục sớm cho các con. Các bé Rio, Cherry và Sunny đều được ba mẹ cho đi chơi xa từ rất sớm. Chuyến đi gần đây của cả nhà đến Phú Quốc khi bé út Sunny mới gần 4 tháng tuổi. Thông qua những chuyến đi chơi, du lịch, cô tập cho con tính tự lập, hướng dẫn con tìm hiểu về thiên nhiên và thế giới xung quanh. Tuy vậy, để các bé đi chơi ngoan, vui vẻ, an toàn thì Minh Hà đều phải lên kế hoạch, chọn địa điểm và chuẩn bị thật kỹ càng.

Minh-Ha1-3761-1428897362.jpg

Với sự chuẩn bị chu đáo của ba Lý Hải và mẹ Minh Hà, cả gia đình luôn xuất hiện rất thời trang.

1. Địa điểm

Vì các con đều còn nhỏ (anh cả Rio hơn 3 tuổi, bé Cherry gần 2 tuổi và công chúa nhỏ Sunny mới gần 4 tháng tuổi) nên Lý Hải – Minh Hà chọn đảo Phú Quốc để đưa cả gia đình đến nghỉ dưỡng. Địa điểm này không quá xa so với TP HCM, mất khoảng 30 phút di chuyển bằng máy bay vừa đảm bảo sức khỏe vừa không làm các bé khó chịu khi phải ngồi lâu một chỗ. Phú Quốc có biển – đáp ứng sở thích của bé Rio và Cherry, thời tiết nắng ấm khá giống với TP HCM để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ khiến bé mắc bệnh đường hô hấp.

Đến Phú Quốc, Minh Hà chọn một khu resort với bãi biển, bể bơi, sân chơi cho bé ngay trong khuôn viên. Các bé được vui chơi thoải mái trong tầm kiểm soát của ba mẹ. Một số resort còn chuẩn bị cả giường cũi, ghế ăn cho bé… nếu gia đình báo trước.

Minh-Ha2-5474-1428897362.jpg

Bé Sunny mới gần 4 tháng tuổi nên được mẹ cho nằm trong túi ngủ ấm áp, đeo kính và đội mũ che thóp.

2. Lưu ý khi đi máy bay

Ngoài những quy định bắt buộc về giấy tờ mang theo như giấy khai sinh, Minh Hà chú trọng chuẩn bị trang phục và đồ bảo vệ cho các bé. Bé Rio và Cherry được mẹ cho mặc áo cộc tay, chất cotton thoáng mát, thấm mồ hôi vì các bé hay chạy nhảy và mặc thêm áo khoác nhẹ khi trên máy bay. Riêng bé Sunny được quấn thêm một chiếc chăn (túi ngủ) và đội mũ giữ ấm. Minh Hà cho biết thêm: “Mình thường nhét bông gòn vào tai cho các bé khi ngồi trên máy bay để chống ù tai”.

3. Đồ dùng đem theo

Đầu tiên là quần áo của bé. Minh Hà chủ yếu chuẩn bị cho các bé quần áo ngắn, váy cộc tay tay liệu vải mềm mại hoặc cotton thoáng mát. Ngoài ra, cô đem thêm 1-2 bộ dài tay, áo khoác mỏng để các bé mặc buổi tối. Vì bé hoạt động ngoài trời nhiều nên Minh Hà cũng không quên đem theo mũ, kính, áo bơi, kem chống nắng, phao bơi, xịt muỗi… và một vài món đồ yêu thích của các bé.

Nhiều bậc cha mẹ ngại cho con đi chơi xa vì phải chuẩn bị lích kích đủ thứ nhưng nếu biết cách sắp xếp chu đáo ngay từ đầu thì đây không phải là việc “bất khả thi”. Chị Bích Ngọc (Hà Nội) từng có kinh nghiệm cho bé bay từ Hàn Quốc về Việt Nam lúc 3 tháng tuổi, đi Hạ Long lúc 11 tháng, Đà Nẵng… chia sẻ: “Mình cho bé bú mẹ hật nhiều từ lúc mới sinh để con có sức đề kháng vì khỏe mới đi được. Khi đi chơi, mình không ôm đồm đồ chơi, phao bơi nhiều vì vừa nặng lại lỉnh kỉnh. Mình đem theo 50 lọ nước muối sinh lý để vệ sinh cho con khi ở resort, bỉm và giấy ướt cũng chỉ đem lên máy bay 3-4 miếng để thay lúc check in và check out vì bay nội địa không mất nhiều thời gian. Trên máy bay, mình mặc cho con áo cotton có mũ và đi tất để khi hạ cánh, bé không bị sốc nhiệt. Nếu bé ăn dặm chỉ huy BLW thì đem theo chai dầu ô liu nhỏ và đi đâu cũng chỉ cần gọi đĩa rau hấp, cá, tôm hấp là xong”.

Còn theo chị Kim Phượng (TP HCM), khi cho con đi chơi xa mà không có điều kiện ở các khu resort, mẹ cần chuẩn bị nhiều hơn. Ngoài quần áo, đồ dùng cá nhân, mẹ mang theo một chiếc xe đẩy nhỏ có thể gấp gọn, địu và ghế ngồi ăn cho bé. Đồ ăn cho bé có thể trữ đông và đóng hộp nếu cần. “Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, mẹ cho bé bú liên tục để không bị đau, ù tai. Đi tới đâu, mẹ lại nói trước cho con nghe, giới thiệu cho con các cảnh vật xung quanh để thu hút sự chú ý của bé”.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or