Mệt mỏi sau nhiều lần vật lộn cho con uống thuốc, mẹ trẻ nghĩ ra cách cho con uống “dễ như ăn kẹo”

Muốn cho trẻ uống thuốc mà không cần quát mắng thì mẹ cần biết thêm mẹo “nhỏ nhưng có võ” này.

Mỗi khi con ốm bệnh, ngoài việc lo lắng đưa trẻ đến gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì một vấn đề khác khiến cha mẹ đau đầu đó là làm thế nào để trẻ hợp tác và chịu uống thuốc. Bởi trẻ nhỏ thường không thích phải uống thuốc và mỗi lần cho trẻ uống thuốc thực sự là một “cực hình” cho cả con và bố mẹ. Vẫn biết thuốc đắng dã tật nhưng không phải ai cũng uống được, đặc biệt là trẻ em. Chính vì vậy, để con hợp tác, cha mẹ cần một vài chiến thuật dỗ dành thật khéo léo thì trẻ mới chịu uống thuốc, đôi khi phải dùng đến mẹo.

Mệt mỏi sau nhiều lần vật lộn cho con uống thuốc, mẹ trẻ nghĩ ra cách cho con uống “dễ như ăn kẹo” - Ảnh 1.

Cho trẻ uống thuốc mỗi khi ốm, bệnh giống như “cực hình” với cả con và bố mẹ (Ảnh minh họa)

Chị Caryl Mayes là mẹ của hai cậu con trai sinh đôi 19 tháng tuổi nên hoàn toàn dễ hiểu khi chị luôn phải bận rộn luôn tay luôn chân với việc chăm sóc các con. Trong một lần cả hai bé là Lucas và Theo đều bị viêm amiđan và nhất định không chịu uống thuốc, bà mẹ trẻ Caryl đã sáng tạo và nghĩ ra mẹo giúp con uống thuốc dễ dàng hơn. Chị tâm sự: “Một ngày chị phải vật lộn 3 lần để cho con uống thuốc kháng sinh và việc đó giống như cuộc chiến với cả ba mẹ con. Nhưng sau đó tôi biết bọn trẻ thích uống nước bằng ống hút, và tôi chợt nghĩ ra phải tận dụng cách này để con uống được thuốc”.

Mệt mỏi sau nhiều lần vật lộn cho con uống thuốc, mẹ trẻ nghĩ ra cách cho con uống “dễ như ăn kẹo” - Ảnh 2.

Một bà mẹ đã chia sẻ mẹo cho con uống thuốc “dễ như ăn kẹo” khi biết con thích dùng ống hút mỗi khi uống nước.

Bí mật nằm ở chiếc hộp nước trái cây “thần kì” mà Caryl làm cho con. Chị dùng 1 chiếc hộp nhỏ, cắt một phần bên cạnh phía dưới hộp và đặt cốc thuốc vào bên trong, sau đó cắm ống hút vào hộp và đặt vào trong cốc thuốc. “Thật tuyệt vời, các con tôi uống thuốc qua ống hút mà không hề hay biết. Nhưng nếu con lớn hơn và biết đọc chữ thì chắc tôi không làm theo cách này được mất”, chị Caryl cho biết.

Mệt mỏi sau nhiều lần vật lộn cho con uống thuốc, mẹ trẻ nghĩ ra cách cho con uống “dễ như ăn kẹo” - Ảnh 3.

Người mẹ nghĩ ra cách cắt chiếc hộp và để cốc thuốc vào bên trong rồi cắm ống hút cho con uống.

Trước khi áp dụng thành công mẹo này, chị Caryl cho hay đã từng thử cho thuốc vào sữa và nhiều loại đồ uống khác để dụ các bé nhưng không hiệu quả. Còn việc vì sao chị cắt chiếc hộp như vậy là do khi uống, các bé sẽ đòi tự mình cầm hộp và sẽ khiến thuốc sánh đổ ra ngoài, nên chị có thể thò tay vào lỗ để giữ cho cốc thuốc không bị đổ.

Mệt mỏi sau nhiều lần vật lộn cho con uống thuốc, mẹ trẻ nghĩ ra cách cho con uống “dễ như ăn kẹo” - Ảnh 4.

Hai cậu bé sinh đôi được mẹ cho uống thuốc qua ống hút mà không hề hay biết.

Chính vì biết việc cho trẻ uống thuốc luôn khiến nhiều ông bố bà mẹ gặp khó khăn nên bà mẹ này đã chia sẻ mẹo của mình với hy vọng cách này có thể hiệu quả với nhiều trẻ nhỏ. Dù sao đây cũng là một cách rất đáng để thử bởi cách làm khá đơn giản và dễ thực hiện với các bé.

Nguồn: mom, matter

T.P / Theo Helino

Leave a Reply

Or