Mẹo xoa dịu cơn nghén cực hiệu quả

Nghén là bệnh gần như bà bầu nào cũng gặp phải. Nghén khiến mẹ bầu có cảm giác khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của chị em.

2/3 phụ nữ mang thai phải đối mặt với cơn nghén. Nếu bạn nằm trong số đó, hãy thử những mẹo làm giảm khó chịu của nghén dưới đây:
1. Thuốc
Kẽm và vitamin B6 có tác dụng phòng ngừa nghén. Bạn có thể bổ sung riêng kẽm và vitamin B6 nhưng phần lớn thai phụ dùng chúng dưới dạng viên tổng hợp, cùng với những chất cần thiết khác. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về vitamin tổng hợp dành cho bạn.

Ảnh minh họa

2. Âm nhạc
Những nhà nghiên cứu ở Anh chỉ ra rằng, 90% thai phụ bị nghén nghe nhạc cho kết quả tốt. Có sự kết nối giữa thứ bạn nghe ở tai và dạ dày của bạn (cơn buồn nôn) và cuối cùng, nó mang tới cảm giác cân bằng.
3. Kẹo bạc hà
Một số nghiên cứu cho biết, trà gừng có ảnh hưởng đến mạch máu của mẹ nếu được tiêu thụ với số lượng lớn. Vì thế, hãy thử trà bạc hà (hoặc đơn giản là vài chiếc kẹo bạc hà) để ổn định dạ dày.
4. Tránh một số yếu tố gây nghén
Hãy ghi lại những khoảng thời gian bị nghén trong ngày, triệu chứng nghén riêng biệt và bạn sẽ tìm được những khoảng thời gian an toàn. Đồng thời, cũng nên ghi lại những hoạt động trong ngày, đồ ăn và những nơi đã đến. Nó giúp bạn nhận diện yếu tố gây nghén thêm và cách phòng tránh.
5. Thử châm cứu
Nhiều nhà nghiên cứu tin rằng, châm cứu giúp giảm nghén.
6. Một thìa dấm
Các tuyến trong miệng sản xuất nhiều nước bọt hơn khi mang bầu và khiến cảm giác nghén nặng thêm. Hãy trộn 1 thìa dấm vào cốc nước ấm, rồi uống từng hớp nhỏ sau bữa sáng. Dấm làm miệng khô và nhờ thế, ít bị nghén.
7. Đi bộ
Một số nhà khoa học Mỹ khẳng định, luyện tập nhẹ nhàng có thể làm giảm triệu chứng nghén, gồm ợ nóng và cơn nghén buổi sáng. Hãy dành thời gian dạo bộ vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày. Đây là lời khuyên dành cho bạn ngay cả khi chưa mang bầu.
8. Lắng nghe cơ thể
Hãy làm điều gì đó bạn cảm thấy dễ chịu và bớt nghén nhất. Chỉ có bạn mới biết mẹo chống nghén nào là hợp với mình.
9. Mùi thơm
Nếu những mùi nặng làm bạn nghén hơn, hãy thử mang bên mình một miếng chanh, cam hoặc quýt (hoặc tinh dầu các loại này). Nếu là tinh dầu, hãy nhỏ vào một chiếc khăn tay để cảm thấy dễ chịu.
10. Bấm huyệt
Bấm huyệt là cách ấn vào một số vùng trên tay và chân có liên quan đến các cơ quan bên trong cơ thể. Một số thai phụ thấy, bấm huyệt có liên quan đến dạ dày giúp giảm cơn nghén.
Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or