Mẹo tẩy rửa dầu mỡ bám trên vật dụng nhà bếp cực hiệu quả

Bạn vô cùng khó chịu khi phải kì cọ những vật dụng nhà bếp như lò vi sóng, kiềng bếp ga, bàn ăn, dao thái khỏi những vết bám dầu mỡ lâu ngày mãi mà không sạch. Hãy áp dụng những mẹo vặt tẩy rửa đồ gia dụng sau để căn bếp ăn bao giờ cũng sạch bong nhé!

  1. Tẩy dầu mỡ bám trên lò nướng

Hãy tẩy những vết bám dầu mỡ trên lò nướng bằng baking soda và giấm. Trước tiên, bạn cần rút dây cắm điện lò nướng và gỡ toàn bộ giá đỡ, sau đó dùng thìa nhẹ nhàng cạo bớt các mảng bám. Đổ một lượng baking soda lên nền lò nướng rồi phun dấm lên banking soda. Ngâm nướng trong dung dịch trên khoảng 10 – 20 phút. Sau đó lấy miếng cọ nồi bằng sắt chà sạch các mảng bám cứng đầu. Dùng giẻ ẩm bằng vải lau sạch các mảng bám dầu mỡ đã bong ra khỏi lò vi sóng cho đến khi lò nướng sáng bóng.

baking soda

Sử dụng baking soda và dấm ăn để tẩy rửa các mảng bám cứng đầu ở lò nướng.

lo-nuong-gali-1

Chiếc lò nướng của phòng bếp sẽ sạch bong sau khi tẩy rửa.

  1. Tẩy gỉ sét trên dao thái thức ăn

Dùng một quả chanh tươi, vắt lấy nước, ngâm dao trong nước cốt chanh khoảng 5 phút rồi lấy giẻ cọ nồi chà mạnh để vết rỉ sét bong ra. Sau đó rửa sạch. Bạn có thể tranh thủ mài dao thái để dao được sắc hơn.

chanh

Nước cốt chanh là dung dịch tẩy rửa vết rỉ sét trên dao thái rất hữu hiệu.

  1. Tẩy vết dầu mỡ ở kiềng bếp ga

Bạn hãy dùng dung dịch amoniac để tẩy những vết dầu mỡ khó ưa ở kiềng bếp ga này nhé! Đầu tiên, cho kiềng bếp ga vào túi zippo với 1/4 chén amoniac rồi đóng chặt túi, để qua đêm. Sau khi mở túi, chỉ cần nhẹ nhàng cọ sạch kiềng bếp bằng nước rửa chén để có một chiếc kiềng sạch, bóng nhoáng như mới. Mẹo vặt tẩy rửa này thật đơn giản phải không nào?

kiềng bếp

  1. Loại bỏ dầu bám trên cánh tủ gỗ

Bạn chỉ việc pha dầu ăn với baking soda theo tỉ lệ phù hợp để tạo nên một hỗn hợp có độ sệt vừa phải rồi bôi lên vùng cần làm sạch. Sau đó dùng bàn chải lông mềm cọ nhẹ. Cuối cùng, dùng khăn ẩm lau sạch để cánh tủ gỗ không bị mục nước.

cánh cửa

Hãy dùng bàn chải lông mềm cọ nhẹ nhàng để tẩy sạch vết dầu mỡ khó ưa nhé trong phòng bếp nhé.

Leave a Reply

Or