Mẹo sử dụng bình nóng lạnh “tẹt ga” không lo tốn điện

Làm thế nào để gia đình bạn thoải mái sử dụng nước nóng vào mùa đông mà tiền điện vẫn không hề tăng vọt lên?

Mẹo sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông thả phanh mà không lo tốn điện

Hãy thử một số mẹo hay dưới đây khi sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông.

Chọn bình nóng lạnh có công suất phù hợp

Empty

Khi mua bạn hãy lựa chọn bình nóng lạnh có công suất phù hợp (Ảnh minh họa)

Trên thị trường có nhiều loại bình nóng lạnh, công suất và dung tích phù hợp với yêu cầu của người mua. Chẳng hạn, nếu gia đình ít người, bạn nên chọn bình dung tích nhỏ (10 lít, 15 lít, 30 lít), công suất từ 1.500W đến 2.500W hoặc 3.000 – 5.000 W. Loại bình 50 – 150 lít phù hợp cho gia đình nào có bồn tắm, đông người.

Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ

Empty

Không nên bật nóng lạnh 24/24h (Ảnh minh họa)

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ để đỡ tốn thời gian. Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là được.

Chọn thương hiệu uy tín, chất lượng

Empty

Hãy lựa chọn cho mình bình nóng lạnh hãng sản phẩm uy tín và chất lượng (Ảnh minh họa)

Bạn nên lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín sẽ được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm điện. Không nên chọn mua lại các bình nóng lạnh quá cũ cũng như thương hiệu trôi nổi trên thị trường, vừa tốn nhiều tiền điện lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.

Mẹo sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm

Bạn không nên vừa sử dụng lại vừa bật bình nóng lạnh, điều này sẽ khiến bình phải hoạt động liên tục gây hao tổn điện năng, hơn nữa quá trình sử dụng nhiệt độ nước cũng không ổn định gây gián đoạn.

Một mẹo sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm nữa là hãy lựa chọn bình có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Nếu gia đình có 2 – 4 người thì dùng loại bình 20L, 30L là hợp lý. Còn nếu gia đình bạn đông người hơn và có bồn tắm thì có thể chọn các loại bình chứa dung tích lớn hơn từ 50 – 150L là hợp lý nhất.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or