Mẹo nhỏ để bầu bí vẫn đẹp “lung linh”

Ai bảo bầu bí là chấp nhận để nhan sắc “tuột dốc không phanh”? Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp mẹ bầu quyến rũ và xinh đẹp suốt cả 9 tháng mang thai.

1. Uống nhiều nước

Đây hẳn là một trong những lời khuyên phổ biến mà các bà bầu được nghe từ bác sĩ. Nước giúp duy trì lượng nước ối trong màng bọc để em bé thoải mái và phát triển bình thường cũng như thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể mẹ, làm da mẹ mịn màng và tươi tắn. Đặc biệt trong thời tiết mùa hè nóng bức, các mẹ nhớ uống nước nhiều lần trong suốt cả một ngày và đừng đợi đến lúc khát mới uống nhé.

2. Ăn đúng loại thực phẩm

Chăm chút cho sắc đẹp không có nghĩa là chỉ cần quan tâm đến vẻ bề ngoài. Các cơ quan bên trong hoạt động hiệu quả là yếu tố quan trọng để có một cơ thể khỏe đẹp, da dẻ sáng mịn. Vì thế, mẹ bầu cần đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng và lành mạnh.

3. Chọn trang phục tôn dáng

Qua rồi cái thời bầu bí ăn mặc thùng thình, luộm thuộm, cốt để thoải mái chiếc bụng đang ngày một lớn dần. Ngày nay, có rất nhiều sự lựa chọn về thời trang cho bạn. Chỉ cần để ý cách ăn mặc của những ngôi sao đang bầu bí, theo dõi xu hướng thời trang bầu trên các tạp chí, bạn sẽ nhận ra việc mặc đơn giản mà vẫn đẹp khi mang thai không hề khó. Hãy lựa những bộ quần áo, váy làm tôn được những đường cong của cơ thể. Tuy nhiên, nhớ rằng tiêu chí mặc thoải mái, dễ chịu, không làm ảnh hưởng đến thai nhi vẫn phải đặt lên hàng đầu.

 Mẹo nhỏ để bầu bí vẫn đẹp “lung linh” - 1

Hãy lựa những bộ quần áo, váy làm tôn được những đường cong của cơ thể. (Ảnh minh họa)

4. Duy trì cân nặng hợp lí

Một số chị em “lợi dụng” lí do bầu bí nghén ngẩm để ăn mặc sức mọi đồ mình thích. Tuy vậy, cần nhớ rằng lượng mỡ thừa không giúp thai nhi phát triển và tăng cân quá mức quy định sẽ khiến việc sinh nở gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, thừa cân còn làm giảm lưu thông máu, da xuống sắc, rạn da nhiều và nhanh. Bạn nên tránh xa các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn và nên tập trung vào một chế độ dinh dưỡng, lành mạnh.

5. Làm đẹp từ tự nhiên là số 1

Thay vì sử dụng mỹ phẩm, làm đẹp bằng các chất từ thiên nhiên như: trứng gà, lô hội, cà chua,… là cách vừa tiết kiệm mà rất an toàn cho thai nhi. Mẹ bầu có thể dùng những nguyên liệu dễ kiếm này để làm mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng ẩm, kem bôi các vết nám, rạn da,… Ngoài ra, mát-xa cũng rất tốt cho bà bầu, có tác dụng lưu thông máu, làm da dẻ hồng hào, tinh thần sảng khoái. Các chị em còn chần chừ gì mà không nhờ ông xã mát-xa chăm sóc vợ?

6. Duy trì lối sống lành mạnh

Một trong những nguyên nhân chính khiến các mẹ bầu xuống sắc trông thấy là do sự thay đổi về cân nặng và lượng hooc môn trong cơ thể khi mang thai. Vì thế, hãy có gắng ngủ đủ giấc, không thức quá khuya và nghỉ ngơi hợp lí để có sức “chiến đấu” với sự thay đổi này. Ngoài ra, mẹ bầu nên tham gia các khóa học yoga hoặc tập thể dục dành riêng cho phụ nữ mang thai. Không chỉ hỗ trợ cho lúc “vượt cạn” dễ dàng hơn, các bài tập này còn là phương pháp lí tưởng giúp mẹ bầu giữ dáng và kiểm soát cân nặng suốt cả thai kì.

Theo khampha

Leave a Reply

Or