Mẹo kích thích bé thông minh từ trong bụng mẹ

Tập thể dục trong suốt thai kỳ là một ý tưởng tốt. Song bạn cũng nên tránh việc tập quá căng, vì điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe không chỉ của bạn mà còn của bé nhất là trong 3 tháng đầu.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách bạn có thể làm để kích thích sự phát triển não bộ của trẻ ngay trước khi sinh. Một số nghiên cứu cho thấy rằng não bộ bắt đầu phát triển từ tuần thứ 8 của thai kỳ.

Mặc dù di truyền đóng vai trò quan trọng trong phát triển trí não của trẻ song việc tập thể dục và có tâm lý thoải mái trong suốt thai kỳ cũng có ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ.

tang cuong tri nao cho thai nhi

Vì thế thai phụ cần lưu ý việc ăn những thức ăn bổ dưỡng, chăm sóc bản thân mình cả về thể chất lẫn tinh thần bởi bào thai hoàn toàn phụ thuộc vào sức khỏe cũng như tâm trí của mẹ mà phát triển.

Dưới đây là một vài mẹo mà các thai phụ nên lưu ý để giúp phát triển não bộ của thai nhi.

Tập trung vào axit folic

Thực phẩm bổ sung axit folic trong thai kỳ là rất quan trọng để phát triển não bộ của trẻ. Bộ Y tế Hoa Kỳ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên bổ sung từ 400 đến 800 mcg axit folic mỗi ngày trong thai kỳ. Hầu hết những thực phẩm mà các bà bầu bổ sung trong thai kỳ mỗi ngày đều chưa thực sự cung cấp đủ lượng axit folic mà cơ thể cần, vì thế các bà bầu nên bổ sung thêm bằng cách sử dụng vitamin mỗi ngày.

Bỏ qua các loại cá chứa nhiều thủy ngân

Tránh tiếp xúc với các chất độc hại có trong cá là một giải pháp tốt để phát triển trí não cho trẻ. Việc sử dụng các loại cá chứa nhiều thủy ngân có thể làm tổn thương đến não bộ đang phát triển của thai nhi. Và đương nhiên các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao

Bổ sung dầu gan cá

Axit béo Omega 3 (đặc biệt là DHA) hỗ trợ sự phát triển trí não ở trẻ. Các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung thêm ít nhất 200 mg dầu gan cá vào chế độ ăn của mình trong khi mang thai và cả khi cho con bú. Một số loại cá như cá hồi, cá trích có lượng thủy ngân thấp và DHA khá cao là nguồn cung cấp axit béo omega 3. Bạn nên bổ sung ít nhất 200 mgs DHA mỗ ngày trong quá trình mang thai.

Đừng tiết kiệm protein

Để não bộ phát triển đòi hỏi phải thêm năng lượng, điều quan trọng là bạn nên tăng protein vào chế độ ăn uống của mình trong thai kỳ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thêm vào khẩu phần ăn của mình khoảng 6 -7 ounce protein thực phẩm mỗi ngày (lượng đó bằng  một miếng thịt gà và 1 hộp sữa chua).

Tập thể dục

Tập thể dục trong suốt thai kỳ là một ý tưởng tốt, nhưng tránh việc bạn tập quá căng, nhất là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Nếu cơ thể bạn luôn duy trì 39 độ hoặc cao hơn sẽ dễ gây ra các nguy cơ dị tật bẩm sinh của não bộ thai nhi.

Thư giãn

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người hay gặp căng thẳng trong thai kỳ, nhất là căng thẳng mức độ cao có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến bé. Về lâu dài điều này không hề tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Stress có liên quan đến các vấn đề hàng ngày vì thế đừng cố tránh nó mà hãy tìm cách giải quyết và đương đầu với nó. Chúng ta nên có kế hoạch cho những căng thẳng này, dành thời gian để thư giãn hoặc có thể dùng các kỹ thuật để đối phó với nó như thiền hay massage.

theo: mecon

Leave a Reply

Or