Mẹo hay giúp bé vừa chơi vừa phân biệt màu sắc

Vẽ bằng tay, trò chơi nghệ thuật và thủ công… là những trò chơi mẹ có thể giúp bé học cách phân biệt màu sắc nhanh chóng.

Mặc dù các thiên thần nhỏ sẽ có thể phân biệt màu sắc khác nhau vào 18 tháng tuổi, nhưng để đạt được mức độ như thế có thể cần đến một cuộc hành trình vui nhộn và thú vị với các trò chơi, đồ chơi, đồ ăn và cả sự khám phá.

 - hình 2

Các bậc phụ huynh có thể chơi trò phân biệt màu sắc bất kỳ lúc nào: ở nhà, ở trên xe, ở siêu thị… để chỉ cho các bé cách phân biệt màu sắc khác nhau.

 - hình 3

Mẹ có thể tranh thủ thời gian để biến những cuộc trò chuyện hàng ngày thành những buổi nói về các màu sắc. Chẳng hạn, sau khi bé thay đồ, hãy khen chiếc áo màu đỏ và đề nghị bé cầm quả bóng xanh trên đường ra công viên.

 - hình 4

Đọc truyện về màu sắc cho bé nghe luôn là một ý tưởng hay.

 - hình 5

Vẽ bằng ngón tay là một cách tận tay dạy cho bé về màu sắc. Nó có tác dụng với nhiều kiểu học khác nhau, đặc biệt là nếu bạn nói về điều mà bé đang làm.

 - hình 6

Đất sét màu, giấy báo, giấy thủ công, bút, bút chì màu và các khối gỗ có thể giúp bạn dạy bé về màu sắc nữa đấy.

 - hình 7

Các mẹ hãy dùng trái cây, rau củ quả và thậm chí là các loại ngũ cốc và mì có màu sắc khác nhau để giúp bé yêu học những thứ như chuối có màu vàng, nho màu xanh hoặc tím và cam thì có màu… cam.

 - hình 8

Thế giới bên trong và ngoài nhà của bé đầy ắp những màu sắc và bạn có thể giúp bé học những màu sắc đó bằng cách chỉ ra cho bé.

 - hình 9

Các món đồ chơi nhiều màu sắc rực rỡ kích thích não và giúp bé phân biệt độ đậm nhạt khác nhau trong khi vẫn thu hút sự chú ý của bé.

 Theo Gia Đình Việt Nam

Leave a Reply

Or