Mẹo hay để tránh mua phải chuối ngâm hóa chất

Thông tin chuối được ngâm hóa chất để chín siêu tốc khiến nhiều bà nội trợ phát hoảng bởi lâu nay vẫn ngỡ chuối là loại quả lành tính, không bị phun hóa chất.

Hiện nay, vì nguồn lãi, nhiều đầu mối bán chuối đã dùng dung dịch amoniac hay sulfur dioxide để ngâm chuối khiến quả chuối có vỏ chín vàng đẹp. Được biết, sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận.

Màu bắt mắt của quả chuối nhằm đánh lừa thị giác người tiêu dùng song khi mua về, ruột quả chuối khi ăn vẫn sượng như chuối xanh. Hiện nay, cũng giống như nhiều loại trái cây và thực phẩm khác, rất nhiều loại chuối trên thị trường đang hàng ngày đầu độc người dân.

Về bản chất quả chuối rất tốt cho cơ thể chúng ta. Bởi vậy thay vì tẩy chay loại quả bổ dưỡng này, chị em nên bỏ túi những kinh nghiệm sau để vừa có thể ăn chuối vừa có thể bảo vệ sức khỏe gia đình mình:

chọn chuối
Chị em nên bỏ túi những kinh nghiệm phân biệt chuối ngâm hóa chất sau để vừa có thể ăn chuối vừa có thể bảo vệ sức khỏe gia đình mình.

Chuối ngâm hóa chất

Chuối thường ngâm tẩm và dấm bằng chất amoniac hay sulfur dioxide để vỏ chín vàng đẹp. Sulfur dioxide khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận. Chuối được ngâm hóa chất thường có màu chính vàng đều, nhưng cuốn vẫn có màu xanh và đầu ngọn vẫn dính nhựa. Khi bóc vỏ ra ăn, thịt chuối vẫn sượng như đang ăn cơm sống.

kinh-nghiem-chon-chuoi

Cách chọn chuối an toàn

Bằng cách nhìn da quả chuối qua các biểu hiện của chuối, người tiêu dùng có thể phân biệt được chuối an toàn, không có hóa chất độc hại.

– Nên chọn những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp. Chuối như vậy là chuối chín tự nhiên nên khi ăn không bao giờ có vị chát, khó chịu như chuối ngâm bằng hóa chất Trung Quốc. Không nên chọn những nải chuối chín vàng đều màu đẹp mắt, có cuốn màu xanh.

– Chuối có màu vàng chấm hồng, có những vạch màu đen.

– Da quả thường có chấm màu đen (chuối trứng cuốc).

– Quan sát ngoài vỏ có nếp nhăn. Không nên chọn những quả có vỏ màu vàng, không tì vết. Vì thông thường khi thu hoạch chuối, bà con thường thu hoạch trước khi quả chín. Chuối có ngâm thuốc hóa chất sẽ chín rất nhanh, khi ăn thường không ngon, có vị chát.

kinh-nghiem-chon-chuoi1
Chuối được ngâm hóa chất và chuối chín tự nhiên nhìn có sự khác biệt về màu sắc

Cách bảo quản chuối

Khi bảo quản chuối, cần nhớ tránh để tủ lạnh hoặc ngăn đá, tránh lột vỏ trước khi chưa ăn làm như thế sẽ mất tác dụng của chuối.

Cần để nơi thoáng mát tự nhiên, nguyên chất ăn vậy mới có tác dụng dược lý cũng như dinh dưỡng.

Theo Sức Khỏe Gia Đình

Leave a Reply

Or