Mẹo hay cho thai nhi luôn vui vẻ

Cảm xúc của thai nhi rất rõ ràng và có thể bị tác động từ những món mẹ bầu ăn hoặc hành động, cảm xúc của mẹ. Hãy tham khảo lịch sinh hoạt dưới đây của chúng tôi để thai nhi luôn vui vẻ các mẹ nhé.
 Ăn chocolate

Mẹ ăn chocolate sẽ khiến thai hạnh phúc hơn, theo các nhà khoa học tại Đại học Helsinki. Nghiên cứu của họ trên hơn 300 phụ nữ mang thai cho thấy, những bé 6 tháng tuổi có mẹ ăn một chút chocolate mỗi ngày trong suốt 40 tuần mang thai cười và mỉm cười thường xuyên hơn.

Đi bộ

Những chuyển động nhịp nhàng khi mẹ đi bộ khiến bé trong bụng có cảm giác thích thú và thoải mái.

Nghỉ ngơi

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, một ngày làm việc có thể làm bạn thấy kiệt sức như vừa chạy marathon. Cơ thể mẹ phải “vận hành” cật lực để sản xuất ra cơ quan hỗ trợ sự sống cho bé – nhau thai. Do đó, mẹ nên ngủ ngắn và nghỉ ngơi trong ngày để tăng cường năng lượng, giúp bé có một khởi đầu mạnh khỏe và tốt đẹp.

Khóc một chút

Tính khí thất thường của mẹ được gây ra bởi thay đổi trong hormone khi mang thai, xuất hiện rõ nét nhất trong 3 tháng đầu tiên. Khóc một chút không hề có hại mà thực sự mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé. Những giọt nước mắt giúp mẹ loại bỏ căng thẳng; vì vậy, thay vì kiềm chế, mẹ có thể khóc một ít và coi đó như cách tự nhiên để bảo vệ em bé của bạn khỏi stress từ mẹ.

Ăn trứng

Trứng chứa choline, chất quan trọng hình thành các dây thần kinh ghi nhớ và học tập ở bào thai. Ngoài ra, rau bina cũng là món giàu dinh dưỡng cho người mẹ. Nó được “đóng gói” với folate, vitamin A và C, cũng như canxi, sắt, magiê, kali và vitamin B6.

Đầu tư vào cây xanh trong nhà

Trong nhà có thể chứa mùi sơn, hóa chất tẩy rửa gia dụng không tốt cho mẹ và bé. Một cách để loại bỏ khí độc là trồng cây xanh trong nhà. Một số loại cây rất tốt trong việc loại bỏ formaldehyde (phổ biến trong các loại sơn).

Tập yoga

Mẹ tập yoga sẽ cung cấp dồi dào khí oxy cho cơ thể mẹ, giúp làm dịu hệ thần kinh; đồng thời, tăng cường oxy cho bào thai. Bạn có thể mua sách hoặc đĩa CD với những bài tập yoga đơn giản cho phụ nữ mang thai để tập theo.

Nói chuyện với con

Từ sớm nhất là 5 tháng, thai nhi sẽ rất thích nghe giọng nói của mẹ. Nghiên cứu cho thấy, các bé sơ sinh nhận ra ngay giọng nói êm ái của mẹ nếu mẹ thường xuyên “buôn chuyện” khi con còn ở trong bụng.

Ăn cá

Cá cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng, gồm vitamin D và omega3 là DHA và EPA, cần cho não và mắt bào thai.

Bơi

Bơi lội nhẹ nhàng khi mang thai là “bài tập thể dục” hoàn hảo cho em bé của bạn. Bơi còn giúp thúc đẩy lưu thông máu tối ưu cho thai nhi.

Massage

Massage làm giảm mức độ lo lắng và căng thẳng. Một số chuyên gia tin rằng, hormone oxytocin được giải phóng trong quá trình massage giúp mẹ và thai có cảm giác vui vẻ. Hãy chắc chắn liệu trình massage bạn chọn là dành cho phụ nữ mang thai.

Âm thanh cá voi

Nghiên cứu cho thấy, thai nhi yêu thích khi được lắng nghe âm nhạc tiếng cá voi. CD âm thanh cá heo giúp kích thích bộ não phát triển cho bé.

Thỉnh thoảng nên ăn tỏi

Tỏi có thể cắt giảm nguy cơ tiền sản giật và tăng trọng lượng cho bé sơ sinh. Từ khoảng 14 tuần, em bé có thể thưởng thức những gì mẹ ăn xuyên qua dịch ối.

Ôm chồng

Một cái ôm trong khoảng 20 giây sẽ làm giảm căng thẳng và tăng oxytocin. Chất hóa học mang tới niềm vui này sẽ ảnh hưởng tới bé trong bụng; vì vậy, bé sẽ có cảm giác hạnh phúc như mẹ.

Mua hoa

Hoa giúp mang tới không khí thơm mát cho ngôi nhà một cách tự nhiên, do đó rất tốt cho thai nhi. Hoa hồng và oải hương giúp giảm căng thẳng cho mẹ và làm dịu tinh thần của bé.

 

theo: kienthucgiadinh

One thought on “Mẹo hay cho thai nhi luôn vui vẻ

Leave a Reply

Or