Mẹo hay cho bé hết mồ hôi trộm

 Bé nhà mình đã 18 tháng mà rất hay ra mồ hôi trộm, nhất là ở đầu và lưng, nhiều kinh khủng nên hay bị viêm phế quản. Nhưng từ khi nghe lời chị đồng nghiệp ở cơ quan là ăn cháo trai nấu với dâu tằm để bé đỡ mồ hôi trộm, mình thấy cũng hiệu quả lắm.

Theo mình tìm hiểu thì thịt trai (nhất là trai sống ở sông) rất giàu đạm, canxi, phốt pho, sắt, các vitamin B1, B2, PP, C, có tác dụng thanh nhiệt, hạ huyết áp. Đặc biệt, theo bí kíp của chị bạn mình thì thịt trai sông nấu với lá dâu non có thể giúp cải thiện chứng ra mồ hôi nhiều khi ngủ, hay khóc đêm ở trẻ nhỏ. Mình đã áp dụng và thấy hiệu quả ạ.

Cách làm món này cũng rất đơn giản các mẹ nhé:

Nguyên liệu: 5 con trai đồng loại vừa; 30g lá dâu non; 50g gạo nếp; 50g gạo tẻ; dầu thực vật, bột gia vị vừa đủ.

Cách chế biến: Pha nước muối loãng ngâm trai, sau một tiếng vớt ra rửa sạch, cho vào nồi luộc. Nhặt lấy ruột trai và lọc lấy nước trong. Ruột trai bỏ hết phần đất, thái nhỏ ướp gia vị, dùng dầu thực vật xào cho thơm.

Lá dâu non rửa sạch thái nhỏ. Gạo tẻ, gạo nếp xay thành bột mịn, cho thêm nước vào nước luộc trai, cho bột gạo vào quấy đều, đun nhỏ lửa.

Khi cháo chín cho trai, lá dâu, nêm vừa gia vị, cháo sôi lại là được.

Nhà mình thường cho bé ăn 2 lần/ngày vào lúc đói. Và khi bé ăn được khoảng 4 đến 5 ngày là chứng mồ hôi trộm đã giảm hẳn rồi các mẹ ạ.

Mình còn m còn nghe nói dùng siro dâu pha loãng cho con uống cũng đỡ ra mồ hôi đấy. Hoặc chữa mẹo bằng cách ngắt cành dâu ra thành từng đoạn ngắn, dùng chỉ xuyên thành vòng cho con đeo ở cổ tay , cổ chân là cũng hết ra mồ hôi trộm. Nhưng cách này mình chưa có thử nghiệm. Có mẹ nào làm rồi mà thấy hiệu quả thì trao đổi với mình nhé.

Bên cạnh đó mình cũng sắp xếp chỗ ngủ của bé kín gió, không đặt nằm trực tiếp ngay hướng cửa sổ, mà để khuất đi hoặc chếch đi qua 1 bên tránh gió thổi trực tiếp. Nhưng vẫn bảo đảm chỗ nằm của bé có nhiệt độ mát và thoáng các mẹ ạ.

Quần áo thì mình thường mua và cho bé mặc quần áo làm bằng chất liệu cotton 100% … vì cotton hút mồ hôi và lại thoáng. Nhiều khi để cẩn thận mình còn lót sau lưng bé một chiếc khăn xô. Khi bé ngủ được khoảng 30 phút đến 1 tiếng là mình lấy khăn ra. Vì quãng thời gian đó là mồ hôi trộm bé ra nhiều nhất. Nhờ có khăn xô thấm hết mồ hôi nên bé sẽ không bị lạnh lưng nữa.

Nhờ ăn cháo trai lá dâu nên giờ mình rất yên tâm vì con không còn ra mồ hôi trộm nhiều nữa, bé ngủ rất ngoan mà mẹ lại đỡ lo lắng lau mồ hôi cho con.

Chúc các mẹ thành công và các bé hết mồ hôi trộm để mẹ khỏi lo lắng nhé.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or