Mẹo dùng gạo rửa sạch nồi, bảo quản trứng, làm chín trái cây

Đối với chúng ta gạo là một loại thực phẩm vô cùng quan trọng, ngoài ra gạo có rất nhiều công dụng mà ít ai biết đến, bạn hãy thử áp dụng ngay nhé.

Dùng gạo làm sạch xoong nồi cháy

Trong quá trình nấu nướng nhiều bà nội trợ thường bị cháy xoong nồi, khiến cho xoong nồi bị đen. Để loại bỏ những vết đen cứng đầu này các bà nội trợ có thể sử dụng nước vo gạo để cọ sạch.

gao 1

(Ảnh: Emdep)

Cách làm vô cùng đơn giản là đổ nước vo gạo vào đầy nồi, sau đó bắc lên bếp, đun cho đến khi nào nước sôi, để một lát rồi tắt bếp, nước nguội hẳn thì trút ra, rửa sạch nồi lại bằng nước, bạn sẽ thấy nồi sáng bóng hơn bình thường khiến xoong nồi không còn vết cháy. Với phần bên ngoài xoong nồi bạn có thể ngâm trong nước vo gạo rồi dùng miếng rửa bát bằng kim loại, đánh cho sạch.

Dùng gạo bảo quản trứng

gao45

Khi bạn đặt trứng vào thùng gạo môi trường ở trong gạo luôn tồn tại dưới trạng thái nhiệt độ thấp. Ngoài ra, trong thành phần của cám gạo bột gạo có thể ngăn các vi khuẩn có thể xâm nhập vào quả trứng khiến nó được bảo quản tươi như mới trong khoảng 6 – 8 tháng tốt hơn cả bảo quản trứng trong tủ lạnh.

Làm chín trái cây

Khi bạn mua trái cây như na, xoài, chuối vẫn còn xanh bạn có thể cho chúng vào thùng gạo đậy kín lại sẽ giúp cho trái cây chín nhanh và chín đều. Đây là mẹo dân gian được truyền lại từ thời xa xưa.

gao 3

(Ảnh: Giadinhsmec)

Trong thành phần của thùng gạo là nơi tuyệt vời để giữ khí ethylene, một loại khí tỏa ra làm chín trái cây. Vì vậy, bạn có thể để trái cây vào thùng gạo để chín nhanh hơn vô cùng hiệu quả. Nhưng bạn không nên để quá lâu và thời gian tốt nhất là không quá 2 ngày kẻo trái cây chín kỹ quá.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or