Mẹo dọn nhà thông minh của người Nhật giúp không gian sạch trong “tích tắc”

Với những mẹo dọn nhà của bà nội trợ Nhật, căn nhà của bạn sẽ nhanh chóng sạch sẽ, bóng loáng như mới chỉ trong tích tắc.

Dọn dẹp tủ quần áo thông minh

Xử lý tủ quần áo luôn là vấn đề khiến người ta đau đầu, vì cảm giác mua bao nhiêu nhưng vẫn thiếu, vẫn chẳng đủ đồ để mặc.

meoo don dep nha cua nguoi Nhat (4)

(Ảnh: Eva)

Bí quyết để sắp xếp quần áo gọn gàng là hãy bày toàn bộ áo quần bạn có ra mặt sàn, khi đó bạn sẽ nhìn thấy sự ngồn ngộn của đống đồ. Và hẳn cũng sẽ giật mình bởi những món đồ không còn nhớ tới hoặc lâu lắm không mặc đến. Đối với những món đồ như thế, đừng ngần ngại dọn chúng cho người khác.

Quy định vị trí mọi đồ đạc trong nhà

Bởi vì bạn hãy coi mỗi một món đồ đều có địa chỉ, nếu món đồ nào không có địa chỉ rõ ràng thì chắc chắn nó sẽ rất dễ thất lạc hoặc đi lung tung qua vị trí khác.

Hãy dọn dẹp theo từng loại đồ thay vì theo từng địa điểm

Sai lầm nhất của chúng ta là hay dọn theo địa điểm như phòng ngủ, phòng khách, bếp. Nguyên nhân lớn nhất khiến chúng ta không thể dọn dẹp được không phải là vì đồ đạc quá nhiều mà do chúng ta không thể nắm bắt được hết lượng đồ đạc mình có. Vì sao không nắm được hết đồ đạc mình có là vì nơi cất giữ những đồ ấy bị phân tán đi nên thành ra cứ dọn chỗ này thì chỗ kia lại bừa, rồi cùng một đồ lại dọn ở 2 nơi thành ra chẳng biết đặt ở chỗ nào.

Empty

(Ảnh: Trí thức trẻ)

Hãy bắt đầu từ việc dọn dẹp quần áo thay vì dọn phòng ngủ. Tiếp đến ngày hôm sau sẽ là dọn theo các hạng mục như tài liệu sách vở, tranh ảnh, giầy dép, mũ, các vật dụng nhỏ trong nhà, đồ nấu nướng… theo trình tự như trên để có được hiệu quả cao nhất.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ dịu, hương thơm thoang thoảng

meo don nha

(Ảnh: Iconicjob)

Một cách dọn dẹp thông minh khác của người Nhật là luôn chọn những chất tẩy rửa từ thiên nhiên, nhẹ dịu và không gây độc hại cho con người giúp nền nhà sạch bóng, lưu lại hương thơm dịu nhẹ và dễ chịu.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or