Mẹo đơn giản giúp chăm sóc tóc bà bầu bóng khỏe trong thai kỳ

Sự thay đổi của thể chất, mệt mỏi trong thai kỳ, chế độ ăn uống… khiến cho mái tóc mẹ bầu không giữ được sự bóng khỏe như bình thường nữa. Hơn nữa chính tâm lý căng thẳng mà mẹ cũng thường ít quan tâm chăm sóc cho mái tóc của mình.

Dưới đây là những cách đơn giản để mẹ có thể chăm sóc tóc trong thai kỳ mà không phải tốn quá nhiều công sức nhé.

Lựa chọn kiểu tóc đơn giản

3.
Một kiểu tóc đơn giản giúp mẹ bầu dễ chăm sóc hơn.

Một kiểu tóc giản dị thoải mái sẽ giúp bạn rất nhiều đấy, nhất là sau khi em bé chào đời. Thường các mẹ hay chọn cho mình mái tóc ngắn, ít cầu kỳ để không phải tốn nhiều công sức chăm sóc mà vẫn duy trì được vẻ đẹp và tính thời trang.

 

Nếu bạn không biết mình thực sự hợp với kiểu nào thì hãy nhờ thợ cắt tóc tư vấn cho bạn nhé.

Sử dụng dầu gội an toàn

Một loại dầu gội phù hợp sẽ giúp tóc bạn không bị gãy rụng và mượt mà mà không cần thêm nhiều công đoạn chăm sóc khác. Mẹ bầu nên tránh những loại dầu gội có chứa paraben hay sodium lauryl sulphate vì chúng có thể gây ra những tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé đấy.

Thư giãn với mái tóc

3.2.
Mái tóc mẹ bầu có thể không giữ được vẻ đep ban đầu do thay đổi của cơ thể .

Giữ tâm trạng vui vẻ và cân bằng chế độ dinh dưỡng là cách để mẹ bầu có một mái tóc khỏe đẹp tự nhiên rồi.

Mẹ cũng có thể thư giãn với chính mái tóc của mình nhé. Hãy tận hưởng phút giây thoải mái khi massage đầu lúc gội đầu ở tiệm. Thợ gội đầu sẽ tác động đến các mạch máu dưới da đầu và giúp máu huyết lưu thông tốt hơn giúp mái tóc được nuôi dưỡng hiệu quả. Điều này cũng mang đến cảm giác rất dễ chịu cho mẹ.

Chú ý chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý còn có thể mang lại cho mẹ bầu mái tóc đẹp. Protein là dưỡng chất cấu tạo nên tóc, do đó để nuôi dưỡng tóc mẹ bầu nên cung cấp bổ sung nhóm dinh dưỡng này. Ngoài việc dùng thực phẩm hàng ngày mẹ bầu có thể dùng thêm các viên bổ sung nếu bác sĩ cho phép.

 

Ngoài ra mẹ bầu cần hạn chế tối đa những kiểu làm đẹp cho tóc mà phải dùng thuốc để tác động như uốn, duỗi, nhuộm trong suốt cả thai kỳ. Các hóa chất có trong thuốc làm đẹp cho tóc có thể tác động và gây hại đến thai nhi nghiêm trọng. Chính vì vậy, mẹ hãy để mái tóc được đẹp một cách tự nhiên trong thời gian chờ bé ra đời nhé.

3.1.
Làm đẹp tự nhiên và chú ý chế độ dinh dưỡng là cách để mẹ chăm sóc tóc.

Tránh các tác động từ môi trường

Mái tóc của mẹ bầu thường yếu ớt hơn bình thường. Do đó mẹ hãy đội nón khi đi ra ngoài trời nắng. Nếu phải di chuyển trong các vùng có nhiều bụi thì mẹ nên choàng khăn để bảo vệ cho tóc khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or