Mẹo chữa lang ben an toàn và hiệu quả cho bé, cha mẹ nào cũng nên biêt

Hướng dẫn cha mẹ cách điều trị và phòng tránh bệnh lang ben một cách an toàn và hiệu quả nhất!

Lang ben là bệnh về da thường gặp ở trẻ em với các mảng da bị phai màu. Nguyên nhân gây bệnh là do sự tăng trưởng quá mức của nấm thường trên da người. Có có thể là do da bé bị kích thích quá mức khi phơi nắng nhiều. Hoặc khi môi trường không khí quá khô hoặc ẩm.

Triệu chứng lang ben ở trẻ nhỏ

Các mảng nhạt màu của Da là triệu chứng chính. Các mảng điển hình có các đặc tính sau:

– Trên nước Da trắng, chúng thường đậm hơn ; trên nước Da sậm màu chúng thường sáng hơn.

–  Hơi nổi vẩy.

– Có viền nổi bật.

– Đôi khi hơi ngứa.

Trẻ phải đi khám bác sĩ nếu bị lang ben. Mặc dầu bệnh không gây đau nhức hoặc truyền nhiễm, nhưng nó có thể kéo dài vĩnh viễn nếu không được chữa trị.

Nguyên nhân trẻ bị bệnh lang ben

benhtreem.pntd6

Yếu tố di truyền là nguyên nhân chính gây ra bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh. Do bố mẹ bị lang ben trước đó nên khi sinh con ra dễ bị lang ben, tỷ lệ di truyền vào khoảng 80%. Nếu bố mẹ nào bị lang ben mà không chữa trị dứt điểm thì bệnh lang ben có nguy cơ lây truyền cho con là có thể xảy ra.

Ngoài ra, việc chăm sóc da cho bé không đúng cách cũng khiến nấm bám trên da và gây bệnh. Cho trẻ mặc quần áo không sạch sẽ; tắm rửa cho bé không sạch; chỗ ngủ của bé dơ bẩn hay mặc quần áo quá chật khiến mồ hôi trong cơ thể bé thoát ra và gây lang ben.

Đặc biệt, chế độ ăn uống cũng được xem là một nguyên nhân gây bệnh. Không cho trẻ ăn đủ chất khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, hệ miễn dịch suy giảm khiến nấm phát triển và gây bệnh. Ngoài ra, cho bé phơi nắng quá nhiều khiến da bị kích thích quá mức khiến da của bé không đều màu.

Một số mẹo điều trị bệnh lang ben ở trẻ nhỏ

Sử dụng rau răm trị lang ben là một mẹo khá thông dụng giúp các mẹ trị khỏi bệnh lang ben cho trẻ khá hiệu quả. Vì theo các thầy thuốc đông y thì rau răm có tính cay, ấm, có tính khử khuẩn sát trùng rất tốt.

Dùng chuối xanh trị bệnh lang ben hắc lào là một mẹo chữa lang ben ở mặt hiệu quả khá đơn giản không chỉ dùng cho trẻ nhỏ mà người lớn cũng có thể sử dụng để loại bỏ căn bệnh này một cách hiệu quả tốt nhất.

Chuẩn bị 1 quả chuối tiêu xanh sau đó dùng dao sắc cắt thành từng lát mỏng và sát lên vùng bị lang ben để khoảng 15- 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. Làm liên tục trong 3 ngày sẽ thấy lang ben ở da trẻ hoàn toàn biến mất

Cách phòng bệnh lang ben ở trẻ nhỏ

 Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tắm rửa thay đồ cho bé hàng ngày. Đặc biệt là mùa nóng nên cho bé mặc quần áo thoáng khí. Khi tắm xong cần lau người cho bé thật khô rồi mới mặc quần áo vào.

Để da trẻ không bị ẩm ướt nên dùng phấn rôm trên những vùng da dễ ra mồ hôi như: bẹn, nách, cổ,.. Đồ dùng cá nhân của bé cần phải giặt sạch, phơi nắng và ủi trước khi dùng, tuyệt đối không được cho bé mặc quần áo ẩm ướt.

Không dùng chung đồ dùng cá nhân của bé với các thành viên trong gia đình như khăn mặt…

Linh Linh (T/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or