Mẹo chăm sóc cho bé khi mọc răng sữa

Răng sữa rất quan trọng cho sự phát triển của răng vĩnh viễn và sức khỏe của trẻ sau này. Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp giảm đi sự quấy nhiễu của những chiếc răng sữa đang mọc.

– Người Đức vẫn hay dùng dầu đinh hương và rễ cây irit thơm giã nhỏ và bôi lên lợi chỗ răng sắp mọc của bé. Nó sẽ có hiệu quả rõ rệt trong việc giảm đau. Ở Việt nam sẽ khó tìm rễ cây irit, nhưng bạn có thể hỏi mua dầu đinh hương ở tiệm thuốc tây hoặc đông y nhức để bé có thể ngủ ngon và bớt quấy khóc.

– Bạn có thể mua táo hay bất kể loại quả nào bé có thể ăn nhưng chú ý là nên chọn loại quả cứng sau đó cho vào trong tủ lạnh. Qua 1 tiếng lấy ra cho bé mút, gặm. Hơi lạnh sẽ làm tê nướu giúp bé bớt đi cảm giác đau nhức.

– Rửa sạch tay bằng nước muối sau đó dùng tay cọ xát vào nướu của bé một cách nhẹ nhàng. Việc làm đó sẽ giúp bé quên đi cái răng sữa đang mọc khiến bé khó chịu.

– Chú ý, trong thời gian bé mọc răng bạn nên rửa miệng cho bé bằng nước muối loãng đều đặn trước khi đi ngủ và sau khi ăn xong đó là cách tốt nhất giúp bé yêu nhà bạn ngủ ngoan và không bị những chiếc răng đang mọc làm cho tỉnh giấc.

– Và cuối cùng, các đơn giản và hiệu quả nhất: đừng quên đánh răng sáng và tối mỗi ngày cho bé để bảo vệ những chiếc răng sữa của bé nhé.

Theo  SSM

Leave a Reply

Or