Mẹo chăm con lớn lên trắng trẻo, xinh xắn hệt như Cadie Mộc Trà

Muốn con xinh, da trắng, môi hồng như nhóc tỳ nhà Elly Trần, Cadie Mộc Trà, mẹ có thể áp dụng những mẹo hữu ích dưới đây.

Cadie Mộc Trà – con gái người mẫu, diễn viên Elly Trần được nhiều người yêu mến không phải vì cô bé là con của một người nổi tiếng mà chính vì vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu.

Mộc Trà có vóc dáng chắc khỏe, nước da trắng hồng, đôi mắt to tròn, hàng lông mi dài và đôi môi hồng đỏ. Tất cả những ưu điểm đó của của cô nhóc cộng với việc được mẹ nuôi dạy chỉn chu đã giúp em trở thành nhóc tỳ “vạn người mê” và chắc chắn sẽ có một tương lại sáng lạn.

 meo cham con lon len trang treo, xinh xan het nhu cadie moc tra - 1

Cadie Mộc Trà xinh xắn và đáng yêu.

Ngoại hình không phải là tất cả nhưng nếu mẹ có một cô con gái chắc chắn mẹ cũng mong muốn con lớn lên thật xinh đẹp và được nhiều người yêu mến như Cadie chứ? Nếu con có một ngoại hình xinh xắn con sẽ tự tin hơn trong cuộc sống, phấn đấu “gặt hái” được những thành công một cách dễ dàng hơn.

Và để các bé lớn lên xinh xắn và đáng yêu giống như Cadie Mộc Trà, mẹ có thể thực hiện một số mẹo chăm con dưới đây ngay từ lúc con còn nhỏ:

Da trắng hồng, mịn màng

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chuyên gia sức khỏe Nhi thường khuyên các mẹ massage nhẹ nhàng thường xuyên cho các bé. Massage không chỉ giúp da trẻ trở nên mịn màng mà còn tạo cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, để bé có nước da trắng hồng mẹ nên:

Massage bằng dầu oliu hoặc dầu dừa: Dầu oliu được biết đến với công dụng làm trắng da tự nhiên, lành tính, làm mờ các sắc tố xấu, giúp da trẻ hồng hào hơn. Dầu dừa cũng có tác dụng tương tự. Dùng hai loại dầu này massage cho bé trước khi tắm để đem lại hiệu quả tốt.

Ngoài ra cũng có thể tắm cho bé bằng sữa tươi, massage bằng sữa chua.

 meo cham con lon len trang treo, xinh xan het nhu cadie moc tra - 2

Thường xuyên massage cho bé bằng dầu oliu để da trắng hồng, mịn màng. Ảnh minh họa

Lông mi đen, dài, cong vút

Rất nhiều mẹ lầm tưởng rằng thường xuyên tỉa, cắt lông mi cho trẻ nhỏ sẽ giúp bé có hàng lông mi dài, đen và cong vút. Tuy nhiên đây là cách làm sai lầm khiến bé bị tổn thương nghiêm trọng vùng mắt, đã có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra.

Để chăm sóc cho hàng lông mi của bé mẹ nên:

Cho bé ăn các thực phẩm tốt cho mi mắt như: Cá, trứng (giàu protein), quả óc chó (giàu Vitamin E và biotin), khoai lang, đậu lăng, cam…

Vệ sinh mắt hàng ngày cho bé, tránh tiếp xúc với bụi bẩn và không cho bé dụi mắt.

Dùng dầu dừa hoặc vitamin E chuốt nhẹ lên hàng lông mi trên và dưới để kích thích lông mi mọc dài và đen hơn.

Lông mày hình lá liễu

Lông mày là yếu tố quyết định khá nhiều đến vẻ đẹp sắc nét trên gương mặt của bé. Lông mày lá liễu được cho là kiểu lông mày đẹp và phù hợp với các bé gái nhất. Nhiều mẹ truyền tai nhau kinh nghiệm vắt sữa non vuốt lên lông mày của bé theo hình lá liễu thì khi lớn lên các bé sẽ có hai hàng lông mày đẹp không cần tạo hình.

Đôi mắt to, sáng

Người xưa vẫn có câu “Đôi mắt là cửa sổ tâm hôn”, đôi mắt có khả năng thu hút, truyền cảm hứng cho người đối diện. Chính vì thế mẹ nên bảo vệ đôi mắt của con được sạch sẽ, sáng đẹp.

Thường xuyên vệ sinh mắt, tắm rửa không được để xà phòng trôi vào mắt của bé. Bổ sung các thực phẩm giúp sáng mắt như cà rốt, ngô, bơ, cà chua, cá, socola.

 meo cham con lon len trang treo, xinh xan het nhu cadie moc tra - 3

Đôi mắt to sáng nhờ thực phẩm bổ dưỡng. Ảnh minh họa

Môi hồng tự nhiên

Lại tiếp tục nhắc đến dầu oliu giúp làm hồng tự nhiên cho đôi môi của bé.

Chuẩn bị sẵn một lọ dầu oliu và bôi lên môi của bé bất kì lúc nào mà không lo lắng con sẽ nuốt phải vì dầu oliu an toàn cho bé.

Chân dài, tay thon

Việc massage nhẹ nhàng cho các bé không chỉ giúp da mịn màng mà còn khiến cho các khớp xương được phát triển đồng đều hơn. Chính vì thế, ông bà xưa thường có thói quen ngồi nắn nhẹ nhàng các khớp xương chân, tay cho bé để chân tay được thon dài.

Tránh đầu bẹt

Trẻ sơ sinh có hộp sọ khá mềm nên những năm tháng đầu đời không được bảo vệ tốt, cho nằm ngủ sai tư thế có thể dẫn đến chứng đầu bẹt.

Để tránh tình trạng này mẹ cần đặt bé nằm ngửa khi ngủ, nằm úp bụng khi biết lẫy, bế con ở tư thế thẳng đứng, tránh cho nằm gối quá cao, đệm quá lõm.

 Theo eva

Leave a Reply

Or