Mẹo bảo quản rau củ quả đơn giản mà cực hữu ích (Phần 1)

Bảo quản rau củ quả tươi lâu mà không biến chất, mất mùi luôn khiến các bà nội trợ phải đau đầu. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các bạn được phần nào.

1. Dùng giấy ăn để bảo quản rau sống 

mẹo bảo quản rau củ quả

Bạn hãy thử dùng một tấm khăn giấy cùng màng bọc thực phẩm để bảo quản rau sống. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rau sống không hề có dấu hiệu héo hay nát sau một tuần liền.

2. Bảo quản cà chua

mẹo bảo quản rau củ quả

Bạn đừng nên sử dụng túi bóng để đựng cà chua, như thế chúng sẽ thối nhanh hơn. Bạn nên sử dụng túi giấy hoặc các thùng các tông mỏng ở những chỗ thoáng mát, tránh xa ánh sáng mặt trời. Bạn cũng tránh xếp cà chua chín chạm vào nhau và nên xếp cuống quay lên trên. Cà chua quá chín thì mới bỏ tủ lạnh, nhưng trước khi ăn thì nên bỏ chúng ra ngoài một lúc.

3. Bảo quản hành lá xắt nhỏ trong chai nhựa

mẹo bảo quản rau củ quả

Nếu bạn lỡ mua và xắt nhỏ quá nhiều hành lá mà không sử dụng hết thì bạn hãy nhét chúng vào trong chai nhựa cũ, đậy nắp và bỏ trong tủ lạnh. Hành sẽ tươi và giữ mùi được lâu hơn. Chú ý để hành thật khô trước khi cho vào chai. Bạn không nên bảo quản hành trong túi nilon thông thường, vì như thế có thể làm hành bị nát và không còn mùi vị như ban đầu.

4. Dâu tây

mẹo bảo quản rau củ quả

Để bảo quản dâu tây được lâu, bạn nên nhúng dâu tây qua dung dịch nước : giấm theo tý lệ 10 : 1 rồi để ráo. Dâu tây nhà bạn sẽ để được khoảng 2 tuần mà không bị mốc hay hỏng.

5. Nho khô nên bảo quản trong bình thủy tinh 

mẹo bảo quản rau củ quả

Sử dụng một chiếc bình thủy tinh sạch, có nắp sẽ vừa giúp bạn nắm bắt được tình trạng của thực phẩm vừa làm cho nho sấy luôn khô ráo.

6. Buộc cuống nải chuối để giữ chuối tươi lâu hơn

mẹo bảo quản rau củ quả

Để chuối có thể tươi lâu hơn từ 3 – 5 ngày thì bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm cuốn chặt phần cuống của nải chuối lại. Bạn cũng không nên bảo quản chuối chung với các loại hoa quả khác nếu không muốn chúng quá nhanh chín.

7. Bảo quản hành tây bằng tất da chân

mẹo bảo quản rau củ quả

Bạn có thể bảo quản hành tây bằng cách nhét chúng vào những chiếc tất da chân cũ, đã giặt sạch và thắt nút lại như hình, treo ở bất kỳ đâu bạn thấy tiện lợi trong bếp. Cách làm này không chỉ làm đẹp thêm căn bếp nhà bạn mà còn có thể bảo quản hành tây tới tận 8 tháng.

8. Không trữ hành cùng với khoai tây

mẹo bảo quản rau củ quả

Nếu bạn để hành và khoai tây cùng nhau sẽ khiến cả hai hỏng nhanh hơn. Chúng nên được bảo quản riêng biệt ở nơi thoáng mát.

9. Thảo mộc tươi có thể bảo quản bằng dầu ô liu

mẹo bảo quản rau củ quả

Để bảo quản các loại thảo mộc tươi, bạn có thể ngâm trong dầu ô liu rồi làm đông lạnh. Khi dùng chỉ cần lấy các viên dầu cùng thảo mộc theo định lượng để sử dụng.

10. Giữ hương vị cho đào đông lạnh bằng nước cam

mẹo bảo quản rau củ quả

Sử dụng nước cam để giữ mùi vị cho đào đông lạnh sẽ rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt đôi quả đào, bỏ hạt rồi ngâm trong nước cam trước khi làm đông là bạn sẽ không cần lo lắng về mùi vị sau khi rã đông của chúng.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or