Mẹo bảo quản các loại gia vị trong gian bếp giúp giữ mùi, sử dụng lâu dài

Gia vị là thứ không thể thiếu trong gian bếp của mọi nhà, giúp gia tăng hương vị cho món ăn. Bảo quản đúng cách sẽ giúp món ăn của bạn thêm hấp dẫn.

Bảo quản gia vị trong các loại hộp/lọ thích hợp

Bảo quản gia vị đúng cách sẽ giúp cho mùi thơm của gia vị giữ được lâu hơn. Để thực hiện được điều này, bạn cần tránh bảo quản gia vị trong các loại hộp/lọ bằng nhựa bởi các loại hộp/lọ này thường có cấu trúc hóa học dạng tổ ong, dạng rỗng, sẽ khiến cho mùi hương của gia vị có thể bị thoát ra ngoài.

gia-vi

Nên bảo quản gia vị trong các hộp lọ thích hợp (Ảnh minh họa)

Bảo quản muối không bị ẩm bằng gạo

Trong căn bếp mỗi gia đình, muối là một loại gia vị không thể thiếu trong quá trình nấu nướng hay làm sạch thức ăn. Thế nhưng, đây là thực phẩm rất dễ bị chảy nước và vón cục khi các chị em nội trợ không để ý đến. Vì vậy, để bảo quản muối được tốt hơn, bạn cho một ít gạo vào trong lọ muối, những thành phần từ gạo sẽ các chất ẩm trong muối cực tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể đặt giấy thấm ở đáy lọ muối để chúng tự hút ẩm cho muối.

Đặt các lọ gia vị ở nơi có nhiệt độ thích hợp

Độ ẩm, nhiệt độ và ánh sáng là những tác nhân có thể làm cho gia vị nhanh chóng bị mất đi hương vị đặc trưng. Bởi vậy, các loại gia vị cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Mặc dù việc để gia vị trên kệ bếp ngay trước mặt có thể khiến bạn cảm thấy tiện lợi khi sử dụng nhưng bạn nên sắp xếp đặt các lọ gia vị trong ngăn tủ hoặc hộc tủ, nơi tránh xa ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao.

Bảo quản hành, tỏi ở nơi thoáng mát

Cho hành tỏi vào rổ, để nơi thoáng mát để hành, tỏi tránh mọc mầm. Với hành tây, bọc bằng giấy bạc rồi để vào tủ lạnh.

Bảo quản nấm hương trong hộp nhựa hoặc túi nilon

Khi chọn nấm hưởng nên chọn loại có màu hơi nâu, dày to đều nhau, có mùi thơm đặc trưng của nấm hương và sờ khô tay. Không chọn những cây nấm ẩm ướt, hay mốc, có mùi lạ. Để bảo quản nấm hương cho vào hộp nhựa hoặc túi nilon để ở những nơi khô ráo, tránh ẩm ướt.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or