“Mẹ ỷ lại mới muốn có con trai!”

Chỉ những người phụ nữ kém cỏi, ỷ lại mới dùng giới tính con làm bảo bối cho mình.

Mới đây tôi có đọc được chia sẻ của mẹ Nguyễn Thị Minh Anh: Điên đầu vì mang bầu con gái, tôi thấy thật nực cười. Tôi không hiểu sao thời đại này rồi mà còn có những người phụ nữ cổ hủ, “cuồng” có con trai đến vậy. Bên dưới bài chia sẻ, rất nhiều mẹ cũng đồng quan điểm và bình luận rằng họ cũng buồn, cũng chán vì đang mang bầu con gái. Tôi thấy tội nghiệp cho những đứa trẻ ở trong bụng các mẹ quá.

Theo tôi thì chỉ những người phụ nữ kém cỏi, lười nhác và ỷ lại mới dùng giới tính con để làm bảo bối cho mình, để giữ chân chồng và để được nhà chồng chấp nhận. Người phụ nữ có năng nực sẽ tự làm để nuôi mình và nuôi con, sẽ không phải phụ thuộc chồng, không dựa dẫm vào nhà chồng, như thế người ta có cớ gì để không chấp nhận mình.

Như tôi đây, nhà chồng tôi chỉ có hai anh em trai, chồng tôi là con trưởng, bố chồng tôi cũng là con trưởng nên việc có con trai cũng cần thiết thế nhưng tôi đang mang bầu “tập 2” đây, vẫn là con gái nhưng bố mẹ chồng chẳng có ý kiến gì. Ông bà vẫn quý hóa tôi và các cháu như bình thường. Vì tôi mang bầu lần này sức khỏe hơi yếu, ốm nghén nặng nên mẹ chồng lo cho từng bữa ăn giấc ngủ. Hàng ngày bà dậy sớm nấu đồ ăn sáng cho cả nhà tôi. Bà còn chuẩn bị cơm trưa cho tôi mang đến văn phòng vì sợ tôi ăn ngoài không đảm bảo dinh dưỡng. Hồi mang thai tháng thứ 3, tôi bị ra chút máu, vì sợ sảy thai nên mẹ chồng đã bắt tôi nghỉ việc để ở nhà dưỡng thai. Thế nhưng vì công việc của tôi khá ổn nên tôi chỉ xin nghỉ phép 15 ngày. Khi thai ổn định tôi vẫn quyết tâm đi làm lại vì tôi nghĩ chẳng có gì bằng tự do. Tôi có công việc riêng, đi làm có thu nhập sẽ chẳng phải ăn bám ai cả, như thế bố mẹ chồng cũng tôn trọng hơn.

“Mẹ ỷ lại mới muốn có con trai!” - 1
Thời đại này rồi con trai hay con gái thì quan trọng gì. (ảnh minh họa)

Có lẽ bạn dễ dàng có thai nên không quý trọng việc thiêng liêng này. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh những người vợ hiếm muộn, vô sinh xem, họ đang mong chờ từng ngày thiên thần bé nhỏ về, chẳng cần thiết là con trai hay con gái. Như thế mới biết quý trọng cái thai trong bụng, quý trọng thiên chức làm mẹ. Như chị họ tôi, hai vợ chồng đã lấy nhau được 7 năm, đã đi chữa hết bệnh viện này đến thầy lang khác. Thế mà con yêu mãi không chịu về. Đã rất nhiều lần chị muốn “buông” để anh đi lấy vợ khác, để anh có con. Đấy, người ta không có con khổ thế đấy bạn ạ, chấp nhận hy sinh hạnh phúc bản thân để chồng lấy vợ mới. Còn mẹ nó thì chỉ muốn dựa vào con để được nhà chồng chấp nhận, để được “đổi đời” thôi.

Thêm nữa, tôi nghĩ rằng thời đại này rồi thì con gái, con trai chẳng còn quan trọng quá nhiều. Có được con trai “nối dõi tông đường” là tốt nhưng con cái là của trời cho, cho con nào ta nhận con đó. Mà tôi đặc biệt thích con gái bởi con gái đáng yêu lắm chứ. Đẻ con trai nghịch ngợm, bướng bỉnh lắm, nếu bố mẹ không dạy dỗ cẩn thận thì hỏng đời con ngay. Sau này lớn lên, cũng chủ yếu là con gái chăm sóc, tâm sự với bố mẹ chứ có mấy anh con trai hay cô con dâu chăm được bố mẹ đâu. Con gái sống tình cảm, khi mình ốm đau thì sẵn sàng phục vụ còn con trai chúng chỉ nghe vợ và con dâu thì nó cũng chỉ sống bằng mặt chứ mấy đứa bằng lòng với mình. Vì vậy nên tôi vẫn thích có con gái hơn.

Với bạn, bạn đang bầu bí thế mà suy nghĩ nhiều, mà bạn đâu hề nghĩ cho con? Bạn chỉ đang buồn bực, khổ sở vì chót mang bầu con gái. Bạn đang nghĩ kế để làm cách nào có con trai để được nhà chồng chấp nhận, để được làm chủ “gia sản” của nhà chồng? Đã bao giờ bạn nghĩ nếu đứa con trong bụng hiểu được suy nghĩ của mẹ lúc này, bé sẽ nghĩ gì không? Tôi cá rằng con sẽ buồn vì có một người mẹ như thế, con sẽ buồn lắm bởi mẹ đâu có yêu thương gì con. Tôi thấy rất giận với những người mẹ nói rằng chán nản, điên đầu khi mang bầu con gái. Tội cho những em bé chưa chào đời quá!

Thật lòng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ thoáng một chút, hãy nghĩ về sức khỏe của mình và con yêu. Hãy thoải mái, cười nhiều thì con sau này mới khỏe, mới vui vẻ được bạn à. Hãy giải thích cho chồng hiểu rằng con trai, con gái đâu còn quan trọng nữa, mà có con trai hay con gái cũng là do chồng bạn quyết định mà. Sau sinh, khi bé đã cứng cáp một chút, bạn hãy tìm công việc và đi làm để kiếm thu nhập. Đừng dựa dẫm vào nhà chồng, cũng đừng nghĩ rằng sẽ sở hữu được tài sản của nhà chồng để phải cố đẻ bằng được con trai, như thế tâm lý sẽ nặng nề lắm. Mà bạn mới mang bầu lần đầu, còn rất nhiều cơ hội để có con trai mà. Bạn đã từng nghe câu: “Ruộng sâu, trâu nái không bằng con gái đầu lòng” chưa? Con gái đầu lòng tuyệt lắm đấy. Đừng vì chút ích kỷ của bản thân mà hại đến con yêu bạn nhé!

 

 

theo: eva

One thought on ““Mẹ ỷ lại mới muốn có con trai!”

Leave a Reply

Or