Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết “trở thành phiên bản rực rỡ hơn” sau khi sinh

Hãy nhớ rằng, sau khi sinh là một thời điểm vàng để các mẹ quyết định thay đổi mình thành một phiên bản rực rỡ, xinh đẹp hơn.

Đằng sau mỗi bà mẹ bỉm sữa xinh đẹp chắc chắn đều là những bí quyết chăm sóc bản thân rất cầu kỳ, giá trị. Thế nên chẳng lạ gì khi Lê Thục Anh (29 tuổi, hiện đang sống ở Sài Gòn) – là mẹ của một cậu con trai 3 tuổi – sở hữu hàng tá những kinh nghiệm làm đẹp đằng sau nhan sắc trẻ trung, tươi sáng và một vóc dáng hoàn hảo. Thục Anh đã tận dụng cơ hội sinh con của 3 năm trước để lột xác bản thân, trở thành một phiên bản rực rỡ nhất của chính mình.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 1.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 2.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 3.

Sau khi sinh con, càng ngày Thục càng trở nên xinh đẹp, trẻ trung hơn.

Cô không ngại chia sẻ những bí quyết của bản thân để truyền cảm hứng làm đẹp cho các mẹ khác: “Trong 3 năm qua thật sự là một cuộc cải cách với mình. Hiện tại mình cao 1m65cm, nặng 50kg, số đo 3 vòng 88-62-90. Điều mình tâm huyết nhất đó chính là vòng eo, thời con gái là 67cm nhưng sinh con xong lại chỉ còn 62cm và còn rất săn chắc. Mình muốn chia sẻ những kinh nghiệm tuyệt vời này tới các bạn, mong rằng tất cả phụ nữ đều sẽ luôn xinh đẹp, tự tin và hạnh phúc”.

Tận dụng sự hồi sinh của cơ thể ngay sau khi sinh

Sau khi sinh, cơ thể người mẹ tuy yếu ớt nhưng đây chính là thời điểm quý giá để người mẹ được hồi sinh thêm một lần nữa. Thục Anh cho rằng, do sản phụ đã mất máu quá nhiều nên máu mới sẽ được sản sinh ra. Lúc này các mẹ hãy tạo cho mình một cơ thể mới bằng cách ăn những thứ thật tốt cho cơ thể như vitamin từ rau, củ, quả, omega từ cá biển… Và một số vitamin, chất bổ khác theo lời khuyên từ bác sỹ, vừa tốt cho mẹ, vừa tốt sữa cho con.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 4.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 5.

Bà mẹ một con khiến nhiều người phải trầm trồ vì vẻ ngoài quyến rũ.

Đây cũng là thời gian tốt để các mẹ có thể dưỡng da, tập các bộ môn thể thao nhẹ nhàng tại nhà. Bởi trong thời gian nghỉ ngơi, kiêng cữ, mẹ không bận đi đâu, sẽ có cơ hội để lên kế hoạch dưỡng da, làm đẹp. Các mẹ có thể bôi nghệ hoặc sử dụng mỹ phẩm hay bất cứ thứ gì mà bản thân tin là sẽ giúp mình đẹp hơn. Ngoài ra, các mẹ cũng đừng lười vận động, chỉ cần đi lại nhẹ nhàng cũng đủ giảm cân, loanh quanh trong nhà cũng tốt.

Đừng quên những lợi ích tuyệt vời từ việc cho con bú

“Khoa học đã chứng minh rất nhiều về những điều kỳ diệu của sữa mẹ. Cho con bú không chỉ tăng sức đề kháng của con mà còn giúp mẹ giảm cân thành công. Mình đã thử nghiệm rồi, ngày nào cũng hút sữa liên tục, mình thấy cân giảm nhanh hơn đáng kể. Nhưng nhớ bổ sung canxi khi cho con bú nhé bởi mỗi lần cho con bú cơ thể người mẹ sẽ tiết ra 100-250mg canxi để sữa mẹ được đủ chất. Việc này khiến chúng ta sẽ bị loãng xương sớm, dễ làm bạn với các chứng mỏi lưng mỏi khớp đấy, các mẹ nhớ để ý!”, Thục Anh chia sẻ.

Ăn khoai thay cơm, hạn chế các món chiên, xào

Theo Thục Anh, nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng: “Ăn rau thì làm gì có chất!”, nhưng trên thực tế ăn nhiều rau củ quả lại rất tốt cho cơ thể, thậm chí nguy cơ lão hóa thấp hơn ăn thịt rất nhiều. Mẹ sau sinh ăn nhiều loại thực phẩm này cũng sẽ tốt cho đường tiêu hóa. Với Thục, vì áp dụng chế độ ăn lành mạnh như vậy nên trộm vía sau sinh, đường tiêu hóa rất ổn mà không bao giờ đau bụng. Ngoài ra, da dẻ của cô cũng đẹp hơn nhờ việc ăn cực ít thịt và tăng lượng rau quả lên.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 6.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 7.

Bí quyết của Thục Anh là chăm sóc toàn diện bản thân, từ ngoài vào trong.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 8.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 9.

Cô không những chăm chỉ làm đẹp, còn luôn giữ cho mình một thái độ lạc quan, yêu đời.

Một bí quyết nhỏ khác của mẹ 8x là ăn khoai lang sẽ có đủ tinh bột nhưng lại ít béo hơn cơm. Thậm chí khoai lang còn có rất nhiều tác dụng khác như đẹp da, giảm nguy cơ ung thư… Vậy nên các mẹ đừng bỏ qua loại thực phẩm hữu ích này.

Ngoài ra, bà mẹ xinh đẹp khuyên rằng các mẹ nên tập ăn đồ luộc và hấp. Bởi ngoài việc tránh bị béo phì, đường trong máu, làn da xấu xí thì việc này còn giúp giảm các nguy cơ bệnh tật khi về già. Dù cho lúc đầu có thể mẹ sẽ hơi khó chịu, nhưng chỉ trong vòng 3 tuần kiên trì áp dụng thì sẽ tạo thành thói quen. Khi đó, các mẹ cũng sẽ bắt đầu thấy ngán khi ăn đồ chiên xào, cơ thể tự thích ứng với đồ luộc, hấp.

Vận động, tập luyện cả trước, trong và sau khi sinh

Theo kinh nghiệm của bà mẹ trẻ từ thời con gái, việc chăm chỉ tập gym, tự gập bụng, chạy bộ không chỉ mang lại sức khỏe mà sau sinh, cơ thể còn không bị sồ sề, rạn da. Và Thục Anh cũng đã kiên trì làm theo, mỗi sáng đều chăm chỉ chạy bộ, tối đến sẽ gập bụng và squat 50 cái trước khi đi ngủ. Cho đến khi có bầu, Thục Anh vẫn áp dụng những động tác bụng dành cho bà bầu, giúp da bụng săn chắc vô cùng. Vừa đẻ xong, bụng của cô đã co lại ngay. Hiện tại, Thục vẫn duy trì việc tập bụng hàng đêm. Qua chuyện của mình, cô khuyên các mẹ đừng bỏ qua việc tìm hiểu về vận động trước và trong khi bầu.

Ngoài ra, các mẹ cũng nhớ bôi thêm kem chống rạn da. Khi da ẩm đủ dưỡng chất thì sẽ đàn hồi tốt hơn là da khô. Sau sinh, nên mua gen bụng và chịu khó đeo 24/24 trừ lúc tắm. Những tháng đầu gen bụng sẽ giúp các mẹ định hình dáng bụng dễ dàng“.

Thêm vào đó, sau khi sinh, theo Thục Anh, nếu không đủ thời gian đi tập gym thì hãy tự đi bộ, tập yoga tại nhà: “Mình đã khuyên mọi người xung quanh nên cài một ứng dụng theo dõi lượng vận động vào điện thoại, phấn đấu một ngày đi bộ ít nhất 10.000 bước!”.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 10.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 11.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 12.

Nên hoạt động, tập luyện nhiều để không dư mỡ.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 13.

Mặt mộc cũng rất xinh đẹp.

Nói không với đồ uống có gas, chỉ uống nước lọc

Một bí quyết đơn giản khác Thục Anh luôn tuân thủ đó là chăm chỉ uống nhiều nước. Cô chia sẻ: “Cũng phải gần chục năm nay mình không bao giờ đụng đến các loại nước uống có gas hay đồ uống đóng chai. Mình chỉ uống nước lọc và thi thoảng uống nước ép rau quả. Tất cả thức uống có gas, đồ đóng chai đóng hộp đều chứa đường hoá học là thành phần đẩy nhanh quá trình lão hoá da, gây béo phì, mất trí nhớ và thậm chí nếu lượng caffein cao sẽ khiến mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Thế nên hãy thanh lọc cơ thể bằng nước tinh khiết và nhớ rằng chỉ có nước mới là thứ cơ thể chúng ta thật sự cần”.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 14.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 15.

Thục Anh đã là mẹ của một cậu con trai 3 tuổi nhưng nhan sắc chẳng thua kém một hotgirl nào.

Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 16.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 17.
Mẹ xinh như hot girl chia sẻ loạt bí quyết trở thành phiên bản rực rỡ hơn sau khi sinh - Ảnh 18.

Cô luôn ý thức chăm sóc bản thân, biến mình thành một phiên bản rực rỡ nhất.

Lạc quan, vui vẻ và chăm sóc phần tinh thần của mình

Với bà mẹ xinh như hotgirl này, đây là một trong những bí quyết làm đẹphiệu quả nhất. Bởi một người mẹ luôn lạc quan, vui vẻ tận hưởng cuộc sống trông sẽ rạng rỡ, tràn đầy năng lượng. Bởi vậy, mỗi tối Thục Anh đều dành cho mình một thời gian nhất định khi con đã ngủ để ngồi thiền, hít sâu thở chậm và lắng nghe bản thân mình.

Cô cũng gửi gắm rằng: “Dù bạn đang nghèo hay giàu, xấu hay đẹp, quá khứ là ai, hiện tại làm gì đi nữa, tất cả đều không quan trọng. Sau khi sinh con xong, bạn là quý nhân đầu tiên trong cuộc đời con. Hãy là một quý nhân lạc quan, yêu đời, rèn luyện bản thân mình đẹp hơn và mạnh mẽ hơn. Trở thành một bà mẹ hiện đại, là một người có tầm ảnh hưởng trong cuộc đời con theo cách tích cực nhất có thể!”.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or