Mẹ vui mừng vì đẻ con ngoan hiền không khóc, chỉ 4 ngày sau đứa trẻ ra đi mãi

Bà mẹ 29 tuổi đã có một thai kỳ bình thường, ca sinh nở diễn ra hoàn hảo nhưng lại mất con mãi mãi chỉ 4 ngày sau sinh.

Mặc dù vô cùng đau lòng trước sự ra đi bất ngờ của đứa con mới lọt lòng nhưng Laura Dinnen, 29 tuổi, vẫn muốn chia sẻ câu chuyện của mình tới các bậc cha mẹ khác để mọi người cùng cảnh giác hơn với những triệu chứng ở trẻ sơ sinh ngay sau khi ra đời.

me vui mung vi de con ngoan hien khong khoc, chi 4 ngay sau dua tre ra di mai - 1

Laura không hề nghĩ đứa con ngoan hiền của mình lại mắc bệnh nguy hiểm. 

Bà mẹ này cho biết cô chưa bao giờ tưởng tượng được rằng đứa con trai hiền như bụt của mình thực ra mắc một triệu chứng của căn bệnh chuyển hóa gây chết người. Cuộc sống của đứa trẻ chỉ hoàn hảo trong 4 ngày ngắn ngủi rồi ra đi mãi mãi. Ban đầu cô đã tưởng rằng mình sinh được một đứa con ngoan hiền nhưng đó lại là dấu hiệu chết người mà người mẹ này đã không nhận ra sớm.

Trước khi sinh bé trai này, Laura Dinnen có một đứa con gái, bé Erin (4 tuổi). Gia đình 3 người của họ đã có những tháng ngày tận hưởng thai kỳ và quá trình sinh nở không mấy vất vả, căng thẳng. Họ còn tin rằng họ đã gặp may mắn khi sinh ra một đứa trẻ ngoan hiền, rất dễ tính khi cậu bé nằm ngoan không hề khóc dù mẹ có thay tã hay đặt bé xuống giường.

me vui mung vi de con ngoan hien khong khoc, chi 4 ngay sau dua tre ra di mai - 3

Em bé chào đời khỏe mạnh bình thường. 

me vui mung vi de con ngoan hien khong khoc, chi 4 ngay sau dua tre ra di mai - 4

Nhưng 2 ngày sau khi em bé ra đời, bà mẹ 29 tuổi đã lờ mờ nhận ra có điều gì đó chẳng lành khi thấy con trai bỏ ăn.

“Tôi đã nghĩ rằng hay mình quan trọng hóa vấn đề quá, liệu mình có đang lo lắng quá chăng. Ban đầu tôi không muốn đưa con đến bệnh viện vì tôi nghĩ mình đang có một đứa con rất ngoan hiền, không hề quấy khóc. Thông thường một đứa trẻ sơ sinh sẽ hét lên bất cứ lúc nào chúng ta đặt chúng xuống hay sẽ khóc to khi bạn thay tã cho bé nhưng Roman thì không. Khi tôi đặt con vào cũi, bé rất bình tĩnh và có vẻ hoàn toàn ổn. Chúng tôi đã không hề nghĩ ngợi nhiều cho đến khi bé ăn ít đi hẳn”, bà mẹ trẻ kể lại.

me vui mung vi de con ngoan hien khong khoc, chi 4 ngay sau dua tre ra di mai - 5

Bà mẹ trẻ cũng trải qua thai kỳ và ca vượt cạn hoàn hảo. 

Roman chào đời đầu giờ sáng thứ 2 ngày 6/4 vừa qua và được xuất viện ngay cuối ngày hôm đó do sức khỏe của 2 mẹ con hoàn toàn ổn. Vậy nhưng chỉ 2 ngày sau đó, Laura bắt đầu nghi ngời rằng có điều gì đó bất ổn và quyết định sẽ đưa con đi khám vào hôm sau.

Tuy nhiên, suốt đêm đó, bà mẹ trẻ đã vô cùng lo lắng khi thấy Roman không ăn uống được gì và quyết định chuyển bé đến Bệnh viện Đa khoa Leesd. Tại đây, Laura đã vô cùng đau đớn khi các thử nghiệm cho kết quả bé Roman mắc chứng rối loạn chuyển hóa hiếm gặp và chỉ còn 1% cơ hội sống sót.

“Tôi đã có một thai kỳ hoàn toàn khỏe mạnh, không có bất cứ dấu hiệu lạ nào cả. Ca sinh cũng diễn ra hoàn hảo. Vậy nhưng chính việc bé ra đời mà không khóc là một dấu hiệu bất ổn mà tôi không nghĩ ra sớm hơn”, bà mẹ đau đớn nói.

me vui mung vi de con ngoan hien khong khoc, chi 4 ngay sau dua tre ra di mai - 6

Bé Roman đã không thể chiến thắng thần chết chỉ 4 ngày sau sinh. 

Và 1% sự sống đã không thể chiến thắng khi vào ngày 10/4, bé Roman đã ra đi mãi mãi. Trước khi hơi thở cuối cùng dừng lại, cả gia đình đã có khoảnh khắc chụp ảnh cùng nhau để lưu lại những kỷ niệm với bé Roman.

“Tôi không bao giờ muốn bất kỳ ai khác sẽ phải trải qua cơn ác mộng này như chúng tôi. Vì vậy tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để nhắn nhủ với các bậc cha mẹ hãy tin vào bản năng của mình. Khi nhận thấy bất cứ dấu hiệu khác lạ nào của con, hãy đưa bé đi khám càng sớm càng tốt để tránh phải chịu hậu quả đau lòng như chúng tôi đã phải chịu đựng”, Laura chia sẻ.

Theo Eva

Leave a Reply

Or