Mẹ Việt tại Mỹ kể chuyện đi đẻ như đi chơi khiến ai cũng ao ước

Checkin trước khi đi đẻ, sinh con trong 2 phút gần như không cần đến sự trợ giúp của bác sỹ… đó là những điều thú vị đến “phi thường” trong hành trình đi đẻ của bà mẹ Việt 31 tuổi hiện đang sống tại Mỹ Quỳnh Trần.

Ở độ tuổi 31, mẹ Việt hiện đang sống tại Mỹ Quỳnh Trần (Honey Quynh Tran) hay nhận được lời khen trẻ trung hơn số tuổi thực. Ít ai biết rằng bà mẹ xinh đẹp này đã có hai “công chúa” xinh xắn như thiên thần, trong đó cô con gái thứ hai vừa được sinh hạ cách đây chỉ ít ngày. Nhờ lối sống khoa học “ăn sạch, uống sạch, ngủ điều độ”, cô gái Việt này luôn khiến người đối diện có cảm giác như đang tiếp xúc với một nguồn năng lượng sống luôn dồi dào, tinh thần thoải mái, tươi vui.
Quỳnh từng khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa phải nể phục vì “kỳ tích” lấy lại số đo vòng hai 59 cm chỉ 9 ngày sau khi sinh con đầu lòng cùng những bài thuốc chăm sóc sau sinh vô cùng hữu ích và hiệu quả mà cô thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân. Đến em bé thứ hai, Quỳnh Trần lại tiếp tục trở thành “thần tượng” của các chị em vì câu chuyện đi đẻ đầy thú vị và hài hước mà cô vừa chia sẻ ít phút sau khi rời bàn sinh.
me-viet-ke-chuyen-di-de1

Quỳnh Trần là một “hot mom” được nhiều bà mẹ bỉm sữa yêu mến

Khi mang bầu bé gái thứ hai ở những tháng cuối, đi khám thì được bác sỹ cho biết thai không quay đầu, mặt úp vào trong. Quỳnh đã đến bệnh viện nhờ làm thủ thuật sửa cho thai quay đầu nhưng không thành công: “Tại Mỹ, bác sỹ sửa thai quay đầu bằng cách dùng dầu massage bôi bụng, hai bên là hai bác sỹ làm động tác xoay. Vừa xoay vừa kiểm tra xem tình trạng sức khỏe thai nhi ra sao. Lúc đó sản phụ phải nằm ở phòng cấp cứu để nếu có gì nguy hiểm sẽ mổ tại chỗ luôn. Được 5 phút thì mình đau quá và em bé vẫn không xoay chuyển nên đành dừng lại và chỉ định ngày mổ”.
Trong những ngày cuối cùng của thai kỳ, Quỳnh đã rất chăm chỉ ngồi thiền, đi bộ và ngâm bồn lá thuốc trong khoảng 30 phút mỗi ngày. Thật không ngờ, nhờ những bài tập hữu ích đó mà điều kỳ diệu đã xảy ra, trước dự sinh 1 ngày, Quỳnh đi khám lại và vô cùng mừng rỡ khi bác sỹ thông báo thai đã quay đầu và có thể sinh thường, hủy lịch mổ. Ngày hôm sau, bà mẹ trẻ hớn hở chuẩn bị đồ vào bệnh viện làm thủ tục đi đẻ. Nhìn bức ảnh tươi vui và đầy khí thế mà Quỳnh Trần đăng tải trên trang cá nhân trước khi lên đường với một chiếc giỏ xách thời trang, bên trong là kính mát, bình nước và giày bệt, nhiều người thậm chí còn tưởng nhầm là cô đang chuẩn bị đi du lịch ở đâu đó.
Câu chuyện đi đẻ của mẹ Việt 31 tuổi này cũng thú vị và rất đúng với phong cách thường có của cô. “Hôm 26/6 vừa qua là ngày dự sinh nhưng khi đến bệnh viện thì bác sỹ có yêu cầu mình đi sinh luôn. Vừa vào bệnh viện, nằm được một chút xíu thì bác sỹ đến tiêm thuốc kích đẻ. Lúc đó mình vẫn cảm thấy bình thường, nằm lướt facebook và còn up cả hình túi xách đựng đồ đem đi đẻ nữa. Rồi chừng 1 giờ sau, y tá vào hỏi thăm lần thứ nhất thấy mình vẫn không đau bụng, mới mở 2 phân. Bác sỹ kiểm tra và “dọa” rằng nếu chút nữa không mở thêm phân nào mà đầu bé đã xuống thấp quá thì phải sinh mổ, trong khi mình vốn sợ nhất là sinh mổ.
Khi họ đi ra thì bụng mình có đau nhẹ, được 15 phút sau thì đau dữ dội. Chồng mình ngồi cạnh đó an ủi là chắc bình thường thôi, vợ cố gắng đi. Mình nói lại là hình như có cái gì lòi ra ở dưới. Lúc đó chồng mới chạy ra gọi y tá thì họ trấn an là không sao đâu, vừa 20 phút thôi mà. Chồng mình ra kêu lần thứ hai thì y tá mới chạy vào kiểm tra thấy đầu em bé sắp ra, và cuống cuồng gọi bác sỹ. Khoảng 2-3 người nữa chạy vào thì em bé đã chui được đầu ra, bác sỹ làm động tác đỡ vai và đưa em bé ra ngoài”, Quỳnh Trần vui vẻ tường thuật lại kỷ niệm đi đẻ nhớ đời.
me-viet-ke-chuyen-di-de

Vẻ hạnh phúc rạng ngời của bà mẹ trẻ bên cô con gái thứ 2 Quỳnh Anh

Cô gái xinh đẹp không quên nhắc lại khoảnh khắc thiêng liêng khi bác sỹ đưa bé cho mẹ da tiếp da, được ôm trọn cô con gái thứ hai trong vòng tay. Sau khi đã mẹ tròn con vuông, Quỳnh Trần vẫn có cảm giác như mình vừa trải qua một giấc mơ mà không thể tưởng tượng nổi cuối cùng mình đã có một hành trình đi đẻ suôn sẻ và nhẹ nhàng đến vậy. Trở về nhà sau 1 ngày nghỉ ngơi tại bệnh viện, bà mẹ xinh đẹp vui vẻ bộc bạch: sau khi hoàn thành trách nhiệm to lớn, cô đã hồi phục sức khỏe được ngay để bắt nhịp lại với cuộc sống thường ngày. “Mình mang bầu 2 bé mà không hề ốm nghén do bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Mình thích làm vườn, thích ăn đồ sạch, sống khỏe nhẹ nhàng. Bởi vậy nên mình rất hiếm khi mệt”, Quỳnh Trần hạnh phúc tiết lộ bí quyết sống.
me-viet-ke-chuyen-di-de3

Hình ảnh giỏ đồ Quỳnh đăng tải trên trang cá nhân trước khi đi đẻ

me-viet-ke-chuyen-di-de5

Trên bàn sinh, vẫn vô tư lướt… facebook

me-viet-ke-chuyen-di-de6
me-viet-ke-chuyen-di-de8

Bà mẹ xì-tin bên cô con gái nhỏ sau khi rời bệnh viện

me-viet-ke-chuyen-di-de7

Quỳnh Trần luôn tươi vui với lối sống sạch và tư tưởng thoải mái

me-viet-ke-chuyen-di-de56
Trong lần mang bầu đầu tiên, Quỳnh Trần đã trở lại vòng eo 59 chỉ 9 ngày sau khi sinh

Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or