Mẹ Việt hay cho con mặc quần thủng đũng nhưng chưa biết những nguy hại sức khỏe này!

Mẹ đừng bao giờ cho bé mặc quần thủng đũng hay quần áo mới mua vì những nguy hại không nhỏ tới sức khỏe.

Rất nhiều mẹ Việt thường có thói quen cho con mặc quần thủng đũng để tiện cho vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, việc mặc quần thủng đũng rất dễ khiến bé bị lạnh bụng, cảm sốt khi trời lạnh. Đặc biệt là khu vực hậu môn và cơ quan sinh dục sẽ càng khiến chúng dễ bị dính vi khuẩn, nhiễm vi trùng vào hậu môn hoặc niệu đạo, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, bộ phận sinh dục của bé sẽ phải chịu tác động của ma sát, hay muỗi cắn. Chưa kể việc chạm vào bộ phận sinh dục sẽ khiến các bé quan tâm, khám phá không đúng cách, ảnh hưởng đến tinh thần và quá trình phát triển khi trưởng thành.

Ngoài việc mặc quần hở đũng, mẹ cũng nên chú ý tới những điều sau để không mắc sai lầm khi mặc quần áo cho bé.

Mặc quần áo vừa mới mua

me viet hay cho con mac quan thung dung nhung chua biet nhung nguy hai suc khoe nay! - 1

Mẹ cần lưu ý giặt qua một lần với nước sạch để làm giảm các chất hóa học có trong quần áo. (Ảnh minh họa)

Mẹ thường chủ quan nghĩ rằng, quần áo mới sạch và không có bụi bẩn nên vô tư cho bé mặc. Tuy nhiên, quần áo mới chứa các chất hóa học chống mốc, chống nhăn và nhuộm màu rất hại cho sức khỏe trẻ nhỏ. Mẹ cần lưu ý giặt qua một lần với nước sạch để làm giảm bớt lượng chất này có trong quần áo.

Ngoài ra, mẹ nên chú ý những sợi chỉ thừa trước khi mặc quần áo cho trẻ sơ sinh. Chúng có thể sẽ gây nguy hiểm khi “cứa” lên da hoặc vướng vào chân tay trẻ.

Sử dụng quần áo làm từ sợi hóa học

Khi mua quần áo cho trẻ, mẹ chỉ nên mua các sản phẩm được may từ sợi bông tự nhiên. Bởi loại quần áo làm từ sợi hóa học có khả năng thấm hút mồ hôi kém, khiến làn da mỏng manh của bé thường xuyên ẩm ướt dễ nổi rôm và mẩn ngứa.

Quần áo có màu sặc sỡ

me viet hay cho con mac quan thung dung nhung chua biet nhung nguy hai suc khoe nay! - 2

Quần áo màu sặc sỡ chứa rất nhiều hóa chất có hại cho bé. (Ảnh minh họa)

Quần áo màu sặc sỡ thường chứa một lượng lớn chất hóa học dùng để nhuộm màu và trang trí. Các chất hóa học này sẽ khiến cho da bé bị di ứng, nổi mẩn.

Để băng phiến trong tủ quần áo trẻ

Băng phiến có tác dụng đuổi côn trùng, mối rệp để chúng khỏi “tấn công” quần áo của trẻ. Loại được sử dụng chủ yếu là băng phiến được sản xuất từ hóa chất Napthalen – có lượng độc tính cao.

Khi để trong tủ, hơi của băng phiến sẽ bám rất lâu lên quần áo, trẻ có thể bị ngộ độc nếu hít phải. Khi trẻ mặc đồ, bang phiến sẽ ngấm quá lớp vải tác động trực tiếp đến da khiến cơ thể trẻ bị nhiễm độc.

Theo Thanh Hường (Theo Mamatify) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or