Mẹ Việt chia sẻ bí quyết làm thịt xiên nướng ngon như ngoài hàng hút nghìn like

Thịt xiên nướng là món được rất nhiều người thích, từ người lớn đến trẻ em. Nhưng ăn ngoài hàng thấy mất vệ sinh quá nên nhiều mẹ cũng đã mày mò tìm tòi công thức để làm tại nhà. Ai cha, vậy sao mình không học ngay công thức này nhỉ? Phải nói là không ngon không lấy tiền nha!

Công thức này do chị Tuyết Mai ( Hà Nội ) chia sẻ và đã nhận được hơn 2 nghìn like và chia sẻ từ các mẹ trên facebook.

Theo chị, để làm thịt xiên nướng ngon nên chọn phần thịt vai có lẫn 1 chút mỡ, thịt sẽ ngậy và mềm không bị khô. Hoặc nếu ăn được mỡ cũng có thể chọn thịt ba chỉ. Phần tẩm ướp thịt xiên nướng cũng vô cùng quan trọng bởi nếu tẩm ướp không đúng thì món ăn sẽ không có hương vị chuẩn. Chị chia sẻ: “mình ướp thịt cùng hành tím, tỏi, sả, dầu hào, mắm, tiêu, mật ong, dầu mè, vừng trắng và 1 chút nước hàng. Phải ướp ít nhất 2 – 3 tiếng để thịt ngấm gia vị. Mình thường ướp qua đêm. Miếng thịt ngấm đều gia vị rất đậm đà và thơm ngon”.

Ngoài ra, chị cũng nói thêm “Để làm món thịt xiên nướng ngon thì quan trọng nhất là gia vị ướp và thời gian ướp phải đủ để miếng thịt ngấm đều. Gia vị ướp có thể gia giảm tùy theo khẩu vị từng người, thường thì khi trộn gia vị xong mình hay lấy 1 miếng thịt cho vào lò vi sóng quay và nếm thử xem đã đủ vị chưa, nếu cần có thể bổ sung thêm 1 vài thứ… Khi nướng thì cũng tùy từng lò có đều nhiệt không nên thỉnh thoảng phải mở lò kiểm tra thịt vàng có và hạt vừng nở đều là được“.


Giờ mình cùng bắt tay vào làm thử theo bí quyết chị đã chia sẻ nha:

Nguyên liệu:

– 500gr thịt lợn vai có chút mỡ
– 3 củ hành tím
– 4 nhánh tỏi
– 2 nhánh sả; 1 thìa canh mắm; 2 thìa canh dầu hào; 1 thìa cà phê hạt tiêu; 1 thìa cà phê nước hàng (kẹo đắng); 2 thìa canh vừng trắng; 2 thìa cà phê dầu mè; 1 thìa canh mật ong để ướp; 1 thìa canh mật ong để quét khi nướng
– Xiên que, lò nướng

Cách làm:

– Thịt lợn mua về rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Hành, tỏi, sả băm nhỏ, sau đó cho tất cả các gia vị đã chuẩn bị ở trên với thịt, trộn kĩ. Trộn xong, lấy 1 miếng thịt cho vào chảo rán hoặc lò vi sóng quay để nếm thử xem gia vị đã vừa chưa, tùy khẩu vị từng người mà gia giảm theo ý muốn. Sau đó ướp ít nhất từ 2 – 3 tiếng. Để qua đêm sẽ ngon hơn.

me-viet-chia-se-bi-quyet-lam-thit-xien-nuong-ngon-nhu-ngoai-hang-hut-nghin-like-20150728183065-2

– Sau khi ướp xong thì chuẩn bị que để xiên thịt. Xiên thịt vào que, dồn thịt vừa phải không chặt quá không lỏng quá. Nước ướp thịt còn thừa trong bát giữ lại.

– Phần nước ướp thịt còn thừa trong bát này cho thêm 1 thìa canh mật ong đã chuẩn bị ở trên trộn đều.

– Bật sẵn lò 200 độ C, xếp các xiên thịt vào khay nướng, để ngăn đầu tiên và nướng trong khoảng 20 phút.

me-viet-chia-se-bi-quyet-lam-thit-xien-nuong-ngon-nhu-ngoai-hang-hut-nghin-like-20150728183065-3

Sau đó cho khay thịt ra quét nước ướp lên mặt các xiên thịt và nướng thêm 5 phút nữa. Lật mặt các xiên thịt, quét thêm 1 lớp nước ướp lên và nướng thêm 10 phút nữa cho tới khi thấy thịt có màu vàng, vừng trắng nở đều là được.

me-viet-chia-se-bi-quyet-lam-thit-xien-nuong-ngon-nhu-ngoai-hang-hut-nghin-like-20150728183065-4

me-viet-chia-se-bi-quyet-lam-thit-xien-nuong-ngon-nhu-ngoai-hang-hut-nghin-like-20150728183065-1

Quá hấp dẫn có phải không? Chúc các mẹ nhà mình thành công với món ăn này nha!

 Theo WTT

Leave a Reply

Or