Mẹ trẻ khoe mâm cơm cữ chẳng mấy cao sang nhưng bất ngờ được chị em khen hết lời

Dù chỉ là bữa cơm không có gì đặc sắc với thịt băm, rau ngót nhưng bà mẹ này vẫn khiến nhiều người phải ghen tị.

Nhiều chị em phụ nữ khi được hỏi lúc nào cảm thấy vất vả nhất thì sẽ trả lời đó là quãng thời gian mang thai mệt mỏi hay ngày đi đẻ đau vật vã “chết đi sống lại”. Vậy nhưng với không ít người, quãng thời gian “ở cữ” mới thật sự là nỗi ám ảnh. Đó là bởi lúc này cơ thể còn chưa thực sự phục hồi, mẹ lại lập tức phải bước vào cuộc chiến chăm sóc con nhỏ đầy nhọc nhằn, bỡ ngỡ. Cùng với đó là đủ thứ kiêng khem từ ăn uống đến sinh hoạt.

Đây là thời điểm người phụ nữ rất cần có chồng ở bên để động viên, chăm sóc, san sẻ nỗi lo lắng. Chính vì vậy mà hình ảnh mâm cơm cữ do chị V.T.T đăng tải gần đây trên mạng xã hội lại thu hút được sự chú ý lớn của các chị em bỉm sữa.

me tre khoe mam com cu chang may cao sang nhung bat ngo duoc chi em khen het loi - 1

Mâm cơm cữ và dòng chia sẻ của chị T. được nhiều chị em quan tâm.

Mâm cơm cữ của chị T. khá đơn giản với thịt băm, canh rau ngót, vài miếng thịt gà và tôm rang nhưng chị em nào cũng khen hết lời và thậm chí bày tỏ sự ngưỡng mộ với chị. Đó là bởi dòng chia sẻ đi kèm theo bức ảnh.

Chị T. viết: “Chụp ảnh xong rồi mới ăn được. Bữa cơm cữ chồng em nấu đấy các mẹ ạ. Tôm rang, thịt nấu nghệ, canh rau ngót thịt xay, thịt gà. Ngon lắm. Mẹ chồng em yếu, em chồng em đã có gia đình riêng, mẹ đẻ em thì ở xa nên chẳng giúp được nhiều.

Chỉ tội chồng bao nhiêu công to việc lớn trong nhà, ngoài xã hội đều một tay anh lo. Đi làm về mệt là thế, vẫn tự nấu cơm cữ cho vợ. Đã thế, anh còn đòi tắm cho con. Anh bảo không tin tưởng vợ, để chồng tự tay tắm cho con. Em toàn bị bố nó mắng là không cẩn thận ý!

Mà về đến nhà cái là con gái. Đi làm cũng gọi đòi nhìn con gái. Vợ giờ nhạt nhẽo lắm! Trước chồng cũng chiều nhưng chẳng làm việc nhà nhiều thế này bao giờ. Đến khi sinh, em lo mà cũng bất ngờ. Đúng là khi sinh mới biết lòng chồng. Đảm lắm”. 

me tre khoe mam com cu chang may cao sang nhung bat ngo duoc chi em khen het loi - 2

Mâm cơm đơn giản, không có gì đặc biệt nhưng thể hiện được sự quan tâm của chồng.

Bên dưới bài đăng, nhiều chị em bày tỏ sự ghen tị với chị T. bởi có người chồng đảm đang, biết quan tâm, chăm sóc vợ con trong thời gian ở cữ.

Chị D.L bình luận: “Nhất mẹ nó đấy. Đàn ông ấy mà, chẳng cần tiền kiếm như nước hay lúc nào cũng ba hoa nịnh hót, chỉ cần những lúc vợ con cần thì biết san sẻ như thế này là được”. 

“Mâm cơm thế này là ổn rồi, ngon và đủ chất. Chồng nấu cho thì ăn càng ngon hơn nhỉ?”, chị T.H nhận xét.

“Đàn bà chúng mình có cần gì đâu, một người biết nghĩ cho vợ con thế này là đủ rồi. Mâm cơm không phải cao sang gì những đủ chất, dễ ăn thế là được. Nhiều mẹ đăng ảnh cơm trắng với 2 quả trứng lên nhìn mà thương“, chị H.N bình luận.

me tre khoe mam com cu chang may cao sang nhung bat ngo duoc chi em khen het loi - 3

Chị T. khoe thêm ảnh chồng đang tắm cho con.

Sau đó, chị T. còn chia sẻ thêm hình ảnh chồng đang tắm cho con khiến chị em càng xuýt xoa.

Theo Ngọc Linh (Khám phá)

Leave a Reply

Or