Mẹ thông minh cho con ăn sữa chua vào thời điểm này vì tốt hơn ngàn lần dùng thuốc bổ

Mẹ thông minh sẽ cho con ăn sữa chua vào thời điểm này vì tốt hơn ngàn lần dùng thuốc bổ – dành 1 phút để đọc và tìm hiểu ngay.

Sữa chua là thực phẩm lành mạnh chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe và hỗ trợ hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cả gia đình, đặc biệt là các bé yêu. Tuy nhiên cho các bé ăn sữa chua thế nào là đúng cách, thế nào là phát huy tối ưu tác dụng nhằm tránh những phản ứng ngược của thực phẩm có thể xảy ra thì không phải ai cũng biết.
Buổi tối ăn sữa chua thì sẽ có nhiều lợi ích hơn
Sữa chua cũng giàu canxi như sữa, nhưng nhờ có chứa acid lactic và giữ lại canxi nên sữa chua tốt hơn hẳn sữa thường về vai trò thúc đẩy sự hấp thụ canxi. Nói chung, sau khi ăn tối khoảng 30 phút đến 2 tiếng là thời điểm ăn sữa chua tốt nhất.
Tuy nhiên, theo các bác sỹ thì để tối đa hóa hiệu quả của canxi trong sữa chua, tốt nhất là ăn sữa chua vào bữa tối trước khi đi ngủ .Bạn có thể cho bé ăn sữa chua vào buổi tối (tốt nhất là trước 20 giờ).
Cho trẻ ăn sữa chua phù hợp với độ tuổi
 
Mặc dù sữa chua là thực phẩm lành dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thể cho trẻ ăn càng sớm, càng nhiều là càng tốt đâu nhé. Do các bé còn nhỏ, hệ tiêu hóa còn rất non nớt, chính vì vậy bạn chỉ có thể cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đủ 6 tháng tuổi với liều lượng phù hợp như sau:
– 6-10 tháng: 50g/ngày.
– 1-2 tuổi: 80g/ngày.
– Trên 2 tuổi: 100g/ngày
– Đới với các bé đã lớn bạn có thể cho bé ăn nhiều hơn 100g sữa chua/ngày nhưng cũng không nên ăn nhiều quá bởi nó sẽ gây ra những triệu chứng rối loạn tiêu hóa không tốt cho trẻ đâu đấy. Đặc biệt, khi mùa đông với tiết trời lạnh, bạn vẫn có thể cho trẻ ăn sữa chua đều đặn nhưng tốt nhất hãy lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh, để trong 30-45 phút cho bớt lạnh rồi mới cho bé sử dụng nhé.
Không nên cho trẻ ăn sữa chua khi trẻ đang đói
Khi bụng của bé kêu réo đói cồn cào thì tốt nhất bạn không nên lấy sữa chua chống đói cho bé. Bởi vì khi bụng trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất dễ bị axit dạ dày giết chết, và tác dụng bảo vệ sức khoẻ của sữa chua sẽ giảm đi rất nhiều.
Sữa chua ăn tốt nhất vào lúc sau bữa cơm từ 1-2 tiếng, bởi các vi khuẩn có lợi trong sữa chua tồn tại ở điều kiện độ pH lớn hơn hoặc bằng 4,5. Khi đói, độ pH trong dạ dày chỉ bằng 2, do đó nếu ăn sữa chua lúc này thì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua bị tiêu diệt. Sau khi ăn, dạ dày co bóp mạnh, độ pH tăng lên, đó chính là môi trường tuyệt vời để các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động tốt.
Thời điểm tốt nhất cho trẻ ăn sữa chua
Không phải lúc nào bạn cũng có thể cho bé ăn sữa chua hay ăn theo nhu cầu, sở thích của bé đâu nhé, thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn sữa chua là:
– Sau bữa ăn chính, sau khi uống thuốc 2 tiếng đồng hồ: Lúc này khuẩn trong sữa chua sẽ có môi trường phù hợp nhất, góp phần tiêu hóa thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.
– Trước khi bé đi ngủ 30 phút: vì ăn sữa chua lúc này không chỉ giúp trẻ được đảm bảo dinh dưỡng mà còn hỗ trợ tiêu hóa và đem lại giấc ngủ ngon.
Theo Khoevadep

Leave a Reply

Or