Mẹ thở phào khi siêu âm thai con khỏe mạnh, lúc bác sĩ chụp mặt em bé mới đau lòng

Vì từng trải qua một lần vỡ nhau thai, sinh non nên bà mẹ này rất cẩn thận trong thai kỳ thứ 2 nhưng không ngờ một vấn đề khác lại xảy ra.

Trong 9 tháng 10 ngày mang thai, mỗi lần đi siêu âm chắc hẳn đều là mỗi lần mẹ cảm thấy vừa háo hức khi được gặp con, vừa hồi hộp lo lắng xem con có khỏe mạnh hơn. Sam Squires – người dẫn chương trình nổi tiếng tại nước Úc, cũng đã có một lần siêu âm thai nhiều cảm xúc như vậy khi mang bầu bé thứ 2. 

Năm 2017, khi mang thai bé đầu lòng, Sam đã có một thai kỳ đầy bất trắc khi bị tiền sản giật, dẫn đến tình trạng vỡ nhau thai và cuối cùng em bé phải chào đời sớm ở tuần 32 sau một ca mổ khẩn cấp. 

Vì sinh non nên Immi (bé đầu lòng của Sam) chỉ nặng 1,3kg và phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt. Bé còn bị suy thận và thị lực kém. Đây là nỗi ám ảnh đối với Sam và phải mất một thời gian dài cô mới có thể nguôi ngoai về chuyện của cô con gái đầu để có thai thêm một lần nữa. 

Khi phát hiện mang thai, Sam vừa vui mừng phấn khích vừa lo lắng những gì đã xảy ra khi mang bầu Immi sẽ lặp lại. 

me tho phao khi sieu am thai con khoe manh, luc bac si chup mat em be moi dau long - 1

Sam chết lặng khi bác sĩ siêu âm đến mặt em bé thứ 2.

Sau các cuộc thảo luận với bác sĩ, vợ chồng Sam đã thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo nguy cơ tiền sản giật xảy ra thấp nhất. Bà mẹ nổi tiếng luôn chú ý đến sự phát triển của con cũng như việc nhau thai đã ở đúng vị trí hay chưa. Vậy nhưng cô không ngờ một vấn đề khác lại được phát hiện trong lần siêu âm thai 19 tuần. 

“Lần đó, tôi đã được các bác sĩ siêu âm để đo chính xác kích thước của em bé và vị trí của nhau thai. Kết quả siêu âm cho thấy mọi thứ đều ổn và tôi đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Vậy nhưng sau đó, chuyên viên siêu âm nói rằng anh ấy muốn chụp một tấm hình khuôn mặt em bé. Sau đó, anh ấy nhìn tôi và nói “Em bé bị sứt môi”. Tôi chết lặng và nghe tiếng trái tim mình tan nát”, bà mẹ 2 con nhớ lại. 

Hai thai kỳ đều có vấn đề khiến cô tự dằn vặt bản thân như một bà mẹ thất bại. Cô không hiểu sao mình đã cố gắng làm mọi thứ nhưng những vấn đề vẫn xảy ra mỗi khi mang thai. 

me tho phao khi sieu am thai con khoe manh, luc bac si chup mat em be moi dau long - 3

Bà mẹ nổi tiếng sinh con thứ 2 ở tuần 37.

Sau đó, vợ chồng Sam được giới thiệu đến Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Hoàng gia Sydney để được tư vấn kĩ hơn về vấn đề của con. Tại đây, các bác sĩ thông báo rằng nguyên nhân gây ra hiện tượng sứt môi hở hàm ếch có liên quan đến 40 hội chứng khác nhau, và bà mẹ này cần phải là các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân chính xác.

May mắn là trong khoảng thời gian đen tối đó, Sam đã gặp được một nhóm các chuyên gia là các giáo sư y khoa và bác sĩ phẫu thuật. Sau khi chọc ối, các chuyên gia đã thông báo rằng em bé Elle không có hội chứng tiềm ẩn và khe hở ở môi của cô bé hoàn toàn là do cấu trúc và có thể phẫu thuật để chữa lành

Khi được 37 tuần, Sam quyết định cho con gái thứ 2 chào đời. Đó là một cô gái nhỏ xinh đẹp và mạnh mẽ. Hiện nay Elle mới được 6 tuần tuổi nhưng đã tỏ ra mình là một đứa trẻ hạnh phúc, đáng yêu và vui vẻ.

me tho phao khi sieu am thai con khoe manh, luc bac si chup mat em be moi dau long - 4

Em bé bị tật sứt môi bẩm sinh nhưng các bác sĩ cho biết sau 2-3 lần phẫu thuật, mọi chuyện sẽ ổn.

Theo các bác sĩ, cô bé sẽ phải trải qua 3 lần phẫu thuật để chỉnh lại môi. Đó là khi được hơn 4 tháng, lần phẫu thuật thứ 2 là lúc bé được 9 – 12 tháng, và sau khi đứa trẻ được 9 -12 tuổi khi mà răng trưởng thành của bé đã mọc hoàn chỉnh.

Theo Eva

Leave a Reply

Or